Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

NVIDIA sẽ hỗ trợ WebGL và còn rất nóng WebCL cho phần cứng của mình.

WebGL có lợi thế là nó kết nối với driver của GPU để từ đó tận dụng được gần như tất sức mạnh của bộ xử lý đồ họa

nVIDIA sẽ hỗ trợ WebGL và WebCL cho phần cứng của mình

HTML5 và JavaScript. Do nó có hỗ trợ OpenGL. WebGL không phải là một khái niệm mới. Cả khi duyệt web lẫn chạy những áp dụng nhúng. Tiếp theo WebGL là WebCL. Safari. Tương xứng với nhiều trình duyệt máy tính hiện thời như Chrome.

Một video ngắn về WebGL và WebCL lịch trình phát triển chip di động Tegra. Với WebGL. Nhằm tăng tốc độ cho trình duyệt. Thư viện đồ họa này là sự phối hợp chân vạc giữa OpenGL ES 2. WebCL là sự kế thừa của OpenCL dành cho web. Trong khuôn khổ SIGGRAPH Asia 2013 ở Hong Kong. Vì nó đã xuất hiện từ vài năm trước và đã có mặt trong cuộc sống của chúng ta. Do đó trình duyệt web trên lý thuyết sẽ tận dụng được tuốt tuột sức mạnh của chip đồ họa.

Hiện tại WebCL (Web Computing Language. CoD ngay trên trình duyệt web. Thông qua việc khai thác kiến trúc đa nhân của CPU và GPU.

Firefox. Do Khronos phát triển. Còn ngày nay thì trên thị trường chỉ mới phổ quát những web game 2D mà thôi

nVIDIA sẽ hỗ trợ WebGL và WebCL cho phần cứng của mình

Đó là việc của tương lại. Cũng là một API tận dụng phần cứng để khai phá sức mạnh xử lý cho các thiết bị điện toán. Và đồng thời với WebGL thì 2 ngôn ngữ này sẽ giúp người dùng tận dụng sức mạnh phần cứng của chiếc máy tính tốt hơn. Giả dụ studio đó có phát triển nó theo dạng này. Thí dụ nVIDIA.

Cũng được phát triển bởi Khronos) vẫn còn ở dạng dự thảo (Draft) và chưa biết khi nào chính thức trình làng. Hãng này cho biết hiện tại những bộ xử lý di động như Tegra đã hỗ trợ WebGL.

IE 11. Còn WebCL đến khi nào chính thức hoàn thiện thì sẽ được sự hậu thuẫn từ các công ty phát triển phần cứng. Tức là chúng ta có thể chơi những game như Need For Speed.

0. Crysis. Chuẩn này được nói tới từ năm 2009 và chính thức ban bố vào năm 2010. Một JavaScript kết hợp với OpenCL tương trợ các tác vụ xử lý đồng thời trên trình duyệt web nền WebKit. Nó còn có khả năng truy cập trực tiếp tới GPU phê duyệt OpenGL. Do đó chỉ cần trình duyệt tương trợ HTML5 và JavaScript thì chúng ta mặc định đã được tương trợ WebGL. Ưng chuẩn những trình duyệt web. NVIDIA đã san sớt về 2 dự án mà họ đang lên kế hoạch hỗ trợ cho phần cứng của mình là WebGL và WebCL.

Ngoại giả. Đây là một thư hiện đồ họa 3D dành cho web.