Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Đại gia Việt "sắm" gà giá cùng đọc lại cả chục triệu ăn tết.

Người mua đôi gà là một đại gia đất Nam

Đại gia Việt

Một vài gà thư hùng Đông Tảo của gia đình ông Hiệu gần nhà ông Tích cũng từng lập kỷ lục với giá 70 triệu đồng/cặp. Ngoài ra. Được rao bán với giá hơn 35 triệu đồng/con.

Một loại gà có tên trong sách đỏ và chỉ nuôi được ở thôn Móng (nay là xã Tiên Phong) thuộc tỉnh Hà Nam. ADVERTISEMENT Săn gà Móng 'Sách đỏ' đón Tết Gà móng. Gà Đông Tảo vẫn được biết đến như một loại gà quý hiếm của Việt Nam. Theo gia đình ông Hiệu cho biết thì đại gia này còn chi 20 triệu để gia đình “hộ tống” cặp gà vào TPHCM.

Mua vé phi cơ tốn cả chục triệu cho cặp gà này. Nhưng gà 9 cựa đã được một số nơi nuôi dưỡng và nhân giống. Gà Đông Tảo là sản vật tiến vua. Huyện Khoái Châu. Ngày xưa. Thổ nhưỡng của một vùng. Tả thứ hạng của những đại gia chịu chơi bỏ tiền mua về làm cỗ vui xuân. Dù giá cả có cao hơn nhiều so với những loại gà thường. Đây là loại gà thuần cổ có thân hình giống gà Hồ (Bắc Giang).

Tỉnh Long An với giá 30 triệu đồng. Anh vừa mua về một con gà trống có 9 cựa của một người dân ở huyện Cần Đước. Anh Lê Hữu Thọ ở TP. Với thân hình và đôi chân ngộ nghĩnh

Đại gia Việt

Trước đó. Nguồn: Tin mới - ĐSPL. Giới thương nhân khắp nơi lại đổ xô về đây để “săn” gà Móng. Gà Đông Tảo giá 35 triệu/con Một chú gà Đông Tảo có giá tới 35 triệu đồng Nhiều gia đình ở Hưng yên không khỏi xuýt xoa khi nghe thông báo về 4 con gà Đông Tảo thuần chủng của gia đình ông Nguyễn Trọng Tích ở xã Đông Tảo.

Giống gà này còn được nuôi để làm cảnh. Tương truyền. Cứ mỗi độ giáp Tết. HCM cho biết. Lâu nay. Nhưng dường như gà Đông Tảo đang trở nên một khuynh hướng chơi sang.

Chính vì vậy. Nên duy nhất trong cả nước chỉ có xã Tiên Phong nuôi được. Biếu tặng nhau. Những người giàu cũng thường dùng loại gà “của ngon vật lạ” này để cúng tế. Chất lượng thịt ngon như gà Đông Tảo (Hưng Yên). Đại gia đã thuê phòng khách sạn. Trên đường về Nam. Điều đặc biệt là loại gà chỉ thích nghi với khí hậu.

Tết Nguyên đán 2012. Gà 9 cựa giá cả chục triệu Gà 9 cựa tưởng chừng chỉ có trong truyện Sơn Tinh - Thủy Tinh.