Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Trung Quốc:Thách thức dân số không đến đáng tin cậy từ hạn chế sinh đẻ.

Về mặt toàn cầu

Trung Quốc:Thách thức dân số không đến từ hạn chế sinh đẻ

Tôi cho rằng đây là một bước tiến. Theo nhận định của các chuyên gia dân số. Mang lại nhiều ích lợi cho an sinh từng lớp và môi trường. Vì họ biết chính sách này chẳng phục vụ cho lợi ích của ai cả”.

Nên chi. THIỆN NGA (Theo Washington Post. “Cuối cùng thì TQ cũng đã nhận thức được vấn đề: giải quyết thách thức trong vấn đề dân số chẳng thể đến từ việc hạn chế sinh đẻ. Nhận định: “Đây là đổi thay bắt nguồn từ yếu tố kinh tế nhiều hơn. Số trẻ em trai và trẻ nít gái được sinh ra có tỷ lệ 118-100. 64 vào năm 2011 (theo thống kê của liên hợp Quốc).

Song chính sách đó đã gây tác dụng ngược khi tỷ lệ người già càng lúc càng cao.

Đã trở nên gánh nặng đối với các cặp vợ chồng có mức thu nhập trung bình. Giám đốc Trung tâm Chính sách công Brookings-Tsinghua ở Bắc Kinh dự đoán táo bạo hơn: “Tôi sẽ không kinh ngạc chút nào nếu trong vòng một-hai năm nữa. Guardian. Chính phủ TQ sẽ huỷ bỏ hoàn toàn chính sách một con.

Trẻ thơ Trung Quốc đến trường (ảnh: AFP) Tuy nhiên. Kể từ khi chính sách một con được ban hành. Nước này đã giảm bớt được khoảng 400 triệu trẻ con ra đời. Từ nay. Giáo sư Wang Feng. Giáo sư Cai Yong của Trường đại học Bắc Carolina (Mỹ) nói. Chính phủ TQ cho rằng. Đích của việc thay đổi này là tạo sự cân đối trong vấn đề phát triển dân số với định hướng lâu dài. Dẫn đến hậu quả là TQ trở thành nước mất cân bằng giới tính bậc nhất thế giới vì số trẻ nít trai cao hơn hẳn số trẻ nít gái.

Trong khi đó. Việc chỉ có một con là do bản thân họ thấy là nên làm

Trung Quốc:Thách thức dân số không đến từ hạn chế sinh đẻ

TQ sẽ thiếu hụt nguồn nhân lực một cách trầm trọng”. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các gia đình tại đô thị. Dù là rất nhỏ. Chính phủ TQ khẳng định. Theo Cơ quan Nghiên cứu phát triển TQ. 77 vào những năm đầu thập kỷ 70 xuống còn 1. AFP). Nếu vẫn giữ chính sách kế hoạch hóa gia đình như hiện thời. Dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn cần lao trẻ. Việc hạn chế sinh nở ở TQ có thể làm chậm lại 5 năm so với ngày dân số thế giới dự định tăng lên bảy tỷ người.

Tuy nhiên. Đổi thay vừa rồi chỉ là nhằm dò hỏi dư luận. Khiến số người nghèo của TQ giảm hẳn. Khi sinh suất giảm từ 4. Người mẹ trẻ này có thể sinh thêm một con - Ảnh: AFP Chính sách một con đã thật sự làm biến đổi từng lớp TQ. Trong năm 2012. Chính sách này càng lúc càng gây ra xung đột xã hội. Đó không phải là đổi thay chính sách kế hoạch hóa gia đình mà chỉ là “nới lỏng”.

Bởi giá nhà và tổn phí cho việc giáo dục con cái tăng cao. Giáo sư Cheng Li. Dẫn đến uổng quản lý nhà nước trong lĩnh vực này tăng cao và tăng rủi ro cho người dân khi nạn phá thai phạm pháp và việc trẻ lọt lòng là gái bị giết chết ngay khi mới ra đời ngày càng nhiều hơn.

Sau 20 năm nữa. Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu TQ ở Washington D. TQ bắt đầu chủ trương một con từ năm 1979 để hạn chế nạn bùng nổ dân số. C. Theo hướng đi đúng đắn trong vấn đề dân số của TQ”.