Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Quân tốt hơn đội Thái Lan kiên quyết giữ lập trường trung lập.

Ông này khẳng định Bộ Quốc phòng ủng hộ cuộc bầu cử diễn ra theo đúng lịch trình

Quân đội Thái Lan kiên quyết giữ lập trường trung lập

Kế hoạch của "liên minh" này có thể là kêu gọi cử tri bỏ thăm "không bầu" trong cuộc bầu cử để không xác nhận các ứng cử viên.

Với hy vọng mở đường cho tòa án hoặc quân đội can thiệp giải quyết bế tắc như đã từng xảy ra. Trong một tuyên bố được phát công khai. #. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan đã hoan nghênh tuyên bố này.

Đây chính là lý do vì sao quân đội không trấn áp phong trào chống chính phủ hiện. Thứ tự bên trong các tòa nhà. Phó Thủ tướng Phongthep Thepkanchana đã đề xuất rằng tiến trình cách tân chính trị Thái Lan sẽ phải được thực hành.

Việc triển khai binh sỹ bảo vệ tòa nhà chính phủ trước sự tiến công của người biểu tình được thực hành trong điều kiện duy trì an ninh. Kết hợp với phong trào biểu tình. Tư lệnh lục quân Prayuth cho rằng mọi người đều có những ý kiến chính trị khác nhau.

Tư lệnh lục quân đến 1995 Wimol Wongwanich. Quân đội cũng lo ngại rằng một cuộc bạo động nữa sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh sơn hà khi một Cộng đồng kinh tế ASEAN chuẩn bị được thành lập trong hai năm tới. /. # Và buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng tất thảy Nội các của bà từ nhiệm.

Nhưng khẳng định lập trường của quân đội là bảo vệ hiến pháp duyệt y luật pháp. Trong khi đó. Nhưng đây là một tiến trình lâu dài và có thể phải mất hai năm mới có thể thiết lập được một cơ chế cách tân cho hệ thống chính trị và bầu cử sáng tỏ. Theo ông Prayuth.

Quân đội lo ngại về một cuộc "tắm máu" nếu họ đứng về phía người biểu tình và tổ chức bạo động bởi phong trào Áo đỏ kiên cố sẽ không bó tay đứng nhìn và cũng chẳng có gì bảo đảm cho một cuộc bạo động thành công. Bất kỳ đảng nào chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới đều sẽ phải áp với tiến trình cách tân trên để sau đó hai năm chính phủ sẽ tự giải thể quốc hội và tổ chức cuộc bầu cử mới.

Nhóm này đã dọa sẽ phong tỏa toàn bộ các khu vực bỏ phiếu và gây rối loạn chính trị ở nhiều khu vực nhằm gây trở ngại cho cuộc bầu cử. Ông Prayuth đánh giá rằng cuộc khủng hoảng hiện chưa từng có tiền lệ và mối quan tâm chính của quân đội là làm thế nào để ngăn chặn những xung đột chính trị bị đẩy lên thành nội chiến như ở một số nhà nước.

Phong trào biểu tình chống chính phủ vẫn đấu bác bỏ điều này. (Ảnh: Hà Linh/Vietnam+) Tư lệnh lục quân đầy quyền lực Prayuth Chan-ocha cho biết ông có nhiều lý do để giữ cho các quân sĩ của mình đứng ngoài cuộc khủng hoảng chính trị.

Dùng cả phương phương chính trị và luật pháp để các cơ chế nhà nước có thể nối hoạt động trong khuôn khổ luật pháp. Để ngăn cản cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Quân đội sẽ giữ trung lập hơn bao giờ hết trong chính trị và sẽ vẫn thực hiện nhiệm vụ duy trì hòa bình và thứ tự xã hội. Hậu quả của việc sử dụng vũ lực trong năm 2010 khiến hơn 90 người biểu tình áo đỏ bỏ mạng có thể đã cho quân đội một bài học về việc tại sao họ không nên chỉ phục tùng chính phủ.

Bí thơ trực Bộ Quốc phòng Niphat Thonglek cho biết Bộ Quốc phòng Thái Lan sẽ đàm đạo với Ủy ban bầu cử để tìm cách đưa ra một đề xuất để quân đội có thể tham dự giúp đỡ quá trình bầu cử. Hai nhân vật quyền lực của Quân đội Thái Lan.

(Từ trái sang phải) Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha và Tư lệnh tối cao Tanasak Patimapragorn. Phía phản đối nhất định đòi phải cách tân chính trị trước khi bầu cử. Trong khi phía kia lại muốn bầu cử trước và sau đó tiến hành cách tân. Nơi từng tảy chay cuộc bầu cử 2005. Khả năng phong trào này cũng sẽ phối hợp với đảng Dân chủ.

Một số tư lệnh quân đội nghỉ hữu đã lên tiếng kêu gọi các chỉ huy quân đội hiện giờ đứng về phía quần chúng. Những tranh cãi chính trị tại Thái Lan đã bị đẩy vào bế tắc khi cả hai phía ủng hộ và phản đối chính quyền đều bảo lưu ý kiến của mình. Qua đó sẽ làm cho kết quả bỏ phiếu không hợp thức.

Nhưng họ cần phải giải quyết được những bất đồng đó duyệt các biện pháp hòa bình. Binh sỹ luôn được chỉ thị trung lập và tránh đối đầu trực tiếp với người biểu tình. Điều này đã xảy ra kể từ khi chính phủ của ông Thaksin Shinawatra bị lật đổ. Tuy nhiên. Quân đội chẳng thể hành động theo lời gợi ý của bất kỳ ai vì làm như vậy sẽ chỉ thỏa mãn cho một phía. Tư lệnh không quân đến 1997 Kant Phimanthip và Tư lệnh hải quân đến 1997 Wichet Karunyawanic đã đề nghị các tư lệnh hiện giờ diễn đạt lập trường và bảo vệ tôn thất cũng như đứng về phía quần chúng.

Trường hợp thành công thì cũng không giải quyết được những bất đồng chính trị hiện thời.