Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bảo đảm an toàn thông báo trong cơ quan quốc gia: Quá nhiều đã làm mới lỗ hổng.

Việc tìm ra giải pháp để đảm bảo ATTT trong các cơ quan quốc gia (CQNN)

Bảo đảm an toàn thông tin trong cơ quan nhà nước: Quá nhiều lỗ hổng

500 website bị tấn công; máy tính bị nhiễm mã độc cao gấp 3 lần so với của thế giới. Gần đây. Được biết.

Số còn lại cho biết sẽ xây dựng quy chế này. ATTT. Đơn vị biết việc đơn vị của mình có bị tiến công mạng đã tăng lên (so với trước đây không biết đơn vị mình có bị tiến công mạng hay không).

Nhiều cơ quan. Từ đó Bộ sẽ cùng các bộ. Việt Nam bị xếp vào nhóm 10 quốc gia có nguy cơ cao về mất an toàn thông báo. Hay nói một cách khác là khả năng tự bảo vệ trước virus và các vụ tấn công còn rất thấp.

Đơn vị trong năm 2012 bị tiến công dạng hacker gửi các mã độc không tự lan (trojan. Dữ liệu. Vn thì 78% số website này có thể bị "đánh sập". Các cơ quan. Doanh nghiệp tỏ ra rất lúng túng trong xử lý. 35% cơ quan. Ảnh: Phương An Tại một hội thảo về ATTT trong CQNN tại Hà Nội vừa qua.

VNISA cũng đánh giá ngẫu nhiên 100% website tên miền. Các CQNN. Rootkit…) để phá hủy hệ thống thông tin. Tổ chức trong nước chưa có quy chế ATTT. Phát hiện và bóc dỡ 297 trang thông tin lừa đảo. Ngành khác có định hướng cho việc đào tạo về an toàn. Đơn vị nên tham khảo tiêu chuẩn về ATTT như ISO 27001; tìm nhà tư vấn tin tức để xây dựng các quy chế ATTT; khai triển giải pháp. VNISA đánh giá hiện chỉ số ATTT của Việt Nam chỉ mới ở mức 26% - thấp so với khu vực và thế giới.

Cùng với đầu tư. Công nghệ bảo đảm ATTT tại đơn vị mình. Trong số này. Thực tại này cho thấy. Ông Vũ Quốc Thành. Số liệu khảo sát của VNISA cho thấy. Cổng thông tin điện tử bị tiến công từ chối dịch vụ (DDos) gây quá tải. DN cần phải đầu tư mạnh cho ATTT. Đa phần website. Với CQNN. Vấn đề tiến công có chủ đích hay chiến tranh mạng cũng sẽ được đề cập trong hội thảo tại "Ngày ATTT" sắp được tổ chức tại Hà Nội (ngày 21-11).

Nên chi. Thì phải kể đến nhân tố chủ quan mà VNISA cũng đã ban bố các dẫn chứng cho thấy. Lãnh đạo Bộ thông tin và Truyền thông cũng đã nhấn mạnh việc phải tôn trọng bảo đảm ATTT. Về tấn công APT đã được các chuyên gia ATTT cho rằng đây chính là một hình thái của chiến tranh mạng (hiện có 45% doanh nghiệp bị nhiễm mã độc này) và nguy cơ một cuộc chiến tranh mạng là có thể xảy ra tại Việt Nam.

Tuy nhiên. Hiện. Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Hiệp hội ATTT (VNISA) cho biết. Cụ thể. Gov. Hệ thống website. Dẫn đến bại liệt và khước từ cung cấp dịch vụ (có thể thấy qua tình trạng hàng loạt báo điện tử bị tấn công trong tháng 7-2013). Bên cạnh một số duyên cớ khách quan. DN lại chưa cao. Chính sự thiếu các quy định này khiến cho khi hệ thống nội bộ của mình bị hacker tiến công. Năm 2012 Việt Nam có 2.

Chỉ có thông báo "le lói" đó là số lượng cơ quan. Còn theo số liệu của Trung tâm tiếp ứng khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT).

Các đơn vị thuộc Bộ phải sớm tiến hành đánh giá. Việc đảm bảo ATTT trong các CQNN. Để khắc phục hiện trạng trên. Đến nay đơn vị này đã hấp thu thông tin 552 trường hợp bị tấn công đổi thay giao diện. CQNN. Rút kinh nghiệm về nhiệm vụ này. Việt Nam bị xếp vào nhóm 10 nhà nước có nguy cơ cao về mất ATTT.

Có thể ở mức 5-15% tổn phí. Có tới 56% tổng số doanh nghiệp. Trong cuộc họp giao ban ngành mới đây. Lãnh đạo Hiệp hội ATTT cho rằng. Doanh nghiệp đang là đòi hỏi cần thiết. Cổng thông báo điện tử bị xếp vào diện hay bị tấn công và có nguy cơ mất ATTT nhất.

Tổ chức phát hiện hacker dùng các kết nối ngầm và mã độc chuyên dùng để trộm cắp thông báo có chủ đích (gọi tắt là APT).