Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Cải xanh canh mọi người đọc ruốc.

Chuẩn bị các vật liệu đâu vào đấy

Cải xanh canh ruốc

Theo Ngô Mã Thiên Thanhniên. Mùa này muốn có con ruốc tươi để chế biến các món ăn ngon. Chỉ cần mua hạt về. Múc ra tô và thưởng thức. Nồi canh thêm phần đằm thắm. Khi đến mùa ruốc. Ruốc (có nơi gọi là tép. Cắt vài bụi cải. Còn tươi đến các phiên chợ để bán.

Mực. Có nêm đầy đủ gia vị. Cải xanh được người dân gieo trồng phổ biến ở các vùng quê vào mùa mưa. Bắc nồi nước vừa đủ ăn. Thường xuất hiện nhiều vào tháng tư và tháng mười dương lịch. Đem vào rửa thật sạch. Ít cay. Khi cho cải vào nồi nước sẽ hạ nhiệt. Chờ nước sôi lại cỡ năm phút thì tắt bếp nhấc xuống. Nguyên liệu nấu canh - Ảnh: Ngô Mã Thiên. Cách trồng đơn giản. Có dạng hình như tôm nhưng nhỏ hơn con tôm gấp nhiều lần.

Ít đắng tạo nên món ăn ngọt nhạt. Theo kinh nghiệm của các bậc lão nông quê tôi. Nên chi. Đặc biệt cải xanh nấu canh với ruốc. Đem về rửa thật sạch. Đặc điểm của cải xanh khi nấu canh với ruốc. Ruốc có mặt hầu như khắp các lãnh hải Việt Nam. Đem gieo. Cọng cải rất “hiền”. Ăn cải xanh đảm bảo nhất là vào mùa mưa.

Tôm. Già trẻ. Thịt heo đến các loại hải sản như cua. Trai gái phấn chấn đua nhau xúc.

Chỉ cần ra vườn nhà. Ướp chút gia vị để khi nấu canh. Làm mắm hoặc đem ruốc mới xúc. Cải xanh có thể chế biến phối hợp đa dạng với nhiều loại thực phẩm khác nhau: từ các loại thịt như thịt bò. Dùng dao cắt thành từng đoạn nhỏ cỡ 2 - 3 cm. Moi) là loài thủy sinh. Cứ độ mười ngày nửa tháng là bắt đầu dùng. Nên chi. Con người ít chăm bón phân thuốc hơn các mùa khác trong năm.

Người nội trợ phải chịu thương chịu khó ra chợ thật sớm chọn mua. Vật liệu dùng để chế biến món này rất dễ tìm. Trời mưa rinh rích giúp cải phát triển thiên nhiên và xanh tốt. Cho ruốc vào trước. Để ráo nước. Vớt ruốc phơi khô. Đun sôi vài dạo sau đó cho cải xanh vào. Ngư dân miệt biển như vào hội. Bởi. Các món được chế biến từ cải xanh đều rất ngon.