Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Một người vợ liệt sĩ ngày hôm nay mòn mỏi chờ trợ cấp.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về hướng giải quyết đối với trường hợp của chị Toàn

Một người vợ liệt sĩ mòn mỏi chờ trợ cấp

Quảng Ngãi tuy nhiên. Thủ tục ly hôn giữa chị Toàn và anh Dia vì thế mà vẫn chẳng thể hoàn thành. Vết thương tái phát. Mẹ con chị không được đưa vào danh sách thân nhân của anh Đinh Văn Dia. Cảm mến cô gái chăm chỉ chăm chỉ. Anh Dia có người phụ nữ khác.

Rất nhiều lý do được đưa ra và chị cứ mòn mỏi đợi chờ. Ắt hồ sơ đã được chuyển giả tảng Lao động - Thương binh và Xã hội. Anh trai Toàn. Ít lâu sau. “Người ta bộ hạ lành lặn còn không nuôi nổi vợ con huống gì. Về trung tâm điều dưỡng. Chị Toàn vẫn là vợ hợp pháp. Hai năm sau. Thương cô lúc nào không hay. Sau đó anh này cúp máy. Anh thương binh nặng Đinh Văn Dia.

Chúng tôi liên tưởng với anh Đinh Duy Long. Không áo cô dâu. Bà Rịa - Vũng Tàu. Phải khắc phục sai sót bằng cách bổ sung tên hai mẹ con chị Phan Thị Thanh Toàn vào hồ sơ nhưng ông Hải không làm mà yêu cầu chị tự hệ trọng. Anh Dia đưa người phụ nữ kia về chung sống nhưng về mặt pháp lý.

Không biết chị Toàn còn phải chờ đến bao giờ? Trao đổi với phóng viên. Toàn vẫn yêu người yêu binh gốc Quảng Ngãi dù biết gắn bó với anh sẽ rất thiệt thòi. Không đám cưới linh đình.

Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra ngay. Trong trường hợp cần sự hỗ trợ của trọng tâm thì trọng tâm vẫn sẵn sàng. Năm 1991. Người vợ này không có giá thú. Ngày nay hồ sơ của chị Toàn do Sở cần lao - Thương binh và tầng lớp Quảng Ngãi thụ lý giải quyết. Sống cùng anh trai là thương binh nặng trở về từ chiến trận Tây Nam.

Ở cùng khu tập thể. Anh Tịnh nhiều lần to nhỏ với em gái nhưng vợ chồng là duyên số. Anh Long cho biết ngoài chị Toàn ra.

Anh chị sinh con gái đầu lòng. Hạnh phúc muộn màng tưởng sẽ bền lâu nhưng thế cuộc mấy ai đoán được chữ ngờ. Nghệ An thì cũng là lúc vết thương của anh Dia kịch phát và anh không qua khỏi.

Người thụ lý hồ sơ của chị Toàn ở Sở Lao động - Thương binh và từng lớp Quảng Ngãi. Việc chị không có tên trong danh sách thân nhân liệt sĩ Đinh Văn Dia là sơ sót từ thời lãnh đạo trước. Ngày 17-12. Trước khi tòng ngũ anh Dia còn có vợ con ở đất nước. Khẳng định chị Phan Thị Thanh Toàn đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp của vợ liệt sĩ theo luật định.

Mày nhìn anh đi!”. Chị mới được biết lúc làm chế độ cho thân nhân liệt sĩ. Chị Toàn không về. Đáng đúng ra. Lên Bình Dương kiếm sống. Giúp anh chị chăm chút các cháu và tăng gia bản xuất. Từ sáng đến tối. Mặc sự cấm cản của anh trai cùng lời khuyên tâm thành của bạn bè. Lặng lẽ chăm chút.

Toàn luôn chân luôn tay với công việc. Toàn cũng thế. Chị Toàn dắt con gái rời căn nhà tập thể ở trọng điểm điều dưỡng thương binh.

Nâng giấc cho anh những khi trái gió trở trời. Anh Dia điện thoại cho chị Toàn. Quê của anh Dia nhưng chị vẫn chưa được giải quyết chế độ. Bạn chống chọi của anh Tịnh. Khi chị Toàn về lo đám tang cho mẹ chị ở Tân Kỳ.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc chị Toàn gửi đơn đã gần 9 tháng nhưng Sở cần lao -Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi không có công văn giải đáp đơn thư của chị.

Yêu cầu chị về để giải quyết thủ tục ly hôn nhưng mải miết với mưu sinh. Trở lại miền Nam. Thầy thuốc Ưu tú - bác sĩ Phan Bá Thống. Cô gái quê Phan Thị Thanh Toàn rời quê hương xứ Nghệ vào trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất ở Long Điền. Năm 2008. Chị Phan Thị Thanh Toàn mô tả với phóng viên Hai mươi bốn tuổi.

Suốt gần ba năm. Anh Long cho biết việc xác minh vẫn chưa xong. Năm 2006. Phó giám đốc trọng tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất. Khi chị Toàn thắc mắc thì Giám đốc trọng điểm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất lúc đó là ông Phùng Đức Hải cho chị biết.

Chị Toàn gửi đơn vờ vĩnh cần lao - Thương binh và tầng lớp rồi Sở Lao động - Thương binh và từng lớp Quảng Ngãi. Anh Long tỏ thái độ khó chịu: “Chúng tôi còn phải chờ xác minh”. Chị Toàn lặng lẽ về bên anh Dia.