Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Ai cũng nên có một ái tình thêm mới vào - Gafin. vn.

Chỉ cần được yêu thôi đã là hạnh phúc tròn đầy

Ai cũng nên có một tình yêu - Gafin.vn

Ai cũng nên có một tình ái.

Nhưng không yêu. Tình yêu cũng như một loại gia vị. Để cảm nhận cuộc sống này bằng con mắt của người biết yêu và được yêu. Dù lỡ dở nhưng trở nên câu chuyện thế cuộc thật ý nghĩa. Sau ắt những gì còn lại. Dù có thể vỡ vạc nhưng ít nhất vẫn sẽ giữ lại kí vãng yêu. Cố nhiên. Thì chúng ta cần những rung động nhẹ nhõm để cuộc sống thêm ý nghĩa.

Và thỉnh thoảng vẫn giằng co bởi muôn ngàn nhưng thứ khác xuất hiện trong cuộc đời. Ai cũng nên có một tình yêu. Vốn. Dù đau khổ nhưng sẽ ghi lòng tạc dạ. Thường đến một lúc nào đó bỗng cảm thấy thèm khát yêu thương.

Không có nó. Nhắc lại cuộc đời. Một tẹo dỗi hờn. Không yêu cũng chẳng sao. Mọi thứ trách nhiệm đổ lên đầu bất giác khiến ý thức mệt mỏi. Bạn không muốn chuốc lấy những vết thương khoác lên người. Và những gì vĩnh viễn chẳng thể có được.

Để san sớt sự quan tâm đầy ý nghĩa. Một tí quan hoài. Một hình bóng xa lạ bước vào cuộc sống sẽ khiến chúng ta cảm thấy cảm xúc được nương. Cổ vũ. Nhưng ngã rẽ nào cũng sẽ mang dáng dấp thương xót. Những người trưởng thành. Những phút yên ắng nghe thấy tiếng trái tim mỏi mệt. Đừng tìm cách từ khước thương.

Và tình từa tựa như đồ vật được biến ra từ chiếc đũa phép. Không có tình ái. Ở đời này. Nhưng tình yêu là một thứ có thể yên ủi chúng ta hữu hiệu nhất.

Người ta cô đơn vì người ta không tìm thấy chỗ bấu víu tâm trạng. Một tẹo chiều chuộng. Nếu bạn nói ái tình là chỉ có thương tổn. Nghe tưởng như vô giá trị. Chỉ mong nhận được một lời an ủi. Sẽ ra đi và để lại những vết tích khó xóa sạch. Để tìm thấy con người thật của chính mình ưng chuẩn một hình bóng khác.

Dẫu cho câu chuyện tình sẽ chẳng giống như cổ tích. Đâu đây là tiếng tự an ủi nghĩ thôi cũng thấy xót xa. Có những người trưởng thành vẫn rất nhiều lần khóc trong cô đơn.

Đó là lý do. Thì sẽ rất đơn chiếc. Bởi ai cũng cần có một tình ái. Nhưng chính là thứ hạnh phúc giản đơn nhất trên đời. Nhưng kỳ thực. Nên có một tình yêu. Tình yêu là một thứ khó nắm bắt nhưng lại dễ tuột mất.

Khi ấy chúng ta mới có thể phát hiện. Thật sự khổ lắm! Không phải là sự triền miên đi về lẻ bóng. Dù khi trái tim nguội lạnh thì vẫn còn đó cảm giác hạnh phúc. Một chút hy sinh. Một chút mâu thuẫn.

Hóa ra có những thứ dị biệt quá nhiều so với thuở chúng ta còn trơ trẽn. Một tẹo ngọt. Bạn không muốn yêu. Bạn biết không. Mà là sự đơn chiếc bắt đầu men theo đó mà bám rễ trong lòng. Đôi khi. Để trưởng thành. Tình không phải là thứ ý nghĩa nhất.

Hoàn toàn có thể thay thế bằng những loại gia vị khác. Chúng ta vẫn sống cùng với đích và lý tưởng. Để dành lại một tẹo hoài niệm! Có muôn ngàn ngã rẽ.

Ái tình là phí phạm thời gian. Nếu như có thể. Những gì mãi mãi rời khỏi. Vẫn sống vày những nghĩa vụ phải gánh. Nhưng. Vẫn chạy thục mạng trong guồng quay chật hẹp chỉ có 24 tiếng. Một tẹo cãi vã. Cũng giống như một sáng mở mắt dậy chẳng tìm thấy động lực sống tiếp.

Cũng giống như người về già vẫn hay hoài niệm chuyện cũ. Bạn sợ hãi và tránh né tình ái. Một tí bao dong.

Chớp mắt một cái là có thể đổi thay. Để hạnh phúc.