Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Doanh nghiệp “tố” bị ép mua vật liệu từ mỏ đá khẩn hoang không phép.

Kỹ thuật

Doanh nghiệp “tố” bị ép mua vật liệu từ mỏ đá khai thác không phép

Đã đến lúc Sở GT-VT Bắc Kạn. Dù rằng mới chỉ được cấp phép dò xét nhưng Công ty cổ phần Hồng Hà vẫn đang tổ chức khai thác mỏ đá Suối Viền như là đã được cấp phép phá hoang. Từ khi cấp phép dò hỏi cho tới khi được cấp phép phá hoang chính thức sẽ là một khoảng thời gian không ngắn với rất nhiều thủ tục.

Còn mua ở mỏ nào thì để doanh nghiệp chủ động chứ chẳng thể cứ ngồi chờ từ mỏ Suối Viền. Thanh quyết toán. Tuy nhiên nếu cứ phải chờ nguyên liệu của mỏ Hồng Hà thì sẽ khó mà có thể bảo đảm được tiến độ tải. Các nhà thầu này đều đề nghị Công ty Đại Minh phải mua đá. Thị xã Bắc Kạn) hiện đang được Công ty cổ phần Hồng Hà khai khẩn. Tuy nhiên. Nhưng để được khai thác. Đặc biệt là nghiêm cấm việc đánh mìn phá đá từ trong vách núi ra.

Giá thậm chí còn rẻ hơn tới 15. Tu tạo các công trình kỹ thuật. Chia thành hơn 20 gói thầu. Bảo đảm chất lượng. Như vậy. Theo đó Công ty cổ phần Hồng Hà được lựa chọn thăm dò khoáng sản mỏ đá Suối Viền. Vậy có hay không việc chủ đầu tư và tham mưu giám sát ép các nhà thầu phải mua nguyên liệu từ mỏ của Công ty cổ phần Hồng Hà? Để tìm câu đáp.

Trong quá trình khai thác. Không được khẩn hoang mới. Mỏ đá Suối Viền vốn là của Công ty quản lý. Đặc biệt. Cuối năm 2012. Ông Tuyên cho biết cách đây mấy tháng.

Theo đó. Cho biết doanh nghiệp của ông có ký hiệp đồng với một số nhà thầu thi công dự án nâng cấp. Từ khi được cấp phép dò xét đến khi được cấp phép phá hoang còn phải sang trọng nhiều quy trình.

Tuy nhiên. “Tôi đã hỏi đối tác rằng vì sao mỏ của Công ty Việt Thắng đang rất sẵn hàng. Doanh nghiệp chỉ được phép chế biến tận thu nốt số lượng đá đã khai phá trước khi thu hồi giấy phép.

Doanh nghiệp được cấp phép còn phải có thực hiện nhiều quy định khác như: nộp lệ phí cấp giấy phép khai thác khoáng sản.

Trong đó mỏ Suối Viền nằm trong danh sách 11 mỏ được xác định để cung cấp vật liệu phục vụ duy tu. Ngoài hai mỏ của công ty Hồng Hà. Rõ ràng việc phản ánh của Công ty Đại Minh không phải là không có cơ sở. 000 đồng/m3 thì lại không được mua.

Việt Thắng ở phía đầu Thị xã Bắc Kạn. Ký hiệp đồng thuê đất. Nếu doanh nghiệp được cấp phép vi phạm quy định của Luật khoáng sản và các văn bản pháp luật liên tưởng thì sẽ bị thu hồi giấy phép. Bảo đảm an toàn lao động…. Công ty cổ phần Hồng Hà vẫn chưa phải là chủ chính thức của mỏ đá Suối Viền. Trong huyện Na Rì cũng có mấy mỏ nữa. Công ty cổ phần Hồng Hà mua thuốc nổ ở đâu để phục vụ cho việc đánh mìn vỡ hoang đá trái phép này? Vấn đề đặt ra là tại sao những vi phạm nghiêm trọng này của Công ty cổ phần Hồng Hà đang diễn ra ngang nhiên hàng ngày mà không bị cơ quan chức năng phát hiện.

Một đoạn quốc lộ 3B đã hoàn thành san lấp nền đường Điều khiến ông Chiến lo âu là theo hiệp đồng với một nhà thầu thì đến 31-12-2013. Trong thời kì dò xét nâng cấp trữ lượng

Doanh nghiệp “tố” bị ép mua vật liệu từ mỏ đá khai thác không phép

Sở TN-MT thông báo đã nhận được hồ sơ đề nghị dò hỏi khoáng sản làm VLXD bình thường mỏ đá Suối Viền của Công ty cổ phần Hồng Hà. Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Bắc Kạn ban hành thông tin số 663 về việc nộp hồ sơ dò xét khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường mỏ đá vôi Suối Viền. Theo ông Chiến. Cải tạo quốc lộ 3B đoạn qua tỉnh Bắc Kạn.

Chúng tôi đã có cuộc làm với với ông Đinh Quang Tuyên. Phải thực hành đúng và đầy đủ các phương pháp.

Như vậy. Để cung cấp đá. Bột đá. Ngày 16-9-2013. Ngày 21-12-2012. Sau khi nhận được thông tin đơn vị tham mưu giám sát chỉ định nhà thầu phải mua đá của một đơn vị cung cấp. Có đầy đủ giấy má đảm bảo chất lượng mà các anh không cho tôi mua song cứ bắt phải mua từ mỏ của ông Hồng Hà trong khi ông ấy không có hàng thì các nhà thầu nói rằng họ cũng có những cái khó.

Ông đã làm việc với nhà thầu này và nêu ý kiến Công ty Đại Minh sẽ cung cấp vật liệu theo đúng yêu cầu chất lượng. Mỏ đá vôi Suối Viền (xã Xuất Hóa. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Phó giám đốc Sở Giao thông- chuyển vận Bắc Kạn.

Base từ mỏ của Công ty Việt Thắng thì các nhà thầu không đồng tình với lý do họ sẽ gặp khó khăn với tham vấn giám sát.

Đặc biệt là mỏ này luôn có sẵn các mặt hàng mà chúng tôi cần với số lượng không hạn chế. Điều đáng nói đây là mỏ đá đang khai phá mà chưa được cấp phép… Muốn được thuận tiện phải mua nguyên liệu theo chỉ định? Ông Nguyễn Văn Chiến.

Tuy nhiên. Phó giám đốc Sở TN-MT Bắc Kạn Trần Nguyên ký thông tin số 754 “về việc tuyển lựa tổ chức dò hỏi khoáng sản mỏ dá vôi Suối Viền”. Điều khiến ông Chiến bức xúc là khi để can dự với Công ty cổ phần Hồng Hà để mua đá thì phái Công ty Hồng Hà không đáp ứng được yeu cầu về khối lượng.

Công ty Đại Minh phải tụ họp được 5. Theo ông Trần Nguyên. UBND tỉnh Bắc Kạn có Quyết định số 2197 /QĐ-UB “về việc duyệt y danh mục các khu vực khoáng sản nguyên liệu xây dựng thường nhật không đấu giá quyền vỡ hoang”.

Và theo tìm hiểu của chúng tôi thì với quy trình thủ tục rất chém đẹp trong việc cấp phép khai khẩn khoáng sản như giờ. Quốc lộ 3B đoạn qua tỉnh Bắc Kạn có chiều dài 66km. Khi ký hợp đồng. Giá thì rẻ hơn tới 15. Sửa sang đường bộ Bắc Kạn. Dù chưa được cấp phép nhưng mỏ đá Suối Viền vẫn đang khai hoang Ngay cả khi đã được cấp giấy phép vỡ hoang mỏ. Ngày bắt đầu phá hoang cho Sở TN-MT; ký quỹ cải tạo môi trường.

Chuẩn y. Theo ghi nhận của chúng tôi thì suốt thời gian qua. Thủ tục. Tuy nhiên. 000đ/m3. Dự án cải tạo. Việc Công ty cổ phần Hồng Hà còn đánh mìn phá đá trong thời kì đang dò xét là việc vi phạm nghiêm trọng. Base tại công trường. Theo tìm hiểu của chúng tôi. Tới thời khắc này

Doanh nghiệp “tố” bị ép mua vật liệu từ mỏ đá khai thác không phép

Đăng ký sinh sản kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền…. Với vai là chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên. Đáp câu hỏi của chúng tôi rằng có việc chủ đầu tư và tư vấn giám sát chỉ định các nhà thầu phải mua đá từ mỏ Suối Viền của Công ty cổ phần Hồng Hà hay không? Ông Tuyên cho biết Sở GT-VT không có văn bản nào về việc này mà chỉ yêu cầu nguyên liệu đưa vào công trình phải đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Nếu để chúng tôi cung cấp vật liệu từ mỏ của Công ty Việt Thắng thì dù giảm được khá nhiều tiền nhưng họ lại gặp khó trong công tác nghiệm thu. UBND tỉnh Bắc Kạn cấp giấy phép cho Công ty QLSC đường bộ Bắc Kạn quản lý khai thác mỏ này với vận hạn 18 năm. Nhưng khi chúng tôi thông báo lấy đá. Base tại mỏ đá Suối Viền của Công ty cổ phần Hồng Hà ở xã Xuất Hóa (Thị xã Bắc Kạn). Các khoản phí có liên hệ theo quy định; nộp tiền cấp quyền khai khẩn khoáng sản; nộp thiết kế mỏ được giám định.

Giám đốc Công ty TNHH Đại Minh (Thị xã Bắc Kạn). Chuyển tọa độ các điểm góc được cấp phép khai thác ra thực địa. Cần phải vào cuộc làm rõ việc này. Theo giao kèo thì Công ty TNHH Đại Minh sẽ cung cấp đá 1x2 và base (loại nguyên liệu hỗn tạp gồm đá dăm. “Chúng tôi đã liên quan với Công ty cổ phần Việt Thắng thì được họ cung cấp đầy đủ giấy má.

Quy trình kỹ thuật. Do mỏ khai phá vượt công suất nên UBND tỉnh Bắc Kạn đã thu hồi giấy phép. Thành ra là mặc dù hiệp đồng đã ký rồi nhưng cho tới lúc này chúng tôi vẫn đang chờ hàng của Công ty cổ phần Hồng Hà”. 000m3. Mỏ đá Cốc Ngận của Công ty cổ phần Việt Thắng cũng sản xuất các mặt hàng này với số lượng lớn và luon có sẵn.

Chống sự cố. Theo kế hoạch giữa 2014 sẽ hoàn thành. Chỉ cách mỏ đá của Công ty cổ phần Hồng Hà chỉ mấy trăm mét. Kế hoạch phá hoang. Kỹ thuật. Base cho dự án này. Ngày 13-5-2002. Lãnh đạo Sở GT-VT đã chấn chỉnh. An toàn công trình mỏ. Đất dùng làm nền đường) cho các nhà thầu này với khói lượng gần 10.

Đảm bảo an toàn kỹ thuật. Đối tác nói nếu mua mỏ khác thì sau này họ gặp khó khăn trong thủ tục với tham mưu giám sát và chủ đầu tư.

Ngày 22-10-2013. Do Sở GT-VT Bắc Kạn làm Chủ đầu tư. Xử lý?. 000m3 đá. Công ty cổ phần Hồng Hà đang khẩn hoang mỏ đá Suối Viền trái phép Nằm cách mặt đường Quốc lộ 3 chừng hơn 100m. Theo ông Tuyên. Có thể lấy bất cứ lúc nào. Theo ông Tuyên. Thông tin giám đốc điều hành mỏ. An toàn nguyên liệu nổ; hải có biện pháp phòng.

Trong khi đó. Phó giám đốc Sở TN-MT Bắc Kạn. Nâgn cấp quốc lộ 3B triển khai từ năm 2010 có chiều dài 65km từ cầu Thác Giềng đến hết địa phận huyện Na Rì với vốn đầu tư 2490 tỷ đồng. Đây là điều chúng tôi thấy rất khó hiểu”.