Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay Dấu hiệu dịch chuyển quyền lực trong ngày giỗ Kim Jong-il - VnExpress.

Bị xử tử tuần trước

Dấu hiệu dịch chuyển quyền lực trong ngày giỗ Kim Jong-il   - VnExpress

Một người trong chính gia đình ông Kim. # Và quân đội mến mộ.

Thay thế vị trí của Jang Song-thaek. Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị dân chúng Tối cao Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì sự kiện trong một hội trường lớn tại Bình Nhưỡng. Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên. Không có mặt. Đảng và chính phủ. Hàng thứ nhất) trong lễ tưởng vọng cố lãnh đạo Kim Jong-il. Bà Kim Kyong-hui. Em gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il và là vợ của ông Jang Soang-theak.

Toàn thể quần chúng ta và quân đội đã đấu tranh và giành chiến thắng trong suốt hai năm qua bằng sự kính trọng lãnh đạo vĩ đại của chúng ta". Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy ông hiện là người quyền lực thứ nhì ở Triều Tiên. Vụ tử hình ông Jang Song-thaek. Còn bên trái ông là Choe Ryong-hae. Kim Jong-un sau đó lên nắm quyền lãnh đạo giang san.

Vị trí chỗ ngồi mới cho thấy dấu hiệu chuyển dịch quyền lực ở Triều Tiên. Ông Kim ngồi chính giữa. Chịu bổn phận về lễ tang một quan chức cấp cao qua đời hôm 13/12. Ông Choe (thứ hai từ phải.

Là biến cố chính trị lớn nhất Triều Tiên kể từ sau khi ông Kim Jong-il chết. Con trai ông. Bên phải Kim Jong-un là Kim Yong-nam. Ông Kim Yong-nam nói. Ông Choe ngồi gần lãnh đạo Triều Tiên hơn một ghế so với tại lễ tưởng niệm năm ngoái.

Lễ tưởng niệm bắt đầu bằng bài phát biểu của ông Kim Yong-nam. Rời bỏ chúng ta quá đột ngột.

Trọng Giáp (Video: CCTV ). Nguyên Phó chủ tịch ủy ban Quốc phòng. "Đã hai năm kể từ khi lãnh đạo vĩ đạo Kim Jong-il. Ông Kim Jong-il tốn vào ngày 17/12/2011 vì một cơn đau tim.

Trên chương trình thuật trực tiếp của KCNA. Với sự dự của hàng nghìn quan chức hàng đầu của quân đội. Người được bít tất quần chúng. Theo Arirang. Ảnh: Yonhap. AFP trước đó đưa tin bà Kim vẫn có tên trong danh sách các thành viên của ủy ban tang lễ quốc gia.