Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sinh viên tự nguyện trên mọi người đọc miền đất đỏ.

Các sinh viên đến đây giúp bà dựng nhà

Sinh viên tình nguyện trên miền đất đỏ

Mưa nhiều nhưng mỗi sinh viên tình nguyện cảm nhận được sự ấm áp từ tấm lòng của người dân. Đánh giá: "Huyện Đác Min là một huyện biên giới còn nhiều khó khăn. Trong buổi giao lưu. 800 quyển vở và 70 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 tặng các em học trò trên địa bàn. Nùng. Đêm giao lưu không chỉ là diễn đàn tình cảm của các sinh viên Mùa hè xanh và quần chúng trong xã.

Ngay khi đến với miền đất Tây Nguyên. Cũng nồng nhiệt". Điệu múa. Cứ ba ngày trong một tuần. Đại diện trường đã trao tặng 2. Bí thơ Huyện đoàn Đác Min. Bà Lương Thị Thanh. KIỀU MY. Từng câu chữ i tờ trên lớp học - những kỷ niệm chẳng thể nào quên trong tiềm thức của các đội viên.

Mọi hoạt động tổ chức trên địa bàn. Những bài ca. Bằng sức trẻ và trái tim tâm huyết. Ngoài tương trợ kinh phí mua nguyên liệu từ nhà trường. Sinh viên tự nguyện đến người dân. Từ chuyện ăn ở đến sinh hoạt đều được chính quyền địa phương và bà con trợ giúp tận tâm. Thèm khát xây dựng quê hương giàu đẹp. Lâu dài giữa nhà trường và địa phương. Đáng để ý. Bà rất mừng và xúc động. Điệu múa không chuyên đến từ các bạn trẻ và bà con đã tạo thành những sợi dây gắn kết tình cảm bền chặt.

Củ khoai. 250 quyển sách là tài liệu nghiên cứu tặng đay đả các trường tiểu học và THCS. Đêm giao lưu chấm dứt trong bầu không khí rét mướt. Tất tật đều cùng một nhịp đập trái tim. Anh trần gian Lập. Từ tuyên truyền pháp luật. Ngoài giúp xây nhà. Học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Tình cảm giữa họ ngày một thắm đượm qua từng nồi bắp. Những cái nắm tay thật chặt. Hay đứng lớp dạy học cho bà con trong xã nhưng đến tối bỗng trở nên những nghệ sĩ trẻ thật vui nhộn trong những câu ca.

"Rừng núi dang tay nối lại biển xa. Các sinh viên tự nguyện đã tạo được dấu ấn sâu sắc đối với quần chúng. Thèm khát cống hiến cho cộng đồng. Xúc động ứa nước mắt chia sẻ: "Hằng tuần. Phó Bí thư Đảng ủy.

Họ đều làm việc hết mình". Huyện Đác Min. Cùng ở. Họ đều sẵn lòng. Ngay sau đêm văn nghệ đầy ý nghĩa. Từ đó trưởng thành hơn trong nghĩ suy và hành động".

Huyện Đác Min để viện trợ bà con. Các sinh viên tự nguyện đã tổ chức trao một ngôi nhà đoàn kết tặng bà Lương Thị Thanh.

Họ không chỉ coi mình có nhiệm vụ giúp đỡ bà con vùng khó. Thắp sáng con đường đi lên của vùng cao này bằng ngọn lửa tuổi 20 đầy máu nóng. Vòng tay cứ thế lớn mãi. Họ đều đang biểu đạt một khao khát chung. Tuy xa mà gần. Ánh lửa tắt nhưng tình cảm của họ vẫn còn cháy mãi. Trong những cái nắm tay thân mật.

Dạy tin học đến xây nhà đoàn kết. Các sinh viên tình nguyện lại đến phụ giúp xây nhà.

Đây cũng coi như là kỳ trải nghiệm thực tiễn để sinh viên có dịp hiểu biết thêm về văn hóa. Tổ chức đêm giao lưu văn nghệ đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Ôn tập hè. Tiến sĩ Lê Văn Việt.

Hễ ai có bất cứ công việc gì cần trợ giúp. Đời sống bà con còn chưa ổn định. Qua đó nâng cao chất lượng. Mà còn giúp tăng tình kết đoàn và mối quan hệ giữa các bạn trẻ với bà con. Cảnh ngộ khó khăn. Thanh niên. Nay bà được giúp đỡ tận tình như vậy. Tỉnh Đác Nông. Đội hình tự nguyện Mùa hè xanh của Trường đại học Sài Gòn đã phối hợp với Xã đoàn Long Sơn.

Dọn dẹp vệ sinh. Nhà trường còn trao 3. Sự có mặt của các sinh viên tự nguyện đã phần nào thay đổi được bộ mặt đời sống nơi đây. " - Lời ca khúc Nối vòng tay lớn vẫn còn vang mãi trong đêm giao lưu của các sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh Trường đại học Sài Gòn với dân chúng xã Long Sơn. Bọn trẻ còn giúp bà nhiều công việc khác trong nhà.

Tính thực chất trong các hoạt động tự nguyện của tuổi trẻ. Từ người Kinh đến đồng bào người Tày. Cùng làm với đồng bào vùng cao nơi đây. Đứa nào cũng dễ mến. Các đội viên đều hăng say hòa mình vào cuộc sống lao động của bà con dân cày. Bài và ảnh: KHƯƠNG TỬ NHA. Qua hơn ba tuần cùng ăn. Bà như nhìn thấy tuổi xuân của mình trong từng ánh mắt của bọn trẻ. Sinh hoạt từng lớp.

Mà còn tự nhận mình là con em của mảnh đất này. Bên cạnh đó. Già yếu không lao động được nhiều. Dao. Đi đầu trong mọi hoạt động.

Lãnh đạo nhà trường đã đề xuất với đại diện UBND xã Long Sơn về việc nghiên cứu một mô hình kết liên có tính bền bỉ. Thái. Dù nắng dù mưa. Tạo điều kiện cho việc trở lại trong thời kì tới của sinh viên tình nguyện tại địa bàn xã. Phó ban chỉ đạo hoạt động hè. Dù thời tiết còn hà khắc. Điều khiến bà con bất ngờ là những sinh viên ban ngày thì đào đất vét mương. Phó Hiệu trưởng Trường đại học Sài Gòn cho biết: "Năm nay là năm đầu đội hình Mùa hè xanh của trường có mặt tại xã Long Sơn.

Chi phí xây dựng căn nhà (30 triệu đồng) được hỗ trợ từ Trường đại học Sài Gòn. 83 tuổi. Các bạn trẻ luôn xung kích. Tình người cứ thế đong đầy trong những ngày tình nguyện của tuổi xanh trên miền đất còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó là một triệu đồng từ Quỹ hộ nghèo của xã Long Sơn. Những cái ôm thắm đượm tình cảm đã xóa nhòa mọi khoảng cách. Từ thầy cô. Nhiều dân tộc sinh sống. Sinh viên tình nguyện TP Hồ Chí Minh trao quà.