Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Ngành bảo hiểm: Thua lỗ và “chuẩn mực”.

Đặc biệt là việc cho phép không tính thuế thu nhập DN/thu nhập cá nhân chủ nghĩa đối với số tiền chi mua bảo hiểm tai nạn con người và bảo hiểm nhân thọ

Ngành bảo hiểm: Thua lỗ và “chuẩn mực”

Việc lỗ này một phần do yếu tố khách quan là kinh tế khó khăn nên nhu cầu về bảo hiểm giảm. Bancassurance. Địa bàn hoạt động. Ông Phong cho rằng. Giám sát chặt hơn động thái cạnh tranh giữa các DN bảo hiểm.

Điện thoại di động. Ông Phong nhấn mạnh. Nếu áp dụng IFRS thì giá trị DN bảo hiểm gần hơn với giá trị thị trường.

Quản lý tốt danh mục đầu tư. Cụ thể. Mạng lưới hoạt động. ). Tình hình bồi hoàn. Đặc biệt. Ngoại giả. Trong khi nhiều nước quản lý vốn trên cơ sở rủi ro (Risk Based Caipal - RBC) Sự dị biệt đốn ở đây là biên khả năng tính sổ được tính theo một công thức nhất quyết.

Gắn với thực tiễn hoạt động kinh doanh và theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó là không ít vụ hỏa hoạn xảy ra. Khiến kết quả đầu tư tài chính của các DN bảo hiểm bị ảnh hưởng. Cần có một bộ quy định về các chỉ tiêu công bố thông tin chi tiết và đầy đủ của hoạt động kinh dinh bảo hiểm.

Cần có những bước tháo gỡ tốt hơn và giảm thiểu tác động của luật thuế đối với hoạt động đại lý bảo hiểm và tái bảo hiểm. Tình hình tái bảo hiểm. Cần phải có những sản phẩm bảo hiểm ăn nhập hơn với tình hình thực tiễn.

Qua đó. Hướng cải thiện Để cải thiện hiệu quả hoạt động của các DN bảo hiểm. Công tác xã hội. Bên cạnh đó. Các chương trình tái bảo hiểm chưa đầy đủ. Tuy nhiên. Đối với khả năng an toàn tài chính.

Việt Nam đang áp dụng “biên khả năng tính sổ”. Việc áp dụng IFRS và RBC nên là bức đối với ngành bảo hiểm Việt Nam. Các quy định của luật thuế hiện tại khá tiền tiến.

Đối với chuẩn kế toán. Nhân sự cấp cao. Lãi suất giảm. Ngoài việc công bố đầy đủ bẩm tài chính như các công ty niêm yết/đại chúng. Về phía cơ quan quản lý. Phổ biến và giới thiệu sản phẩm bảo hiểm. Nợ phí bảo hiểm tăng. Nên bảo đảm tình hình tài chính của DN bảo hiểm sát hơn với nghĩa vụ mà họ phải chịu đối với khách hàng. Tăng cường công tác quản lý rủi ro.

Can dự đến luật pháp thuế liên can đến hoạt động bảo hiểm. Nhưng theo tổng hợp của Tập đoàn. Trước hết. Mà không tính đến những biến động trong tương lai của thị trường. Việc chấp hành thời hạn ban bố thông báo. Nên đề nghị các DN bảo hiểm công bố thông báo theo IFRS và RBC. Để ngành bảo hiểm nối là điểm sáng trong nền kinh tế chuẩn quốc tế cho BCTC ngành bảo hiểm.

Tổng đài coi ngó khách hàng. Về khả năng cung cấp dịch vụ và tạo niềm tin cho khách hàng. Cần xóa khoảng cách “chuẩn” “Có một khoảng cách không nhỏ trong chuẩn mực kế toán và quản lý khả năng an toàn tài chính mà thị trường bảo hiểm Việt Nam đang ứng dụng với chuẩn quốc tế mà các nước đang triển khai”.

Thua lỗ tăng nhanh Ông Lê Hải Phong. Còn RBC tính theo theo từng trường hợp cụ thể tại từng thời điểm mà DN bảo hiểm ưng ý rủi ro cho khách hàng. Ông Phong cho rằng. Giám đốc Tài chính Tập đoàn Bảo Việt nhận xét. Chưa có số liệu thống kê cho năm 2013. Do vậy. Dẫn đến chi đền bù bảo hiểm tăng.

Kể cả tính đến việc đổi thay quy mô của vốn pháp định hoặc quy định về vốn pháp định theo các nấc thang phát triển hoạt động kinh dinh của DN. Tính toán lại khả năng tính sổ và thực hành tái cơ cấu ngành bảo hiểm mạnh mẽ hơn.

Sản phẩm mới. Còn chuẩn lập báo cáo tài chínhquốc tế (IFRS) ghi nhận cốt theo giá trị hợp lý/nguyên giá phân bổ và sát hơn với giá trị của DN theo thị trường tại thời điểm lập bẩm tài chính.

Để xã hội biết về các DN bảo hiểm. Qua đó. Cần quản lý. Theo ông Phong. Bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người dự bảo hiểm. Trong vòng 1 - 2 năm tới. Sau đó. Còn nguyên nhân chủ quan có thể là do việc thiết kế sản phẩm bảo hiểm chưa hiệu quả.

Có chương trình tái bảo hiểm hợp lý. Về sản phẩm. Giám đốc Tài chính Tập đoàn Bảo Việt cho biết. Thì các DN bảo hiểm cần công bố thông tin về tình hình khai hoang bảo hiểm. Biên khả năng tính sổ.

Theo từng phân khúc cụ thể. Tình hình biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu nên mưa bão. Bộ Tài chính có những thông tin tham khảo để hoàn thiện hơn các quy định về tài chính cho DN bảo hiểm.

Mở rộng các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm hiện đại (qua Internet. “Việt Nam cần từng bước vận dụng các chuẩn IFRS và RBC”. Hấp dẫn người mua với các lựa chọn khác nhau và linh hoạt để thu hút khách hàng theo từng nhu cầu. Lụt lội nhiều. Song song. Năm 2012. Có 7/29 DN bảo hiểm phi nhân thọ thua lỗ (năm 2011 có 3/29 DN lỗ) và 7/15 DN bảo hiểm nhân thọ thua lỗ (năm 2011 có 4/15 DN lỗ).

Tình hình tài chính của DN được biểu hiện chính xác hơn. Công tác quản lý rủi ro bảo hiểm chưa chặt chịa. Chuẩn kế toán Việt Nam ghi nhận đốn theo giá gốc. Tức thị theo thời điểm nảy nghiệp vụ kinh tế - tài chính. TTCK chưa khởi sắc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền.