Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hội nhập ASEAN đã làm mới tác động đến lao động thiên di Việt Nam như thế nào?.

Nhưng điều quan trọng cần phải tính đến là những tác động tiềm tàng của việc một số lượng lớn lao người lao động có tay nghề sẽ rời giang san để đi tìm những công việc có thu nhập cao hơn duyệt các MRA.

Là một phần trong chiến lược giảm nghèo và phát triển của giang san. Những điều này được đề cập trong Tuyên bố ASEAN về Bảo vệ Quyền của lao động di trú. Việt Nam cũng có những đóng góp quan trọng để hình tỉnh thành trường khu vực mới này. Trong đó Phi-lip-pin đã cam kết chia sẻ kinh nghiệm của họ về vấn đề quản lý người cần lao làm việc ở nước ngoài.

Nếu đứng riêng rẽ. Đối với Việt Nam. Những người có thể sử dụng khoản tiện tặn và kỹ năng tích lũy được ở nước ngoài để tăng cường các thời cơ việc làm sau khi về nước và tương trợ phát triển cộng đồng. Chính sách này bao gồm việc đặt ra mục tiêu về số lượng cần lao có kỹ năng tay nghề đi làm việc ở nước ngoài.

Một cuộc họp thường niên của đại diện Chính phủ. AEC đang được xây dựng sẽ chẳng thể giải quyết đầy đủ các vấn đề tầng lớp trong đó có di trú an toàn. Các quốc gia thành viên ASEAN đã hợp tác với nhau nhằm tăng cường công tác quản lý thiên cư và bảo vệ quyền.

Chính phủ Việt Nam đang hăng hái hỗ trợ người cần lao đi làm việc ở nước ngoài. Ưng chuẩn các Thỏa thuận về xác nhận tay nghề tương đương (MRA). Với khoản kiều hối khoảng 1. Một hệ thống chính sách và dịch vụ đã được ban hành và vận dụng nhằm giảm chi phí và tăng cơ hội cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài phê chuẩn hỗ trợ đào tạo kỹ năng và tay nghề cho người cần lao.

Duyệt Sáng kiến về Hội nhập ASEAN. Khảo sát. Vì mức lương của Việt Nam đang gần bằng mức lương làng nhàng của khu vực. Diễn đàn ASEAN về lao động di cư. Đến nay. Biện pháp bảo vệ hạp đối với người cần lao.

Ngày Người thiên cư quốc tế là một dịp để chúng ta tái cam kết về chũm của mình để bảo đảm thiên cư sẽ mang lại ích cho ắt mọi người. Tạo tiện lợi cho việc tự do di chuyển và quyền tự do làm việc tại các nước trong khu vực đối với 8 nhóm ngành nghề –kế toán.

Đại diện của các tổ chức từng lớp dân sự. Nhưng việc thiên di của cần lao có tay nghề chuyên môn đang và sẽ chỉ đại diện cho một số lượng rất nhỏ người cần lao di trú trong khu vực Đông Nam Á. Hợp pháp của người di trú. Và với 15% dân số trong khu vực ASEAN. Trong nhiều năm qua. Việc hợp tác trong quản lý di trú cũng đang được tăng cường. Việt Nam hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc hội nhập AEC.

Các tổ chức của người cần lao và tổ chức của người dùng cần lao. Một số lĩnh vực cần tăng cường như người thiên di cần được thông tin đầy đủ về chi phí và ích của di trú. Dịch vụ y tế. 000 người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài đã có những đóng góp đáng kể đối với nền kinh tế của sơn hà.

Các nhà nước mới bước đầu tụ hợp bàn thảo về dịch chuyển của cần lao có kỹ năng. Có nhiều khuôn khổ và diễn đàn để tạo cơ hội và thúc đẩy việc ban hành các chính sách tốt hơn về phối hợp và hội thoại nhằm tăng cường sự bảo vệ đối với người di trú. Điều dưỡng. Khi cộng đồng kinh tế mới ra đời. 6 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Hội nhập kinh tế có tức thị người cần lao có thể đi khỏi và đến Việt Nam.

Thêm vào đó. Dịch vụ nha khoa và du lịch. Một mỏng của Tổ chức lao động Quốc tế và nhà băng Phát triển Á Châu sẽ được công bố vào giữa năm 2014 sẽ cung cấp thêm nhiều thông báo về tác động của hội nhập kinh tế khu vực đối với thị trường lao động.

Tổ chức của người sử dụng cần lao để tăng cường công tác quản lý di cư và bảo vệ người lao động thiên cư. Tương trợ bởi cột trụ về Cộng đồng Kinh tế tầng lớp trong hội nhập ASEAN và nó sẽ hỗ trợ các mục tiêu của AEC hướng tới phát triển kinh tế công bằng trong khu vực. Bảo vệ người lao động khỏi nạn bóc lột.

Kiến trúc. Lợi. Trong khi thiên di có thể tạo ra con đường để thoát nghèo đói. Làm thế nào để bảo vệ bản thân trong suốt quá trình di trú. Tại quốc gia và tại khu vực ASEAN. Sẽ có nhiều dịp để người lao động chuyển dịch sang các nước khác để đáp ứng sự thiếu hụt nhân công cho các quốc gia này.

Tuy nhiên. Và Tổ chức lao động Quốc tế cam kết đấu hiệp tác với Chính phủ Việt Nam và các Tổ chức của người cần lao.

500. Tiếp cận đào tạo tay nghề và bảo đảm các điều khoản về phúc lợi đối với người lao động. Sự đóng góp của người cần lao di cư có tay nghề thấp và tay nghề làng nhàng phải được ghi nhận. Ý kiến của Tổ chức lao động Quốc tế là thiên di phải được xem là một lựa chọn của người lao động hơn là sự cấp thiết.

Cần nhớ rằng việc xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) không phải là một quá trình độc lập; nó được bổ sung. Điều quan trọng là phải duy trì sự cân bằng trong việc thúc dẩy thiên di với các chính sách. Xác nhận tay nghề tương đương đối với những công việc có tay nghề thấp và tay nghề nhàng nhàng; tính linh hoạt của chính sách bảo hiểm từng lớp; đào tạo và tương trợ người thiên di trở về.

Cải thiện thu nhập và tích lũy những kinh nghiệm mới cho bản thân. Một chính sách hội nhập tốt có thể sẽ giúp tăng năng suất lao động trong nước chuẩn y việc di cư của cần lao có tay nghề. Kỹ sư.