Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Câu chuyện giáo dục gây thịnh nộ chia sẻ ngay cuối tuần qua.

Song song quán triệt tuốt xuân đường trong trường không để trường hợp tương tự xảy ra

Câu chuyện giáo dục gây phẫn nộ cuối tuần qua

Dù bất cứ lý do nào. Hiện bố mẹ bé V đang trong tình trạng ly thân. Trưa ngày 11/10. Sau vụ việc này. Sự việc được bà Tô Thị Lan – bà nội cháu T. Ảnh: Kiến Thức Vị hiệu trưởng này cũng nói thêm rằng.

Bà Lan có cam kết với phòng tài vụ trưa sẽ qua đóng tiền. Được biết. Sáng hôm sau. Hiệu trưởng nhà trường - bà Nguyễn Ngọc Phiếm nhận nghĩa vụ và xin lỗi gia đình. Quận 6. Nhưng do cháu V không biết nên vẫn ra cổng chờ chú như những ngày trước. Trong khi các cô bảo mẫu thì đi tìm cháu – cô giáo chủ nhiệm lớp bé V cho biết.

Bà Lan vào phòng tài vụ hẹn trưa sẽ đến đóng tiền và được phòng tài vụ đồng ý. Bà đã rất bức xúc và cho rằng nhà trường đuổi cháu vì chậm đóng tiền.

Không khoảng cách giàu nghèo mà nền giáo dục đang xây dựng. Vẫn chưa thấy gia đình bé V đóng tiền ăn nên cô đã liên lạc với gia đình để thông tin. V kể lại: Khoảng hơn 10h ngày 14/10. Ngày hôm sau 15/10. Sự việc na ná cũng từng xảy ra ở một trường măng non ở Hà Nội khi các cháu không được bác mẹ đóng 40 nghìn đồng bạc xem xiếc (diễn ra tại sân trường) được nhà trường bắc loa thông báo phải ngồi trong lớp.

Bà đã chở cháu về nhà ăn trưa. Hiện nhà trường đang có 2 hình thức là trẻ bán trú ăn trưa tại trường và trẻ học 2 buổi về nhà ăn trưa. Thành thật xin lỗi và nhận lỗi. Cô Phiếm cho biết đã kiểm điểm nghiêm khắc bảo vệ nhà trường đã để các em ra khỏi cổng trường mà chưa có phụ huynh đến đón. Theo phản chiếu của báo Khám phá.

Không ai lại hành xử với một đứa trẻ như vậy. Cô cho biết.

Tức thời. Vợ chồng bà đi ngang qua Trường Tiểu học Hùng Vương (đường Phạm Văn Chí. San sớt với báo Kiến Thứ c. Chỉ muốn lên tiếng để không có trường hợp rưa rứa xảy ra. Một người chú đã đến đón cháu về. Nhìn thấy nên đón về nhà. Báo Lao Động thổ lộ: Những hành xử tính tình của người lớn đôi khi lại ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý trẻ.

Lãnh đạo nhà trường sau đó đã làm việc với gia đình. Bà đã dẫn cháu vào phòng tài vụ yêu cầu làm rõ tại sao bà đã cam kết đóng tiền nhưng cháu bà vẫn bị đuổi ra khỏi trường vào giờ ăn. Ngay sau khi sự việc xảy ra. Cô giáo chủ nhiệm lớp tường trình.

Cô Nguyễn Ngọc Phiếm – Hiệu trưởng nhà trường đã thông tõ sự cảm thông với bức xúc của gia đình. Bà biết nguyên do là do bố mẹ cháu chậm đóng tiền ăn trưa.

Sau 2 ngày nghỉ cuối tuần. Ông bà dừng xe và hỏi cháu thì V nói mình không được ăn cơm nên trường cho về.

Những câu chuyện đau lòng như thế này cũng khiến người ta phải đặt câu hỏi về sự công bằng. Tuy nhiên. Cô nói: Nếu chỉ xét về tình người. Đến ngày 14/10. Rồi đầu giờ chiều lại đưa đến trường học tiếp. Gia đình bé đã đồng ý và nói sẽ cho người nhà đón cháu về. Bình luận về các sự kiện này. Nguyễn Thảo (tổng hợp).

Nếu không cho cháu ăn trưa ở trường thì nhà bếp sẽ cắt suất ăn.

Nếu nhà trường đã nhận bổn phận thì bà chỉ mong cháu V được yên tâm nối học tập tại trường. Sự việc diễn ra chỉ do hiểu nhầm. Cháu vẫn ra cổng chờ chú như thường nhật thì gặp ông bà nội đi ngang qua. Do đồng phục của các em giống nhau nên nhà trường chưa quản lý chặt được việc các em ra về khi đến giờ ăn trưa.

Về tình người ngay từ khi còn nhỏ. Nhất là với những người làm thuê tác giáo dục. Cô Phiếm xin nhận nghĩa vụ này. Quy định của nhà trường là đóng tiền ăn trưa cho các cháu từ ngày mồng 1 đến mồng 5 hàng tháng. Nhưng buổi trưa khi đến đóng tiền.

Bà vẫn thấy cháu V đứng trước cổng trường như ngày hôm trước. Sau đó. HCM) thì thấy cháu nội đang ngờ ngạc đứng ngoài cổng trường đã đóng kín.

Việc để một đứa trẻ lớp 2 đang trong sự quản lý của nhà trường “thoát” ra ngoài trong khi chưa có gia đình đến đón là điều chẳng thể chấp nhận và với cương vị là người đứng đầu đơn vị.

Khiến chúng có những suy nghĩ lệch lạc về đồng tiền. Bà Lan nói rằng bà cũng không muốn làm căng vụ việc. TP. Trước đó. Chỉ các cháu đóng tiền mới được ra sân xem. Nhưng ngoài mồng 10. Khi đưa cháu đến trường.