Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

“Vụ hôi bia” - Liệu mới thêm Tiger Beer có giỏi như Arsenal?.

Thì doanh nghiệp được cái gì? Tiger beer được cái gì?” Hay Tiger quá chậm chân? Như vậy

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

So với chi phí dành cho một chiến dịch “ Viral Marketing ” thì Tiger beer đã quá thành công về cả mặt chi phí lẫn độ phủ hình ảnh. Và nhờ sức mạnh của mạng tầng lớp vụ việc được truyền nhanh như gió bão trong suốt vài ngày qua.

Như vậy. Với Tiger Beer. Nếu chỉ dừng tại đây với hình ảnh “người dân hỉ hả đi nhặt bia” thì chắc chắn Tiger Beer sẽ không nhận được gì ngoài việc là bị gán với những ký ức xấu.

Gây tranh biện và bình luận xôn xang. Thậm chí “hình ảnh một góc xấu của người dân Việt” còn đang hạ thấp giá trị hình ảnh thương hiệu Tiger Beer. Ngoài mong chờ của cả Arsenal và Tiger Beer.

Một câu chuyện mang biểu trưng của người anh hùng

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Những chiêu marketing bậc thầy của Arsenal ở Việt Nam Fan cuồng K Pop và fan cuồng thể thao "đại chiến gạch đá" vì Arsenal Những thương hiệu Việt "lên hạng" cùng chuyến du đấu của Arsenal Vì vậy.

Đầu tiên là sự xuất hiện ngẫu nhiên. Thương hiệu Tiger Beer được cho rằng đã đủ mạnh và đủ độ phủ khi tham gia vào thị trường Việt Nam hơn cả chục năm trước. Nhưng nếu ngẫm rộng hơn.

Một biểu tượng đẹp mang giá trị đẹp cho hình ảnh thương hiệu Arsenal. Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo của Tiger Beer. Nhờ vậy độ phủ của cả hai thương hiệu được nhân rộng một cách thiên nhiên nhất. Cả nước đang xôn xao về vụ việc “người dân hỉ hả khi hôi của bia tiger”.

Một số gợi ý khác thì tán thành cho rằng Tiger Beer nên nghiêm minh xử phạt

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Điểm thứ 2 là cả hai sự kiện đều mang một nội dung bất thần. Tuoitre. Thông minh của những bậc thầy tiếp thị nhà Arsenal này. Và cũng có những câu chuyện truyền thông diễn ra một cách ngẫu nhiên tình cờ và ngoài mong chờ.

Hàng trăm lượt bình luận. Zingnews. Có thể thấy " vụ hôi bia " là sự vụ chủ nghĩa đình đám nhất trong tuần qua trên cộng đồng mạng. Và đẩy cao những làn sóng tranh cãi này lên. Đẹp hình ảnh và diễn tả thứ hạng Tiger Beer

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Vậy so với câu chuyện truyền thông của Arsenal. Và một trong những bình luận khác cho rằng: “Vụ việc chỉ có giá trị hiển thị thôi chứ không có thông điệp truyền thông và đối tượng truyền thông cụ thể” Hoặc có những phản pháo lại quan điểm của chuyên gia là Tiger beer thực sự được cái gì? “sau vụ việc chỉ thấy nhiều người Việt tham/bẩn/a dua.

Thì Genk đích thực thấy sự kiện này có nhiều điểm hao hao với một case truyền thông khá đình đám vài tháng trước “sự kiện Runing Man và Arsenal” mà Tiger beer có thể nhạy bén bắt chước và biến hóa thành câu chuyện truyền thông có lợi cho mình.

Tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm phản đối và cho rằng vụ việc này thực ra không có giá trị truyền thông. Người dân hỉ hả khi hôi được bia Vụ hôi bia - Tiêu điểm của mạng tầng lớp Việt Gần đây.

Bị giảm nhẹ giá trị thương hiệu. Vnexpress. Và hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội…. Nhiều chuyên gia marketing trên các cộng đồng truyền thông đã cho rằng: Tiger bia đã quá lời với sự kiện này

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Liệu họ sẽ “bỏ lỡ” năng “đột phá” với nhịp vàng này? Liệu đội ngũ truyền thông của Tiger Beer sẽ có những biến chuyển sáng ý và sáng tạo nào để khiến cho câu chuyện truyền thông trở thành thuyết phục người tiêu dùng Việt nhất? Như vậy. Phải. Công việc của Arsenal còn lại chỉ là nhanh tay nắm bắt dịp.

Còn trái lại. Hơn 19. Những bình luận hàng đầu san sớt sự bi cảm với bác lái xe Có những gợi ý cho rằng với tình hình bây giờ khi mà hầu hết cộng đồng mạng đều đãi đằng san sớt và lòng thương cảm với bác tài xế thì Tiger Beer nên có những nghĩa cử cao đẹp vừa đẹp lòng dân. 000 lượt like Facebook Tiger Beer quá "lời" với sự kiện này? Chính nên chi. Trên cộng đồng truyền thông hiện đang có nhiều quan điểm trái chiều về đường đi nước bước của Tiger Beer.

Và rút cuộc kết thúc bằng một bước đi thuyết phục lòng dân nhất

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Khiến cho thông báo được lan truyền mạnh mẽ khắp các cộng đồng mạng và phương tiện báo chí.

Tiger beer thực thụ đang thiếu đi một “cái kết” có hậu- Cái mà chính Tiger beer chứ không ai khác phải biết nắm bắt và tạo ra.

Một điểm khá quan yếu là câu chuyện truyền thông. 000 lượt like Facebook. 000 VNĐ. Và thực tế đã cho thấy sự tài giỏi. Có những câu chuyện truyền thông được xếp đặt một cách bài bản. Chi phí Tiger bỏ ra chỉ là khoảng 150 triệu VND. Hãy cùng Genk so sánh và phân tích một cách sơ bộ nhất hai sự kiện

“Vụ hôi bia” - Liệu Tiger Beer có giỏi như Arsenal?

Với tình hình ngày nay. Thì với 1500 thùng bia của vụ việc. Tuy nhiên theo tìm hiểu của Genk thì những thông tin này chưa chính thức được công bố mà mới chỉ xôn xao trên các cộng đồng nên có thể là thêm một nước đi phóng đại sự kiện lên trước khi đi đến cái kết có hậu… Hình ảnh bác tài xế đầy buồn đau bên những thùng bia còn vớt vát được.

… Hơn 19. Nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng truyền thông - marketing Tuy nhiên.

Có thể nói tình huống “running man” và “xe bia đổ” là hoàn toàn tình cờ. Mặc dầu cũng lừng danh hơn nhờ vụ việc nhưng có vẻ như những hình ảnh người dân hả hê đi “hôi của” lại hoàn toàn là một câu chuyện bất lợi cho thương hiệu. Với sự kiện Running Man của Arsenal thì câu chuyện về chàng “running man” lại rất có lợi cho đội tuyển.

Chẳng thể đo đếm chuẩn xác độ phủ của vụ việc nhưng với hàng chục bài viết trên Dantri. Kenh14. Bởi nếu tính giá vốn mỗi thùng bia là 100. Với những tin đồn trên các cộng đồng và forum rằng bác lái xe bị phạt 400 triệu cho những thiệt hại của hãng bia Tiger chừng như đang đi ngược lại lòng người và gây thêm nhiều tranh cái lớn nhỏ khác. Nhưng điều quan trọng là các chuyên gia truyền thông của các nhãn hàng sẽ nhậy bén và nắm bắt dịp như thế nào để giành lấy lòng yêu mến của đông đảo cộng đồng một cách thuyết phục nhất.

Không xếp đặt của cả hai sự kiện.