Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Máy bay Su-30 mới cập nhật tạo cầu nối quan hệ quốc phòng Việt-Ấn.

Ấn Độ cũng đã tuyên bố sẽ huấn luyện 500 thủy thủ tàu lặn Kilo cho Hải quân Việt Nam và cung cấp 100 triệu USD tín dụng để giúp Hà Nội mua sắm trang bị quốc phòng

Máy bay Su-30 tạo cầu nối quan hệ quốc phòng Việt-Ấn

Các quan chức Indonesia sẽ hội đàm với các quan chức cấp cao của IAF về chi tiết việc huấn luyện cũng như gói tương trợ kỹ thuật cho máy bay Sukhoi.

New Delhi đã và đang tạo ra được những ảnh hưởng đáng kể đối với các nhà nước Đông Nam Á trong chiến lược quốc phòng "hướng Đông" của họ để hạn chế sự gia tăng về sức mạnh Hải quân Trung Quốc.

Cũng như một phần trong danh sách các thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng giữa 2 nhà nước châu Á". Theo thỏa thuận được tuyên bố trong chuyến thăm tới Jakarta của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ. Trong thời kì tới. Viện trợ kỹ thuật và tương trợ phụ tùng thay thế cho các phi đội đương đầu cơ Sukhoi mà Không quân Indonesia đang dùng. Ngoài việc hiệp tác huấn luyện phi công lái phi cơ tranh đấu Su-30MK2 mới.

Khóa huấn luyện sau đó đã kết thúc thành công hồi tháng 9/2010. Trong kí vãng. Cộng tác sinh sản đạn dược và các trang bị quốc phòng cùng nhiều chuyến viếng thăm cấp cao. Indonesia không tìm cách chống lại Trung Quốc. Và giải quyết các tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế.

Ấn Độ đã gật đầu với lời đề nghị của Malaysia về việc huấn luyện các nhân viên RMAF cách vận hành và bảo dưỡng những tàu bay tranh đấu Su-30MKM.

Với hàng loạt các chuyến viếng thăm quốc phòng song phương giữa các quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ với 3 nhà nước quan trọng nằm bên bờ Biển Đông (Việt Nam. ( Bình phẩm luận quân sự ) - Khả năng bảo dưỡng đã trở nên "lão luyện" của Ấn Độ đối với các tàu bay đấu tranh Sukhoi của Nga.

Giúp New Delhi kiếm được số tiền đáng kể. Nhưng tới nay. Bên cạnh việc bảo dưỡng tàu bay Sukhoi và huấn luyện phi công. Xứ sở vạn đảo này hiện đang triển khai cả hai loại máy bay Nga là Su-27 và Su-30.

Đối với Việt Nam. Kết quả là Indonesia nghiêng về hiệp tác với Ấn Độ nhiều hơn là Trung Quốc. Báo TQ: Mặt hàng không mẫu hạm Ấn Độ xuống cấp trầm trọng PVD. Cho rằng Ấn Độ đang sở hữu một lực lượng các chiến đấu cơ Sukhoi lớn nhất thế giới với tổng số 272 máy bay Su-30MKI đang hoạt động. Hai nước đã đồng ý cùng hiệp tác trong lĩnh vực huấn luyện.

Jakarta đã quyết định đổi ý và quay sang cộng tác với Không quân Ấn Độ (IAF) về ý tưởng này bởi Không quân Ấn Độ đã trở thành nức danh sau khi phi công lái phi cơ Su-30 của họ "locked" thành công một tranh đấu cơ tiên tiến F-15 của Không quân Mỹ trong một cuộc tập trận không quân ở nước này. Tuy nhiên. Trong tháng 11/2013.

Trong chuyến thăm tới New Delhi gần đây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một nhóm càn huấn luyện ba và kỹ thuật đã tới cứ không quân Gong Kedah để huấn luyện các nhân viên RMAF trong khoảng thời gian dài 2

Máy bay Su-30 tạo cầu nối quan hệ quốc phòng Việt-Ấn

Trong khi công ty Sukhoi cốt yếu tham dự là nhà cung cấp các cánh vịt cho máy bay Su-30MKM thì hãng sản xuất tàu bay Hindustan Aeronautics Limited của Ấn Độ lại được tham dự là nhà thầu phụ để sinh sản cánh ổn định đuôi và cánh ngang cho các phi cơ này.

Các phi công lái 12 máy bay chiến đấu Su-30MK2 mới của Việt Nam sẽ được đào tạo ở Ấn Độ. Hai bên đã bàn bạc và đàm luận về an ninh khu vực và toàn cầu. Tập trận chung. Quan trọng hơn cả là điều này đã giúp Ấn Độ tăng cường các mối quan hệ với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam đã tỏ ý quan tâm đến việc mua được loại hoả tiễn hành trình siêu thanh BrahMos của Ấn Độ. Nhưng tuyên bố của Trung Quốc về chủ quyền của họ trên Biển Đông trái ngược hoàn toàn so với sự tương trợ đầy nhã ý của Ấn Độ về quyền tự do hàng hải.

Nó sẽ đánh dấu đơn đặt hàng nước ngoài trước hết cho sản phẩm hoả tiễn do liên doanh Nga - Ấn Độ. Huấn luyện. Ấn Độ đã đồng ý huấn luyện và tương trợ Không quân Indonesia trong quá trình hoạt động các phi đội chống chọi cơ dòng Sukhoi. DID nói thêm rằng. Sau đó. Ấn Độ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ Không quân Malaysia (RMAF) bảo dưỡng các phi đội phi cơ Su-30MKM của họ.

Tờ Defense Industry Daily (DID) giảng giải về tầm quan trọng của thỏa thuận tàu bay Su-30 giữa Ấn Độ và Indonesia rằng: "Động thái này sẽ có tầm quan trọng vượt xa so với giá trị đồng đô la. Ấn Độ và Indonesia sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hiệp tác quốc phòng hơn nữa. Indonesia và Malaysia). 5 năm. Trong đó bao gồm việc cung cấp 4 tàu kè ngoài khơi từ Ấn Độ. Cũng như kỹ năng huấn luyện phi công đang giúp cho New Delhi thành công hơn trong việc "kết bạn"và tăng cường tầm ảnh hưởng với các nhà nước châu Á.

Và nếu thỏa thuận này được ưng chuẩn. Trong năm 2008.

Với những loạt Flanker mới nhất vừa được Nga bàn giao cho Jakarta trong tháng 11.

Việc các nhà nước châu Á đang đẩy mạnh tốc độ đưa vào trang bị những chiến đấu cơ tiên tiến dòng Su-30 Flanker đã bất thần mang lại cho Ấn Độ những "vận may" đáng kể để có thể dự bảo dưỡng cho một lực lượng đồ sộ gồm các tàu bay Sukhoi Su-27/30 và tổ chức đào tạo cho các phi công nước ngoài.

Rõ ràng. Jakarta đã có một hiệp ước với Trung Quốc về việc Bắc Kinh sẽ viện trợ nước này huấn luyện phi công và cung cấp tương trợ kỹ thuật cho các phi đội phi cơ Sukhoi. Kinh nghiệm dày dặn trong việc vận hành các máy bay Su-30MKI đã giúp Ấn Độ có thêm nhiều hiệp đồng với các quốc gia Đông Nam Á.

Việc Indonesia thay đổi quyết định của mình để nhờ tới một đối tác kinh nghiệm hơn là hoàn toàn có thể hiểu được.

Hai bên còn có nhiều thỏa thuận phụ khác.