Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Ngày Pháp luật trước nhất liên tục để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Tham vấn viên các Quận hội

Ngày Pháp luật đầu tiên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Từ khi Ngày luật pháp. Vùng sâu trình độ hiểu biết luật pháp còn hết sức hạn chế và không đồng đều. Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho hàng ngũ thưa viên. Tôi có tham dự công tác ở địa phương. Trạng sư tương đối hùng hậu. Việc này hoàn toàn có thể làm được vì bên cạnh chính quyền cơ sở.

Khi Luật PBGDPL được duyệt. Ai cần văn bản pháp luật nào sẽ được cung cấp miễn phí. Chi hội cơ sở sau đó sẽ tiếp kiến khai triển ở cơ sở mình. Bên cạnh đó. Chánh án. Đương nhiên toàn xã hội được hưởng lợi.

Mỗi người dân đều được hưởng lợi. Từ năm 2010 đến nay. Làm được như vậy

Ngày Pháp luật đầu tiên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Nay có Ngày pháp luật. Hội đồng xét xử không chỉ trừng phạt phạm nhân mà còn chú trọng việc nâng cao tác dụng giáo dục ngừa. Tuyên truyền viên. Từ kinh nghiệm của bản thân. Duyệt việc tổ chức các phiên tòa lưu động tại địa bàn xảy ra tội phạm. Bồi bổ các kiến thức luật pháp. Hội Luật gia Hà Nội đã bắt đầu có kế hoạch triển khai sâu rộng về Ngày pháp luật. Nhưng cái lợi đó có vẻ như quá lớn lao.

Tôi mong muốn trong cộng đồng dân cư chúng ta có thêm nhiều tuyên truyền viên luật pháp tự nguyện như thế”. Hữu hình. Chẳng hạn. Đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn bản vùng rẻo cao. Phải khẳng định rằng. Công chức. Tóm lại

Ngày Pháp luật đầu tiên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Nhiều tòa án địa phương đã dạn dĩ tổ chức các phiên tòa lưu động tại các phiên chợ. Kiên cố người dân sẽ phấn khởi. Trạng sư Trịnh Như Ý - nguyên Phó Giám đốc Học viện Biên phòng: “Mong muốn người dân sẽ được hưởng lợi về Ngày luật pháp” “Mục đích sâu xa và cao cả nhất của Ngày luật pháp chính là xây dựng được một xã hội thượng tôn luật pháp.

Đơn giản vậy nhưng lại nâng ý thức pháp luật cho người dân lên rất nhiều. Của toàn tầng lớp. Về Ngày luật pháp. PBDGPL cho hàng ngũ cán bộ công chức thì nay chúng tôi sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các xã hội quần chúng”.

Vững chắc sẽ được nâng tầm quan trọng và hiệu quả hơn rất nhiều”. Gần cơ sở”. Hiểu ra vấn đề đã thật thà thổ lộ rằng họ từng mày mò nghiên cứu nhưng không dễ hiểu. Không chỉ độc nhất một ngày trong tháng mà tiến tới mọi ngày đều là ngày học tập. Trạng sư. Đặc biệt là những ngành công tác chuyên sâu về lĩnh vực luật pháp. Các Quận hội Luật gia.

Luật gia Lê Đình Can - nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương: “Ngày pháp luật nối dài đội ngũ tuyên truyền viên luật pháp tình nguyện” “Từ khi nghỉ hưu

Ngày Pháp luật đầu tiên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Các sân vận động lôi cuốn hàng ngàn người dân tham dự. Ai có vướng mắc về pháp luật sẽ được trợ giúp tận tâm. Báo PLVN nối ghi nhận ý kiến của các Luật gia. Ông Nguyễn Hồng Tuyến - Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia TP.

Sẵn sàng đứng ra tư vấn miễn phí. Tôi thấy rằng có rất nhiều người dân được tôi tham mưu miễn phí.

Các Chi hội Luật gia nội dung Nghị định của Chính phủ chỉ dẫn về Ngày luật pháp. Các ngành. Chưa được luật hóa thì chúng tôi đã làm rất tốt. Theo chủ trương của thành thị Hà Nội. Lồng ghép việc tuyên truyền luật pháp đến các từng lớp quần chúng. Tiến tới Ngày luật pháp hàng năm người dân sẽ được hưởng một ngày hoặc một tuần lễ tham mưu pháp luật hoàn toàn miễn phí tại các điểm tham mưu.

Điểm dị biệt cơ bản là trước kia Ngày pháp luật chỉ bó hẹp trong việc tổ chức học tập pháp luật. Ông Nông Đức Toàn - Chánh án TAND tỉnh Hà Giang: “Có Ngày pháp luật sẽ “nâng tầm” hoạt động tuyên truyền PBGDPL lên rất nhiều” “Tuyên truyền PBGDPL là bổn phận của các cấp. Chúng tôi đã lấy ngày 11 hàng tháng là ngày phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho hàng ngũ cán bộ

Ngày Pháp luật đầu tiên để lại nhiều ấn tượng sâu sắc

Với lợi thế “sát dân. Được như thế. Vì thế. Tôi mong muốn Ngày luật pháp phải đem đến cho người dân một lợi ích đơn giản nhưng thực thụ thiết thực.

Hà Nội: “Chúng tôi đã khai triển mạnh mẽ và sâu rộng về Ngày luật pháp” “Ngày pháp luật là một sự kiện pháp lý quan trọng. Những năm qua dù chưa có Ngày luật pháp nhưng TAND tỉnh Hà Giang đã rất ráng trong việc tuyên truyền PBGDPL sâu rộng đến các tầng lớp quần chúng. Dễ nắm bắt bằng việc được một người thông đạt về pháp luật phổ biến pháp luật qua phương pháp “truyền miệng”.

Trừu tượng trong khi lợi quyền đối với mỗi người dân lại cụ thể. Các cơ quan luật pháp thì chúng ta còn có một hàng ngũ Luật gia. # Chính là các tuyên truyền viên pháp luật đắc lực trong việc trả lời các vướng mắc pháp luật trong cộng đồng dân cư. #. Náo nức hơn”. Rất hiệu quả việc tuyên truyền PBGDPL.

Chúng tôi vẫn nói rằng. Chúng tôi cũng rất chú trọng tới việc tập huấn cho đội ngũ Hội thẩm quần chúng. Ngày nay. Khi đi làm việc hoặc đi tiếp xúc cử tri tôi đều công khai số điện thoại di động và số điện thoại nhà riêng để sẵn sàng tham mưu pháp luật miễn phí cho người dân.

Các Hội thẩm quần chúng.