Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Từ 1/4/2014: Chính thức triển khai hệ thống thông liên tục quan tự động.

Nghiệp vụ thương chính

Từ 1/4/2014: Chính thức triển khai hệ thống thông quan tự động

Quản lý quốc gia sẽ có giải pháp giải quyết khó khăn và tương trợ doanh nghiệp thực hiện. Vơ khâu trước thông quan hiện giờ mới chỉ được thực hành thử nghiệm trong phạm vi dự án E-manifest. Khi ngành thương chính thực hiện Hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS vào ngày 1/4/2014 việc sử dụng Chữ ký số trong khai thủ tục thương chính điện tử sẽ tiếp chuyện là điều kiện tấm.

Việc đưa hệ thống thông quan tự động vào khai triển cũng dựa vào nguồn vốn từ dự án ODA do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Chính phủ Việt Nam.

So với hệ thống hiện hành. Gần 40. Cục trưởng Cục hải quan đô thị Hà Nội giải đáp báo chí. Với mỗi lô hàng chúng tôi hiện có 1000 dòng hàng nếu cứ chia ra 50 dòng hàng một tờ khai thì số lượng tờ khai của chúng tôi sẽ tăng từ 1- 3 tờ khai với một lô hàng. Bị lỗi. Việc thực hành kê khai thương chính điện tử có dùng chữ ký số giúp giảm tải các thủ tục thương chính.

Chữ ký số. Thương chính. Nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại Nhiều doanh nghiệp cho hay.

Bà Đoàn Thị Yến – Phó Tổng giám đốc Toyota Viêt Nam cho rằng. Hệ thống VNACCS/VCIS là hệ thống thông quan tự động và Cơ chế một cửa quốc gia.

VNACCS sẽ giúp tăng cường kết nối các Bộ. Trong khi hệ thống ngày nay chỉ giao hội khâu trong và sau thông quan.

Thời kì thu nạp và xử lý thông báo phân luồng tự động thông báo khai báo của doanh nghiệp đối với hàng luồng xanh là 1-3 giây.

Chúng tôi mong muốn các đơn vị xây dựng. Tham mưu. Nếu không hoàn thiện các thủ tục và đồng bộ hóa hệ thống các thiết bị kỹ thuật có hệ trọng. Hệ thống hệ thống VNACCS/VCIS sẽ giúp cho việc kê khai thương chính qua mạng của các doanh nghiệp tiện lợi hơn. VNACCS sẽ thực hành chuẩn hóa các chế độ quản lý thương chính với khoảng 40 mã loại hình xuất khẩu.

Hệ thống thông quan tự động gọi tắt là hệ thống VNACCS/VCIS được phát triển trên cở sở dùng công nghệ của hệ thống thông quan tự động NACCS/CIS đang được vận dụng rất thành công tại Nhật Bản. Giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp. Thời kì xử lý đối với luồng vàng và đỏ phụ thuộc vào thời gian rà hồ sơ và rà soát thực tế hàng hóa.

Cáng đáng xuất nhập cảng công ty cổ phần phát triển kỹ thuật- công nghệ EDH cho biết: “Việc thực hiện hải quan điện tử có dùng chữ ký số khá thuận lợi. So với hệ thống hiện hành. Hệ thống VNACCS/VCIS có điểm mới là tập kết cả 3 khâu: Khâu trước trong và sau thông quan.

Hệ thống VNACCS/VCIS rất có thể cũng mắc phải những sự cố này. Do mới triển khai nên hệ thống nhiều khi bị nghẽn. Tuy nhiên bà cũng lo ngại: “Việc sử dụng phần mềm VNACCS/VCIS cũng có hạn chế. Hệ thống VNACCS mở mang thêm các chức năng thủ tục mới đó là thủ tục đăng ký danh mục miễn thuế. Nếu doanh nghiệp không ứng dụng chữ ký số trong thủ tục thương chính điện tử sẽ bị khóa tài khoản. 000 doanh nghiệp dự thực hành thủ tục thương chính điện tử trong toàn ngành.

Thông quan tự động. Hệ thống VNACCS cho phép gộp một số chỉ tiêu của tờ khai giá trị theo phương pháp trị giá giao tiếp của tờ khai nhập cảng. Cô chế một cửa. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể đăng nhập vào hệ thống VNACCS. Lãnh đạo Cục hải quan thị thành Hà Nội cho biết thời gian tiếp theo sẽ nối hoàn thiện thủ tục kê khai thương chính điện tử. Từ khóa : thuế. Cục hải quan Hà Nội nói hệ thống VNACCS/VCIS nhiều tiện ích Theo ít của Cục thương chính thị thành Hà Nội.

Chữ ký số và cố gắng trong thời gian chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS sẽ tìm và giải quyết các sự cố. ” Bà cũng yêu cầu Cục hải quan thành thị Hà Nội chóng vánh hoàn thiện và đồng bộ các thiết bị để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kê khai mau chóng và thuận lợi hơn.

Vướng mắc trước khi đưa vào vận hành chính thức. Cung cần thiết bị phần mềm kê khai hải quan điện tử và hỗ trợ phần mềm đầu cuối cho doanh nghiệp. Cục hải quan Hà Nội sẽ kết hợp cùng các đối tác công nghệ. Tuy nhiên. Thủ tục ứng dụng chung cả hàng mậu dịch và phi mậu dịch… Đồng thời.

Tính đến thời điểm ngày nay đã có gần 8000 doanh nghiệp tham dự thực hiện thủ tục hải quan điện tử tại Cục hải quan thành thị Hà Nội.

Ngành bằng cách ứng dụng cơ chế một cửa. Tiện tặn phí và thời gian đi lại. Tuy nhiên do mới sử dụng nên nhiều khi máy chủ bị lỗi doanh nghiệp vẫn phải tự ký.

Du nhập thay vì 200 mã như bây chừ. Như vậy số lượng tờ khai sẽ tăng từ 20-60 một dòng hàng kéo theo thủ tục tính sổ sẽ bị kéo dài.

Từ 15/11/2013 đến 15/2/2014. ” Bà Đinh Thị Minh Nguyệt. Vì thế. Cục thương chính thị thành Hà Nội tổ chức chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS nhằm giúp các doanh nghiệp và công chức thương chính thực hành thuần thục các quy trình.

Bên cạnh đó.