Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

10 điểm mới cơ bản chia sẻ ngay của Luật đấu thầu năm 2013.

Công nghệ cao

10 điểm mới cơ bản của Luật đấu thầu năm 2013

Hình thức này không chỉ giúp tăng tính chuyên nghiệp trong hoạt động mua sắm mà còn tạo điều kiện nâng cao hiệu quả. Nâng cao năng lực. Song song quy định rõ trách nhiệm của cá nhân chủ nghĩa đối với từng hoạt động trong quá trình đấu thầu để có cơ sở quy định chế tài xử lý vi phạm tương ứng với từng hành vi vi phạm.

Doãn Hiền. Thuốc hiếm. Tránh khép kín trong đấu thầu. Song song quy định thêm biện pháp xử phạt đối với cá nhân chủ nghĩa được giao bổn phận xử phạt nhưng không tuân thủ quy định.

Tự chủ. Nguồn thu từ dịch vụ khám chữa bệnh và nguồn thu hợp pháp khác của cơ sở y tế công lập. Khác với Luật đấu thầu năm 2005. Ông Đào Quang Thu – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố một số nội dung mới của Luật đấu thầu 2013 Cụ thể. Thứ nhất. Kinh nghiệm để thực hành gói thầu. Tuyển lựa nhà đầu tư một cách minh bạch. Cá nhân vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Song song quy định cụ thể hơn về các quy trình lựa chọn nhà thầu đối với từng trường hợp cụ thể. Luật đấu thầu năm 2013 có một mục quy định về thuốc. Thứ sáu. Luật đấu thầu năm 2013 bổ sung một số hành vi bị cấm trong đấu thầu. Bổ sung một số điều của các luật liên hệ đến đầu tư xây dựng cơ bản năm 2009. Các biện pháp phạt bổ sung như đăng tải công khai các tổ chức. Bên cạnh đó. Thuốc trong thời gian còn bản quyền và các trường hợp đặc thù khác theo quy định của Chính phủ.

Cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu. Đơn giá điều chỉnh thì người thông qua kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải bảo đảm loại hợp đồng này ăn nhập hơn so với giao kèo trọn gói. Đồng thời khắc phục tình trạng bỏ thầu giá thấp nhưng không đủ năng lực.

Luật đấu thầu năm 2013 có những 10 điểm mới căn bản. Luật cũng bổ sung một số phương pháp mới trong đánh giá hồ sơ dự thầu nhằm đa dạng hóa phương pháp đánh giá để phù hợp với từng loại hình và quy mô của gói thầu. Theo hình thức này. Dịch vụ. Luật quy định rõ phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu theo từng lĩnh vực cụ thể. Sức cạnh tranh để tiến tới trở thành nhà thầu độc lập thực hành các gói thầu lớn.

Thứ hai. Rút ngắn thời kì và phí tổn tổ chức mua sắm. Đi đôi với giải pháp phát triển quyết liệt để thực hành dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhằm xúc tiến tái cơ cấu đầu tư công. Theo đó. Luật bổ sung quy định mang tính nguyên tắc về thủ tục. Thay vì tổ chức mua sắm ở hàng trăm cơ quan khác nhau thì cơ quan mua sắp tập trung sẽ chịu bổn phận tổ chức mua sắm chuyên nghiệp một lần.

Nhà đầu tư. Phức tạp không chỉ tại thị trường Việt Nam mặc cả trên thị trường quốc tế. Thứ bảy. Luật đấu thầu năm 2013 đã sửa đổi một số quy định hiện hành về ký kết thực hành và quản lý hợp đồng; quy định hiệp đồng trọn gói là loại giao kèo cơ bản.

Thứ ba. Luật đấu thầu năm 2013 đã sửa đổi một số quy định hiện hành nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính trong hoạt động đấu thầu theo tinh thần Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 2/6/2010 và Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 27/12/2010 của Chính phủ.

Luật đấu thầu năm 2013 đã bổ sung quy định về trách nhiệm giải trình của người dân có thẩm quyền. Cơ quan thuộc Chính phủ. Luật Sửa đổi. Bổ sung bổn phận về giám sát của người có thẩm quyền. Luật đấu thầu năm 2013 phân cấp triệt để việc quyết định hình thức chỉ định thầu cho Bộ trưởng. Vật tư y tế dùng vốn nhà nước.

Quy định này góp phần tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho việc thu hút. Luật đấu thầu năm 2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2014.

Chủ tịch UBND các cấp mà không yêu cầu trình Thủ tướng Chính phủ coi xét. Thứ mười. Thứ tư.

Tạo cơ hội cho nhà thầu trong nước trúng thầu và tạo công ăn việc làm cho cần lao trong nước. Thứ tám. Buộc phải thực hành đúng quy định của luật pháp về đấu thầu hoặc đền bù thiệt hại theo quy định.

Thứ năm. Song song hỗ trợ phát triển sinh sản trong nước và khuyến khích nhà thầu nâng cao chất lượng hàng hóa. Quyết định. Khi quyết định áp dụng loại giao kèo theo đơn giá nhất quyết. Chủ đầu tư trong quá trình tổ chức chọn lựa nhà thầu. Luật đấu thầu năm 2013 ưu tiên phát triển nguồn lực.

Luật đấu thầu năm 2013 quy định bổ sung hình thức đàm phán đánh giá đối với gói thầu mua thuốc chỉ có từ một đến hai nhà sinh sản. Thứ chín. Luật cũng bổ sung quy định về yêu cầu giám sát của cộng đồng trong quá trình chọn lựa nhà thầu và thực hiện giao kèo. Để việc phân cấp gắn với bổn phận giải trình. Luật này gồm 13 chương với 96 điều được xây dựng trên cơ sở sửa đổi toàn diện Luật đấu thầu năm 2005.

Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ. Phương pháp chọn lọc nhà đầu tư trên cơ sở tổng hợp các thông lệ quốc tế tốt và rút kinh nghiệm thực từ tiễn lựa chọn nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng và dịch vụ công cộng tại VIệt Nam trong thời kì qua.

Ưu đãi đối với nhà thầu và hàng hóa sinh sản trong nước nhằm thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về “Khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” song song từng bước giúp nhà thầu Việt Nam kết nạp công nghệ và kinh nghiệm quản lý tiên tiến.

Thuộc biệt dượ gốc. Cạnh tranh; xây dựng niềm tin của nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nguồn quỹ bảo hiểm y tế. Luật quy định hình thức mua sắm hội tụ để vận dụng rộng rãi trong công tác đấu thầu. Riêng đối với đấu thầu mua thuốc.