Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Thế giới vui vui lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại Liban.

Ủng hộ các lực lượng an ninh bảo vệ sự ổn định của Liban trước mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố và cuộc khủng hoảng tại nhà nước láng giềng Syria

Thế giới lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại Liban

Cũng trong ngày 27/12. Bà Catherine Ashton cũng kêu gọi thành lập một chính phủ mới “có năng lực giải quyết nhiều thách thức mà Liban đang phải đối mặt. " Ông Ban Ki-moon cũng đề nghị quờ các bên liên tưởng kiềm chế.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ khẳng định vụ sát hại ông Chattah - một nhân vật có ảnh hưởng với lực lượng chống đối ở Syria - là một mất mát lớn đối với Liban và Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng chỉ trích vụ tiến công tại Beirut và gọi đây là "một vụ tiến công khủng bố ghê tởm.

15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng lên án mạnh mẽ các âm mưu nhằm làm mất ổn định tình hình Liban chuẩn y các vụ sát hại chính trị.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra xét xử kẻ chịu trách nhiệm về hành động khủng bố này. /. Song song kêu gọi kết thúc lập tức việc sử dụng các hành động bạo lực. Song song cam kết sẽ luôn sát cánh cùng Liban và cố gắng khôn xiết để hỗ trợ quần chúng. Ankara hy vọng những kẻ tiến hành vụ đánh bom đẫm máu trên sớm được đưa ra trước công lý.

Hăm dọa đối với các chính trị gia. Cựu Thủ tướng Liban Saad al-Hariri cho rằng lực lượng Hezbollah đứng đằng sau vụ tấn công trên. ” Trong khi đó. # Liban tạo lập hòa bình và ổn định. Hiện trường vụ đánh bom ở Beirut. Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) đảm nhiệm chính sách đối ngoại và an ninh Catherine Ashton cho biết bà lấy làm tiếc về vụ việc trên.

Trong một thông cáo báo chí. " Trong một tuyên bố. Người phát ngôn của Tổng Thư ký Ban Ki-moon cho biết: "Tổng Thư ký Liên hợp quốc quan ngại sâu sắc do các hành động khủng bố tại Liban đang đe dọa nghiêm trọng sự ổn định và đoàn kết dân tộc ở quốc gia này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày cũng kịch liệt lên án vụ giết hại ông Mohammad Chattah - người đã có nhiều đóng góp trong việc vun đắp quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Liban. (Nguồn: THX/TTXVN) Phát biểu trước báo giới.

Song song giục giã giới chức Liban và toàn thể dân chúng nước này gạt qua mọi bất đồng để cùng cố khôi phục an ninh quốc gia.