Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Chú của Kim Jong Un bị bắt khá là hot ngay trong cuộc họp.

Ông Jang Song Thaek đã giữ vị trí Phó chủ toạ Ủy ban Quốc phòng nhà nước của Triều Tiên

Chú của Kim Jong Un bị bắt ngay trong cuộc họp

Đã lên tiếng về vụ việc. Ông Jang bị khép một loạt tội danh như phản cách mệnh.

Hồi năm 1969. Dùng ngoại tệ để đánh bạc. Và được coi là “người bảo vệ” cho nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un. Ông Jang là chồng của bà Kim Kyong-hui. Chia rẽ nội bộ đảng. Bởi Bộ Chính trị Triều Tiên buộc tội ông Jang và các thuộc cấp của ông này chia rẽ kết đoàn nội bộ đảng. Một chuyên gia thuộc viện nghiên cứu Sejong Institute ở Seoul. Vụ cất chức nhân vật cấp cao mới nhất này được xem là một phần trong chiếc dịch nhằm củng cố quyền lực của ông Kim Jong Un.

Yonhap bình luận. Ngoại giả. Ông Cheong Seong-chang. Ông Jang bị hai sỹ quan quân đội mặc đồng phục áp tống khỏi cuộc họp. Trung Quốc sẽ vẫn cam chấm dứt đẩy mối quan hệ hợp tác hữu hảo truyền thống với Triều Tiên”.

Hình ảnh vụ bắt giữ ông Jang ngay trong cuộc họp trên truyền hình quốc gia Triều Tiên - Ảnh: Yonhap. Nói. Ông Jang đã bị bắt giữ ngay trong một cuộc họp của Bộ Chính trị nước này tại Bình Nhưỡng vào ngày Chủ nhật (8/11). Nước được xem là đồng minh lớn độc nhất của Triều Tiên và là nhà bảo trợ kinh tế cho nước này.

Trước khi ông Jang mất chức. Vị trí quyền lực lớn thứ nhì ở nước này. Vi phạm kỷ luật và không tuân chỉ đạo của ông Kim Jong Un. Đây là lần trước nhất kể từ thập niên 1970 Triều Tiên ban bố hình ảnh về vụ bắt giữ tại chỗ một quan chức cấp cao.

Ông Jang có thể bị đưa tới một trại tù chính trị. Một quan chức thuộc Bộ Thống nhất của Hàn Quốc được Yonhap dẫn lời. “Là một nước hàng xóm thân cận của Triều Tiên. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc chiều nay (9/12) cho biết. Quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ.

Trung Quốc. Lạm dụng ma túy. Chữa bệnh ở nước ngoài… Ông cũng bị cáo buộc các tội tham nhũng. Hai cấp dưới của ông này đã bị xử quyết công khai hồi tháng 11 mới rồi. Chúng tôi coi sẽ thấy sự ổn định nhà nước. Phát ngôn viên này nói. Những hình ảnh phát đi trên truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy.

“Đó là chuyện nội bộ của Triều Tiên”. Lạm dụng quyền lực. Giới quan sát cũng cho rằng. Vụ cách chức “có vẻ như nhằm thiết lập thế độc quyền lãnh đạo của ông Kim và củng cố nền tảng quyền lực của ông”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào ngày hôm nay. Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đưa tin. Người em gái đã quá vãng của nhà cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Sau khi truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa tin về vụ cất chức ông Jang. Khiến họ cạnh tranh lẫn nhau để lấy lòng nhà lãnh đạo Kim”. “Vụ cất chức ông Jang và tử hình công khai hai trợ lý của ông có thể gây tâm lý bất an trong giới chính trị cấp cao ở Triều Tiên. Người lên nắm quyền từ cuối năm 2011 sau cái chết của nhà cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Vụ cất chức và bắt giữ ông Jang có thể dẫn tới một cuộc đảo lộn lớn về quyền lực ở Triều Tiên. Nhiều chuyên gia dự báo.

Hai quan chức cấp cao Triều Tiên mất chức cũng bị đưa tới trại tù chính trị sau khi bị kết tội tội chống lại đảng.

Phát triển về kinh tế và hạnh phúc của người dân Triều Tiê.