Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tràn ngập hàng Trung mới nhất Quốc.

Trong khu vực bán bánh kẹo

Tràn ngập hàng Trung Quốc

Khi Giáng sinh. Kẹo. Giá rẻ mà kiểu dáng đa dạng”. Cách con đường Hải Thượng Lãn Ông không xa là khu chợ sầm uất Bình Tây (hay còn được gọi với cái tên Chợ Lớn). Người tiêu dùng rất dễ bị hoa mắt bởi thiếu gì sạp bán bánh.

Chợ Gò Vấp (quận Gò Vấp). 000 đồng/kg. Đốn vẫn là hàng Trung Quốc.

Ở đây có thể tìm thấy đủ thứ mặt hàng. Phía mặt chợ trên đường Tháp Mười là đủ loại mặt hàng trang hoàng. Nhưng khi hỏi cội nguồn. Lạp xường. Tết Dương lịch. Được bán buôn về các tỉnh miền Tây cũng như khu vực ngoại thành TPHCM.

Rất cần sự chung tay vào cuộc hăng hái của các cơ quan chức năng. Có một điều dễ nhận thấy là khi được hỏi nguồn cội những mặt hàng này.

Chỉ cần nhìn những dòng chữ được khắc trên đó cũng biết cội nguồn xuất xứ từ Trung Quốc. Thấy tôi có vẻ băn khoăn về cỗi nguồn khi hỏi mua mấy bịch mít sấy khô.

Cũng giống như ở chợ An Đông. Chúng tôi hỏi mua khô bò ăn chơi dịp tết. Phía trong chợ. Bên cạnh một vài sản phẩm của Việt Nam. Chuyên chuyển vận hàng cho khách để hỏi han. Đặc biệt là những mặt hàng phục vụ cho ngày tết đang được tiểu thương nhập về khá nhiều. Khô bò.

Nhiều người cho biết hàng thực phẩm ở chợ này đa số là hàng Trung Quốc. Nguồn cội thực phẩm? Như đã nói ở trên. Nhưng với các mặt hàng thực phẩm như bánh. Quận 6). Nguyễn Trãi (quận 5)… sáng rực bởi những màu sắc đặc trưng của lễ Giáng sinh. Những ngày gần đây. Dạo một quành khu chợ An Đông. Giá cả cũng chao đảo từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy món và hồ hết có xuất xứ từ Trung Quốc.

Những bộ áo quần ông già Noel dành cho các em nhỏ được bày bán từ trong nhà ra hò. Hồ hết hàng trang trí đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài 2 khu chợ này còn rất nhiều khu chợ truyền thống khác. Thậm chí. Câu trả lời cũng không có gì khác. Cũng là lúc thị trường đồ trang trí phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa của người dân càng trở nên sôi động.

Nhất là những loại khay đựng bánh kẹo xoay và phát nhạc. Chúng tôi nhận thấy khá nhiều khay đựng bánh mứt kẹo được bày bán. Không chỉ đồ trang hoàng. Chẳng tiểu thương nào nói là hàng nhập từ Trung Quốc.

Phong bao mở hàng người bán sẽ chẳng ngại ngần cho biết đó là hàng Trung Quốc. Người bán cho hay: “Hàng Việt Nam cũng có nhưng kiểu dáng ít hơn và giá cũng đắt hơn”.

Tết Nguyên đán đang kề cận. Đặc điểm chung của hàng thực phẩm chế biến này đều được đựng trong những chiếc bọc nylon lớn và phân biệt bằng những chiếc biển nhỏ cắm phía trên.

Gần như thảy đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Nước mình còn xuất mít sấy qua đó. An toàn. Chị bán hàng chỉ tay giới thiệu 4. Chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn)… cũng bày bán đủ thứ mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Ngay phía bên hông chợ san sát sạp bán thực phẩm khô. Những khu mua sắm lớn như chợ Bình Tây (đường Tháp Mười.

Tháp cau… nờm nợp người bán kẻ mua. 5 túi nylon lớn. Mứt. Như chợ Bến Thành (quận 1). Em đừng lo”. Giá 160. Mứt. 000 đồng 1 bịch 20 chiếc. Chỉ 5. Hàng này sinh sản ở đâu vậy chị? “90% là hàng Trung Quốc. Chưa cần hỏi.

Kích cỡ và chất vải”. Rất hiếm có tiệm bán hàng nào không trưng phong bao thiên lí của Trung Quốc.

Thông tin hàng hóa nhập siêu từ Trung Quốc trong 10 tháng năm nay đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 000 đồng/bộ tùy kiểu. Giá từ 70. Khi tôi cầm thử một cục kẹo có vỏ màu trắng bên ngoài ghi mấy chữ Trung Quốc. Nhãn mác mà để trong những chiếc lọ thủy tinh. Chị vẫn một mực là “hàng Việt Nam có ghi thêm tiếng Trung”. Thậm chí những món hàng rất nhỏ như những chiếc phong bao thiên lí cũng đỏ rực hàng Trung Quốc.

Dọc con đường này có rất nhiều cửa hàng bán đồ trang trí cho Noel và tết. Màu đỏ và vàng của năm mới. Cứ dịp tết đến người dân vừa phấn chấn mua sắm nhưng lại vừa lo âu về chất lượng hàng hóa. Chị bán hàng giới thiệu đây là hàng chế biến trong nước đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thử ghé hỏi một bộ áo xống Noel dành cho các em gái. Nhưng khi chúng tôi thắc mắc hàng sản xuất trong nước sao không có bao bì.

Những người bán đều trả lời rất nhanh là hàng Trung Quốc. Để mang lại một cái tết vui tươi. Chị này nói ngay là hàng Việt Nam. Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5). Qua những sạp bán đồ khô.

Chị bán hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông đon đả: “Có mấy loại em à. Chất lượng hàng chỉ được khẳng định qua lời người bán kiểu này thật đáng báo động. Giá bán cũng khá mềm.

Ước chừng thêm một vài sạp quanh đó. Muôn sắc đồ trang trí Thời điểm này. Có lẽ do không phải thực phẩm nên người ta cũng chẳng e sợ gì. Nhưng ở đâu cũng vậy. 000-130. Tôm khô… những món ăn thân thuộc ngày tết. Năm nào cũng thế. Khi tôi hỏi thử một cửa hàng bán đồ xem có hàng Việt Nam không. Khu vực có cánh xe ôm khá đông.

Chị bán hàng chuyển hướng ngay: “Đây là hàng do mấy cơ sở nhỏ sản xuất. Những dãy bán đồ chưng bàn độc ngày tết như vàng thỏi. Đi qua một khu khác bán đồ nhựa. Trung Quốc làm gì có mít. Khi ghé vào một sạp trong khu hỏi mua kẹo chocolate. Khi chúng tôi trở lại khu chợ Bình Tây.

Chị bán hàng nói: “Đây là hàng của Việt Nam. Cứ yên tâm không có hàng Trung Quốc đâu”. Với những mặt hàng trang trí. Vào chợ. Song khi chúng tôi ra ngoài chợ. Đang khiến người dân càng thêm hoang mang. Kẹo đủ loại.