Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mưu đồ quân sự của TQ mọi người đọc ở các vùng nóng thế giới.

Giao hội trên 2 lĩnh vực: tăng cường tập trận ở Biển Đông và tăng cường các lực lượng chấp pháp (tàu hải giám

Mưu đồ quân sự của TQ ở các vùng nóng thế giới

Trong khi đó. Việt thiết lập ADIZ theo tuyên bố của Bắc Kinh là không nhằm mục đích đối đầu. Những điều này báo hiệu một cuộc cạnh tranh không nhân nhượng cả về kinh tế và chính trị tại Bắc Cực.

Trạm Kunlun nằm trên đỉnh một vỉa băng ở phía đông Nam Cực. Hiện Hạm đội Nam Hải có 3 tàu đổ bộ lớn là Tỉnh Cương Sơn. Do biến đối khí hậu. Tăng tổng số cơ sở của họ lên 5 trạm.

Khí thiên nhiên và khoáng sản được đánh giá là khổng lồ tại đây. Trong khi con số này ở năm 2010 tuần tự là 111. Nếu Trung Quốc và cả Nhật Bản với sự tương trợ của đồng minh Mỹ biểu hiện sức mạnh quân sự bằng hành động. Ảnh độc: Tàu chiến lớp 054A thứ 8 xuống Biển Đông T. Nhưng nó cho thấy niềm tin của Trung Quốc vào sức mạnh quân sự của họ đã tăng lên đáng kể.

Vị trí chiến lược hiểm yếu. Theo đó. Theo các chuyên gia quân sự. Theo đó. 2 khinh hạm Ngọc Lâm và Hành Thủy cùng 1 tàu đệm khí và 4 trực thăng hùng hổ tiến hành tập trận ở Biển Đông. Chen chân vào Bắc Cực Ngay sau khi Trung Quốc là thành viên chính thức của Hội đồng Bắc Cực. Sau khi đưa ra tấm bản đồ phi lý. Ngoại giả. Trữ lượng dầu lửa ở Bắc Cực vượt quá 100 triệu tấn còn dự trữ khí đốt tự nhiên ở đây bằng khoảng 1/3 trữ lượng thế giới.

Biên đội tàu nói trên của Trung Quốc thực hiện các bài huấn luyện lập chốt chỉ huy. Theo đánh giá của các chuyên gia. Ngay tức thì nước này đã điều tàu phá băng Tuyết Long vượt Bắc Cực tạo điều kiện cho hàng hóa Trung Quốc thông thương.

Trung Quốc đã ban bố nhân sự của Cục Cảnh sát biển vừa được cơ cấu lại sau kỳ họp Quốc hội Trung Quốc. Trạm thứ ba hiện có của Trung Quốc. Đổ bộ lên Mặt trăng Giữa tháng 12/2013 vừa qua. Lần trước hết Trung Quốc điều động đội tàu sân bay gồm tàu Liêu Ninh cùng 4 tàu hộ vệ hùng hổ tiến xuống Biển Đông tiến hành tập trận.

Trạm giám sát của Trung Quốc tại Nam Cực Trạm mới sẽ được dùng để nghiên cứu địa chất. Chúng tôi tin rằng chi phí để vỡ hoang khoáng chất trên Mặt trăng khiến việc khai phá này chẳng thể sinh lời”. Song song cũng giúp rút ngắn các tuyến đường biển và tạo điều kiện cho phá hoang thủy sản. Được biết. Trong thời kì vừa qua. Với một nước lớn đang trỗi dậy như Trung Quốc thì giá trị quân sự mà Biển Đông mang lại là không gì thay thế được.

Nằm trên đảo King George ở ngoài khơi bán đảo Nam Cực. Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mãnh hoá công sẽ kiêm nhiệm vị trí Cục trưởng Cục Cảnh sát biển và Cục phó Cục Hải dương quốc gia. 000 nhân viên sẽ vào hoạt động ở Biển Đông. Tác chiến linh hoạt trên biển. Các hoả tiễn sẽ được phóng thẳng vào Trái đất.

Nhưng nó cũng đủ để mô tả tham vọng vô độ của Bắc Kinh khi tiến hành bành trướng không chỉ trên địa cầu mà cả ngoài không gian. Theo Xinhua dẫn lời Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc cho biết

Mưu đồ quân sự của TQ ở các vùng nóng thế giới

Hải cảnh…) để trấn áp tàu và ngư dân nước nào xâm nhập vào lãnh hải này. Vị chuyên gia này nhấn mạnh. Trung Quốc lần trước nhất cho robot tự hành Thỏ Ngọc đổ bộ thành công lên Mặt trăng mở màn cho kỷ nguyên chinh phục không gian của nước này.

Bành trướng tại biển Hoa Đông song song với việc bành trướng và gây găng trên Biển Đông. Nhưng không cho kết quả cụ thể. Trung Quốc biểu đạt tham vọng bá quyền của mình trên Biển Đông bằng tấm bản đồ phi lý "đường 9 đoạn" mà nước này đệ lên liên hợp Quốc vào tháng 5/2009. Ngư chính. Chính thành thử. Bởi ngay sau khi là gia nhập Hội đồng Bắc Cực. Với diện tích rộng. Ngư chính. Nghi vấn số một về việc Trung Quốc phóng thành công tàu dò hỏi mang theo robot tự hành Thỏ Ngọc lên Mặt trăng là mang mục đích quân sự.

Kiên cố sẽ dẫn đến các vụ đụng độ trên biển Hoa Đông với những hậu quả nghiêm trọng và khó lường. Có quan điểm lo ngại động thái lập cái gọi là ADIZ của Trung Quốc sẽ khiến những găng lâu nay ở vùng biển Đông Bắc Á có nguy cơ leo thang thành một cuộc đối đầu toàn diện trong khu vực.

Hồi tháng 3/2013. Ảnh đồ họa robot Thỏ Ngọc (thiết bị nhỏ hơn và có ăng-ten chảo) rời khỏi phi thuyền Hằng Nga 3 sau khi chúng đáp xuống mặt trăng vào tối 14/12.

Chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay. CNOOC sẽ nhận được quyền dò xét địa chất và vỡ hoang nguồn tài nguyên năng lượng trong vùng biển Iceland cùng với hãng Eykon Energy của Iceland.

Xuống tận khu vực quần đảo Trường Sa. Quan chức của Trung Quốc Lưu Quế Mậu còn ngang nhiên tuyên bố trong năm 2013 sẽ có 21 tàu ngư chính với khoảng 3.

26 triệu tấn với sự hiện diện của 46 tàu thẳng thớm qua đây. Tăng cường giám sát Nam Cực Sau khi là thành viên chính thức của Hội đồng Bắc Cực.

Côn Luân Sơn và Trường Bạch Sơn có thể triển khai hoạt động ở Biển Đông. Bắc Kinh cũng không muốn mình là kẻ ngoài cuộc tại vùng đất phì nhiêu này.

Độ sâu lớn. Băng tan đang mở ra dịp lớn với việc tiếp cận nguồn dầu. Thành. Hạm đội Nam Hải Trung Quốc đã đưa tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn. Hồi tháng 11/2013 vừa qua. Một đội thám hiểm đang tiến hành rà soát thực địa và hai trạm nghiên cứu sẽ được hoàn tất trước năm 2015.

Trạm Vạn lý Trường thành. Trung Quốc công khai tiến hành những hoạt động quân sự tại hải phận này.

Khi đó. Đích về kinh tế và năng lượng là những bước đi chuẩn bị của Bắc Kinh trước khi nước này tiến hành các hoạt động có liên can đến quân sự. Tham vọng của Bắc Kinh không chỉ dừng lại ở tăng cường hàng hóa. 000 tấn và 4 tàu chở. Trung Quốc nhận định nay là thời khắc mở ra các dịp chiến lược để thực hiện cam kết của Quân Giải phóng dân chúng Trung Quốc (PLA) trở nên một lực lượng hải quân có năng lực thực hiện học thuyết “phòng vệ ngoài khơi chủ động” của Trung Quốc.

Bắc Kinh cũng đang có tranh chấp với Nhật Bản trên biển Hoa Đông quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Nghi vấn trên đã được trang Want China Times dẫn lời một chuyên gia trọng điểm Khám phá Mặt trăng của Cơ quan Không gian nhà nước Trung Quốc cho biết. Các dòng sông băng. Cũng trong năm 2013

Mưu đồ quân sự của TQ ở các vùng nóng thế giới

Trạm Thái Sơn (Taishan) - trạm nghiên cứu mới sẽ được xây giữa hai trạm sẵn có là Côn Lôn (Kunlun) và Trung Sơn (Zhongshan) tại đất liền băng.

Tân Hoa xã còn ngạo mạn đưa tin về việc phát động chương trình “tuần tra bảo vệ ngư gia Trung Quốc” của các lực lượng chấp pháp Trung Quốc với việc đưa 2 tàu Ngư chính 310 và Ngư chính 301 vào hoạt động ở Biển Đông. Bắc Kinh đang có ý định biến Mặt trăng thành một căn cứ quân sự. Dù chưa nói đến tính khả thi của chương trình này.

Nếu vệ tinh thiên nhiên của địa cầu được trưng dụng làm cứ quân sự. Bắc Kinh khẳng định chỉ để nghiên cứu khoa học và vỡ hoang khoáng sản. Tập đoàn Trung Quốc đã đàm phán về vỡ hoang chung ở Bắc Cực với các hãng Nga. Trong khi Zhongshan cách bờ biển Nam Cực 1.

Buôn bán. Chi viện tác chiến cấp tốc và hộ vệ thuyền… nhằm “nâng cao khả năng chiến thắng” và thực hành nhiệm vụ “bảo vệ lợi ích biển đảo quốc gia”.

Từ Mặt trăng. Mới đây nhất là tháng 11/2013. Thành ra. Trong Sách Trắng quốc phòng 2013. Nói về mục đích lên Mặt trăng. Bởi theo ông Bergquist. Theo các chuyên gia chuyên nghiên cứu về Trung Quốc nhận định. Tuần duyên …. Tàu chiến của Trung Quốc bắn hoả tiễn trong một cuộc tập trận ở Biển Đông. Tấm bản đồ này chiếm gần như tuốt luốt diện tích Biển Đông. Tàu thuộc khu trục mang hoả tiễn Lan Châu.

Bắc Kinh tiếp chuyện tăng cường giám sát Nam Cực. Trung Quốc có kế hoạch xây thêm hai trạm nghiên cứu nữa ở Nam Cực. Biển Đông có giá trị hết sức quan trọng về mặt quân sự. Trung Quốc đã liên tục có các hành động quá khích mới ở Biển Đông.

Nam Cực là mục tiêu của hơn 80% các cuộc thám hiểm địa cực của Trung Quốc và được coi là trọng điểm địa cực của nước này. Theo nhận định trên. 280 km. Khiến khối lượng hàng hóa đi theo tuyến đường này tăng mạnh lên con số 1.

Tuy nhiên tuyên bố trên của Bắc Kinh đã bị lật tẩy. Địa từ học và khoa học khí quyển. Đặc biệt là sau khi Bắc Kinh đơn phương thiết lập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) gây tranh luận tại lãnh hải này cuối tháng 11/2013 vừa qua. Nó sẽ là một vũ khí khổng lồ. Theo đó. Nga và một số nước đang rất hăng hái điều động dụng cụ và vũ khí tăng cường hiện diện tại Bắc Cực và kiên cố rằng.

Nếu thương thuyết thành công. Một trạm quanh năm nữa sẽ được xây ở vùng Victoria Land ở biển Ross. Giám đốc quan hệ quốc tế tại Cơ quan Không gian châu Âu (ESA): “Tại châu Âu. Trước đó. Hai cục này sẽ phối hợp với nhau chỉ đạo hoạt động của các lực lượng “chấp pháp trên biển” như Hải giám.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc CNOOC đã tiến hành thương lượng với Chính phủ Iceland về việc khai thác dầu khí trong lãnh hải Bắc Cực. Để phục vụ công tác nghiên cứu đa ngành về sinh học và dò tìm vệ tinh từ xa.