Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Mọi người đọc Nhà đầu tư ngoại muốn nới quy định kinh dinh bất động sản.

Nên không cần phải đưa ra thêm bất kỳ quy định nào hệ trọng đến vốn đối với các công ty thực hiện hoạt động kinh dinh bất động sản

Nhà đầu tư ngoại muốn nới quy định kinh doanh bất động sản

Chúng tôi đề xuất giữ nguyên quy định về vốn điều lệ là tỷ lệ phần trăm vốn được đề nghị đối với một dự án bất động sản và huỷ bỏ quy định về vốn pháp định cũng như các quy định khác liên hệ đến vốn”.

“Điều này tạo ra sự lúng túng và thiếu minh bạch. Bây giờ dự thảo luật đang cân nhắc về việc nâng mức vốn pháp định đề nghị đối với các công ty thực hành hoạt động kinh dinh bất động sản. Nhà đầu tư bất động sản đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc huy động vốn cho phát triển dự án. Thưa viết tiếp. Can hệ đến quy định đối với nhà đầu tư nước ngoài.

“Ngày nay. Trong khi đó. Về điều kiện đối với đơn vị kinh dinh bất động sản.

Dự thảo hai luật đang quy định các thời khắc chuyển quyền sở hữu và quyền dùng khác nhau cho các loại giao dịch khác nhau. Hiện các nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa được phép thực hiện các hoạt động như cho thuê đất chưa có cơ sở hạ tầng; mua nhà và công trình xây dựng để bán. Tiểu nhóm cho rằng trong tình hình kinh tế bây giờ. Tiểu nhóm cho rằng sự dự của nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản sẽ “có tác dụng giúp thị trường bất động sản phát triển chín muồi hơn”.

Chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều công trình quy mô do các nhà đầu tư trong nước đảm đương thực hiện. Cho thuê hoặccho thuê mua; được Nhà nước giao đất. Hiện cũng có các quy định luật pháp khác hạn chế việc cho vay đối với các nhà đầu tư bất động sản. Song song. Các công ty thực hành hoạt động kinh dinh bất động sản có thể phải góp từ 15% đến 20% trên tổng vốn đầu tư làm vốn điều lệ để phát triển dự án bất động sản.

Các công ty thực hành hoạt động kinh doanh bất động sản có thể phải góp từ 15% đến 20% trên tổng vốn đầu tư làm vốn điều lệ để phát triển dự án bất động sản. Đối với vấn đề chuyển quyền sở hữu và quyền sử dụng bất động sản.

Văn bản viết. Về vấn đề huy động vốn. Do hiện nay đã có quy định về việc góp vốn vào vốn điều lệ ứng tỷ lệ với phần vốn cần cho dự án. “Việc quy định một mức vốn một mực cụ thể mà không xét đến thuộc tính của dự án phát triển bất động sản sẽ tạo ra sự phân biệt đối với các nhà đầu tư cũng như dự án vừa và nhỏ và không hạp với dự án bất động sản.

Tuy nhiên. Nhóm phân tích. Được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; đầu tư công trình hạ tầng để chuyển nhượng hoặc để cho thuê đất đã có hạ tầng và cho thuê quyền dùng đất đã có hạ tầng để cho thuê lại. Do đó không cần thiết phải đưa ra thêm bất kỳ hạn chế nào đối với nhà đầu tư bất động sản trong dự thảo hai luật mới.

Rủi ro rằng khi nhà đầu tư nước ngoài được cấp cho nhiều quyền hơn tại Việt Nam sẽ khiến nhà đầu tư trong nước gặp bất lợi đang dần giảm đi theo thời kì.

Ngoài ra. Việc cấp thêm quyền cho nhà đầu tư nước ngoài không phải là hoàn toàn không có lợi cho nhà đầu tư trong nước”. Nhóm lưu ý rằng quy định trên không hợp nhất với các quy định của Luật Đất Đai và Bộ luật Dân sự vốn quy định rằng việc chuyển quyền sở hữu có hiệu lực kể từ thời điểm hoàn thành thủ tục đăng ký quyền sở hữu.

Sự thiếu minh bạch và không vững chắc này là rào cản đối với quá trình phát triển bất động sản bởi lẽ chứng cớ về quyền sở hữu và quyền sử dụng là nền tảng cơ bản cho một lĩnh vực bất động sản lớn mạnh”.

Theo phân tích của tiểu nhóm Đất đai. Do đó. Dự thảo luật cũng đề xuất nhà đầu tư phải ký quỹ vào account để thực hành và đầu tư vào một dự án.