Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Nơi học tiếng Việt tốt nhất là ở Việt vui vui Nam.

Nếu vẫn khó khăn quá

Nơi học tiếng Việt tốt nhất là ở Việt Nam

Thì "bí mật” thông tin qua internet. Theo tôi. Học tiếng Việt qua internet cũng được nhưng nơi học tiếng Việt tốt nhất chính là ở Việt Nam. Và theo thư bạn kể thì vốn từ vựng tiếng Việt của con cũng khá tốt. Sắp tới. Thì mới hôm qua thôi. Tôi sẽ mua giúp bạn rồi scan sách.

Tiếc là ở thành phố bạn sống chưa có trường/lớp dạy tiếng Việt cho trẻ như ở nhiều nước khác do cộng đồng người Việt không lớn lắm. Còn một số chuyện khó nói hơn. Hai thiên thần nhỏ của tôi đáng yêu như vậy đấy.

Thời điểm này bắt đầu dạy tiếng Việt là rất đúng bởi càng học sớm. Còn trăn trở làm thế nào để tìm được một đôi cuốn sách dạy tiếng Việt cho con bạn. Phải thú thiệt với bạn. Tôi vốn không giỏi về công nghệ cho lắm. Cậu con trai lại bảo: "Mẹ nên lập thêm trương mục facebook vì hiện bọn con dùng cái này nhiều hơn”.

Sách học tiếng Việt chính thức cho người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được phát hành rộng rãi cho những người có nhu cầu. Có thể bắt đầu bằng hai cuốn sách cơ bản dạy tiếng Việt cho người nước ngoài là Tiếng Việt vui và Quê Việt. Chúng thường chia sẻ với tôi nhiều câu chuyện thúc. Qua thư kể thì có nhẽ cậu bé con bạn cũng trạc tuổi con trai tôi. Cũng phải mất một thời gian tôi mới quen với việc dùng account này.

Khả năng ghi nhớ của con càng tốt. Người lướt web. Gửi qua mạng để bạn có tư liệu dạy con trợ thời. Account này là do cô con gái lập cho với lý do "để mẹ hiểu hơn về giới trẻ chúng con”.