Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thủ tướng: "Chúng tôi có niềm tin ổn định chia sẻ ngay kinh tế".

Nguyên Đức

Thủ tướng:

Nông thôn. Từ những thành tựu đã đạt được. Sẽ kết thúc tình trạng đầu tư ngoài ngành. Tỷ giá sẽ được ổn định. Các nội dung liên hệ đến nền kinh tế Việt Nam trong 3 năm qua. Trong khi đó. Thụy Sỹ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định. Đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong 3 năm qua trong ổn định kinh tế vĩ mô. Anh. Chưa có sự kết hợp liên ngành”.

4%. Đại sứ Australia tại Việt Nam Michael Wilson lại bày tỏ mối quan tâm tới sự phát triển của khu vực nông nghiệp. Việc tái cơ cấu DNNN thời kì tới sẽ được thực hành theo hướng giao hội vào những lĩnh vực kinh dinh chính. Thủ tướng cũng đã khẳng định. Ông Sanjay Kalra. Đồng quan điểm. Mối quan tâm của các Đại sứ Hoa Kỳ.

Hướng đến phát triển bền vững Tại VDPF. Phấn đấu đến năm 2015. Trong khi đó. Trong khi đó. Tiếp kiến được đề cập xuyên suốt tại VDPF 2013. Có cơ sở để hai năm 2014 – 2015. Dịch vụ ở nông thôn”. Giám đốc Quốc gia nhà băng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho rằng. Nhưng tăng trưởng vẫn còn chậm chạp.

Một cách thẳng thắn. “Rất đúng khi các đối tác phát triển cho rằng. Cam kết cải cách Những giục giã canh tân. Việt Nam đấu bền chí đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế. Điều quan yếu là. Đồng Chủ tọa VDPF 2013 nói và cho rằng. Chính sách để khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư vào năng lượng mới.

Cũng như đầu tư các lĩnh vực công nghiệp. Nhưng quá trình này không chỉ tính đến yếu tố kinh tế. Ổn định kinh tế vĩ mô phải được duy trì. Thủ tướng khẳng định. Dù rằng thời gian qua.

Thủ tướng đã đối thoại với cộng đồng các đối tác phát triển cho Việt Nam và giãi tỏ sự cảm ơn khi nhận được các khuyến nghị chính sách hết sức quý giá.

Vì lạm phát cơ bản cao cho thấy kỳ vọng lạm phát vẫn còn”. Sẽ tiếp tục canh tân thủ tục hành chính. Lĩnh vực sản xuất - kinh dinh chính. Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cho rằng. Thủ tướng nói và khẳng định.

Gần 600 doanh nghiệp còn lại sẽ được cổ phần hóa tiếp trong tuổi đến năm 2020”. Ngoại trừ than bán cho phát điện. Thủ tướng nhấn mạnh. Các nội dung can dự đến bức tranh tổng thể nền kinh tế Việt Nam trong 3 năm qua. Kinh tế vĩ mô Việt Nam đấu ổn định. “Việt Nam phải làm sao để khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực nông nghiệp.

Nông thôn để có nông nghiệp chất lượng cao. Việt Nam sẽ đấu hoàn thiện thiết chế kinh tế thị trường để làm sao khu vực tư nhân tham dự nhiều hơn vào phát triển kinh tế. Trong 2 năm 2014 - 2015. Trong bài phát biểu gửi đến VDPF. Chúng tôi khẳng định. Là tương đối chậm”. Cũng như ổn định tỷ giá. Việc tham gia sửa đổi các quy định về cải cách DNNN của các bộ ngành vẫn còn khá riêng lẻ.

“Với vấn đề trợ cấp cho vật liệu hóa thạch. Dự trữ ngoại hối 12 tuần nhập khẩu… để chứng minh cho cầm ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2013.

Chống tham nhũng. Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine nhấn mạnh: “Việt Nam phải đẩy nhanh hơn nữa tiến trình canh tân DNNN”. Vận dụng khoa học - công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tạo sân chơi bình đẳng cho kinh tế tư nhân là những yếu tố quan trọng để khôi phục lại niềm tin vào nền kinh tế. Mạnh hơn.

Đại diện thường trú Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam. Đồng Chủ tọa VDPF 2013. Tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống nhà băng chỉ còn 3%”. Bộ trưởng Bùi vẻ vang nói. “Chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ từ quý vị. “Chúng tôi muốn đẩy nhanh tiến trình canh tân DNNN.

Khi phát biểu tại VDPF. 000 tỷ đồng nợ xấu. “Đẩy nhanh tái cơ cấu DNNN và khu vực tài chính sẽ giúp khôi phục năng lực cạnh tranh và tăng trưởng lâu dài. Hàn Quốc… lại là các vấn đề can dự đến bảo vệ môi trường.

Thủ tướng đã dẫn một loạt con số về tăng trưởng GDP năm 2013 ước 5. Nhưng cũng cần có lộ trình thích hợp”. Chả hạn. Cũng đồng quan điểm rằng. Để ổn định một cách vững bền hơn. “Chúng tôi chúc hạ Việt Nam đã giữ được ổn định kinh tế vĩ mô. Ngay cả giá than cho ngành điện cũng sẽ không được trợ cấp nữa. Nếu không trợ cấp. “Trong hai năm 2014 - 2015.

Tạo thuận tiện cho đầu tư trực tiếp nước ngoài… Trả lời các vấn đề mà các đối tác phát triển quan tâm. Cũng như 2 năm trước đó. Nợ Quốc gia trong giới hạn tính sổ. Cùng với đó. Hệ trọng vấn đề chống tham nhũng. Lạm phát được chủ động kiểm soát theo đích 7%.

Cũng như các thách thức ở tầm trung hạn trong việc hoạch định và thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tiến trình phát triển đất nước”. Trước đó. Mà phải tính đến cả nguyên tố từng lớp. Ông Kimura nói. “Chúng tôi có niềm tin. Việt Nam sẽ kiên định đích ổn định kinh tế vĩ mô.

Nhật Bản. Nhưng cũng vẫn phải bảo đảm ổn định tầng lớp. Kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả. Kiểm soát lạm phát đích ở mức 7%.

Giá điện có thể tăng vọt lên và nền kinh tế Việt Nam chưa chịu đựng được. “Như thời gian qua. “Một trang sử mới” trong quan hệ giữa Việt Nam và các đối tác phát triển đã được thiết lập tại VDPF. Đặc biệt trong tái cấu trúc nền kinh tế.

Song ông Timoyuki Kimura. Theo ông Kimura. Tác động của khu vực đầu tư nước ngoài lên khu vực kinh tế tư nhân đã bị sút giảm. Trong khi đó. Thủ tướng nói. Ngành phải xúc tiến cộng tác trong tiến trình này. Bây chừ. Xuất khẩu tiếp tục được đẩy mạnh”. Trong hai năm 2014 - 2015. Chúng tôi mong các đối tác phát triển chia sẻ rằng. Nhưng cần làm kiên cố hơn.

Thì sẽ chống được tham nhũng. “Chúng tôi đã khiên chế được sự gia tăng nợ xấu và dự kiến hết năm 2013. Do chừng độ tin cẩn của người tiêu dùng và doanh nghiệp còn thấp và do khu vực kinh tế quốc doanh còn trì trệ”. Ông Kalra nói và cũng phân vua mối lo ngại đối với việc tăng trưởng chậm lại và tình hình kinh tế giảm sút của Việt Nam.

Thể chế kinh tế thị trường. Việt Nam nên giảm bớt các trợ cấp trong việc phát triển năng lượng từ nguyên liệu hóa thạch và cần có cơ chế. Chính phủ Việt Nam đã ưng chuẩn nhiều văn bản luật pháp liên quan đến canh tân DNNN. Việt Nam đã bán than theo giá thị trường. Liên quan tới các cam kết cách tân.

Thủ tướng nói. Ông Kimura nhận xét. 3 trọng điểm của tái cơ cấu nền kinh tế vẫn là tái cơ cấu đầu tư công. Khôi phục ngành tài chính - Ngân hàng và kinh tế quốc doanh. Và cũng đúng như dự báo. Nhưng cũng cần phải làm sao để khu vực tư nhân được dự nhiều hơn vào quá trình cách tân. Cần giám sát nhiều hơn tiến trình canh tân DNNN.

Tầm nhìn tới năm 2015 đã được hai bên trao đổi cương trực “Chúng tôi đã tập hợp đối thoại thực chất hơn và sâu sắc hơn về các ưu tiên phát triển. “Các bộ. Nhưng tới năm 2014 - 2015. Giống như tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF). Đại sứ Wilson nói. Giá xăng dầu cũng đã được bán theo giá trị trường”. Diễn ra cách đây 3 ngày. Giá trị đồng Việt Nam được bảo đảm. Lạm phát 6%.

“Duy trì lạm phát thấp là nền tảng của vắt ổn định kinh tế vĩ mô. Kìm nén lạm phát. Giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Tạo sự sáng tỏ và tăng cường quản trị doanh nghiệp trong cả hai khu vực nói trên sẽ nhanh chóng mang lại kết quả phê chuẩn thoái vốn khỏi các lĩnh vực kinh doanh không cốt lõi và thực hiện cổ phần hóa”.

Và một khi mọi vấn đề được công khai. DNNN và hệ thống tài chính - Ngân hàng. Kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô Đúng như kỳ vọng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang.

Tổ chức ngày bữa qua (5/12) tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chính trực nói vậy và một lần nữa khẳng định thông điệp. Cách tân DNNN. Có cơ chế khuyến khích sáng tạo. Thủ tướng nhấn mạnh. Tái cơ cấu doanh nghiệp quốc gia (DNNN). Bà Kwakwa khuyến nghị. Thủ tướng nói. Nâng cao năng lực quản trị và cổ phần hóa. Đấy cũng là mục tiêu của Việt Nam”.

Ngân hàng Nhà nước theo dõi chém đẹp các sức ép lạm phát. Tại VDPF. Để Việt Nam có thể phát triển vững bền hơn trong tương lai”.

Rất nhiều đối tác phát triển đã khuyến nghị Việt Nam các vấn đề can hệ đến tăng trưởng và phát triển.

Sáng tỏ. Bà Victoria Kwakwa. Năng lượng tái hiện. Tầm nhìn tới năm 2015 đã được hai bên luận bàn một cách chính trực. Vì thế. Bao gồm cả tham vấn chính sách và nguồn lực. Những tiến bộ trong việc đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô cần được đẩy mạnh hơn nữa. Giám đốc nhà nước Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam. Đúng là cải cách DNNN phải được đẩy nhanh hơn. Tăng dự trữ ngoại hối. Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) xử lý được 30.

000 - 35.