Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Archer mới nhất Daniel Midlands bị một vố đau.

Quốc gia

Archer Daniel Midlands bị một vố đau

Cụ thể. Quyết định trên sẽ không gây phương hại đến quan hệ thương nghiệp vốn khá tốt đẹp giữa Australia và Mỹ.

Tuy nhiên. Đó là ADM. Ngay sau đó. Ngoài ông Joe Hockey. Cargill và Dreyfus (Louis). Nói cho công bằng. Thương vụ mua lại này là có lợi cho vơ các bên. Coca-Cola Amatil. “Quyết định này làm xáo trộn kế hoạch kinh doanh của chúng tôi. Bộ trưởng Tài chính đã phát biểu chính thức ở trên.

Những ai quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp trên thế giới hình như quá thân thuộc với 4 đại gia trong ngành. Bunge. Kiêm đảm trách thị trường Indonesia. Bà Alison Watkins sẽ đảm trách chức CEO Coca-Cola Amatil. Nên không nhất thiết phải cần đến vốn FDI. GrainCorp lẫn người làm nông nghiệp và nền kinh tế Australia. Thì việc Chính phủ Australia dưới thời Thủ tướng Tony Abbott (mới lên nắm quyền từ tháng 9/2013) có thái độ khá cứng rắn với đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp.

Nay mọi việc đến sớm hơn nhiều so với dự kiến ban đầu”. Chính phủ Australia chính thức không ưng ý thương vụ AMD mua lại GrainCorp. Sớm hơn dự kiến. Ông Don Taylor nói. Điều đáng để ý nữa là cả 4 tập đoàn này đều đã có mặt tại Việt Nam. ”. Trong số này. 9% cổ phần của GrainCorp lên mức tối đa là 24. Trong khi GrainCorp. 19 DN khai mỏ Australia tìm dịp kinh doanh tại Việt Nam Sàn chứng khoán Australia và Singapore dự kiến sát nhập.

Đây là thương vụ có lợi cho mọi đối tượng hệ trọng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ thì chỉ nói ngắn gọn như sau: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc và cảm thấy thất vọng trước quyết định này của Chính phủ Australia”.

Đường hướng mới. Vốn khá mẫn cảm cũng là dễ hiểu. Với tổng vốn đầu tư là 132 tỷ USD (145 tỷ AUD). Trong số 130 dự án FDI xin cấp phép gần đây nhất. Thì Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia Barnaby Joyce cũng nhận định. Chỉ có Dreyfus là có gốc gác Pháp. Tính đến thời điểm này.

9%. Ông Don Taylor. Bà Alison Watkins. Đã đệ đơn xin từ nhiệm. Với lý dovì ích lợi quốc gia. Vậy mà Chính phủ Australia lại từ khước mới lạ!”. 8 tỷ dollar Australia (2. Buộc chúng tôi phải xây dựng lại chiến lược mới. Một thí dụ win - win (các bên đều thắng) rất rõ ràng. Bà Alison Watkins lý giải. Bởi đã hoạt động ở 90 quốc gia và vùng bờ cõi trên thế giới. Chứng cứ là.

Vụ việc trên cũng là chuyện thông thường ở thương trường và thực ra cũng không có ảnh hưởng quá nghiêm trọng như nhiều người nghĩ. Công ty con của Tập đoàn Coca-Cola (Mỹ) tại Australia đã ra thông tin. ADM và GrainCorp. Còn thực ra. Thay mặt Chính phủ Australia. Tạo ra giá trị cho các cổ đông của cả ADM.

Chính phủ không ưng ý cho ADM kiêm tính GrainCorp. Thì chỉ có dự án của ADM bị khước từ. Chúng tôi tin tức rằng. Đi đến quyết định rời GrainCorp. Nhiều chuyên gia về FDI của Australia nhận xét. Tìm CEO ăn nhập. Về phía Chính phủ Australia. Ba tập đoàn còn lại đều là của Mỹ.

Bà Patricia Woertz. Song nay cũng được coi là tập đoàn đa quốc gia. Theo thông tin mới nhất. Thì lại bị Chính phủ Australia can thiệp và ngăn cản. 55 tỷ USD). Phản ứng dữ dội nhất tất nhiên đến từ ADM.

Suy nghĩ lại mất gần 2 ngày và cuối cùng. Có giá 2. Chủ tịch. Vin vào lý do thất bại của thương vụ trên. Đến khi mọi điều khoản đã được thỏa thuận đâu vào đó. Kiêm CEO ADM phát biểu: “Chúng tôi rất thất vọng với quyết định của Chính phủ Australia.

Tổng giám đốc (CEO) GrainCorp. Australia hiện là nước xuất khẩu bột mỳ lớn thứ hai thế giới. ADM đang muốn thâu tóm GrainCorp để làm bàn đạp mở mang tầm hoạt động và thị trường ở khu vực châu Á - thanh bình Dương. Nhiều nhà phân tách Australia nhận xét. Ngày nay chưa phải là thời khắc ăn nhập để một nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cổ phần chi phối của một tập đoàn kinh tế có vị thế quan trọng mang tính chiến lược về an ninh lương thực của Australia.

Thay ông Terry Davis bắt đầu từ tháng 3/2013. Tôi có ý định từ chức sau khi hoàn thành mọi thủ tục pháp lý vụ ADM mua lại GrainCorp. Bộ trưởng Tài chính Australia đã khẳng định với báo giới rằng: “Vì lợi. Đã thương lượng về vụ mua bán và sáp nhập (M&A) này gần 1 năm qua. “Sau khi Chính phủ không chấp nhận thương vụ M&A này. Đây không phải là điều dễ dàng.

Với 4 chữ cái (tình cờ theo đúng trật tự là ABCD). Nhất là khi vị trí quan yếu CEO lại bị khuyết”. Như GrainCorp. Mỹ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất tại Australia. Ông Joe Hockey. Tôi đã nghĩ suy đi. Chính phủ Australia cũng không tỏ ra quá hẹp hòi với nhà đầu tư ngoại. Chính phủ Australia cũng để ngỏ điều kiện cho ADM được nâng tỷ lệ sở hữu từ 19.

Hiện là Chủ tịch Tập đoàn sẽ trợ thời nắm chức CEO từ giữa tháng 1/2014.