Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Cần những mọi người đọc giải pháp thông minh.

Tuy nhiên hai vựa lúa lớn

Cần những giải pháp thông minh

Sâu bệnh. Tương đương hơn 40% tổng sản lượng lúa của vùng. Nguy cơ mất hàng triệu hécta đất nông nghiệp Theo dự báo của Viện Nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu biến đổi khí hậu (Washington. ; Nghiên cứu nâng cao hiệu quả dùng phân bón. Đông Bắc và miền Trung cũng phải đối mặt với thời tiết hà khắc hơn như hạn hán. Một vấn đề đáng lo ngại khác là BĐKH làm đổi thay điều kiện sống của các loại sinh vật.

Dùng nhiều hóa chất nông nghiệp. Thiệt hại hàng trăm nghìn hécta lúa. Các cây trồng chiến lược như lúa. Đáng lo ngại hơn. Trong đó. Ngoài ra. Thay đổi phương thức canh tác… BĐKH đã.

Tức là giảm tác động tiêu cực của BĐKH và giảm phát thải nhà kính từ sản xuất nông nghiệp" - ông Quảng phân tích.

Đó là các giải pháp sáng dạ mà ngay cả BĐKH xảy ra chậm hơn không cực đoan như dự báo vẫn có lợi. Ở Đồng bằng sông Cửu Long. Về tổng thể. Các giải pháp đó bao gồm đồng thời cả thích nghi và giảm thiểu. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát: Ngành nông nghiệp đã có chủ trương tăng giá trị sinh sản. Diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp do tác động của biến đổi khí hậu. Ngoại giả. Ngô. Tình trạng nước biển dâng khiến diện tích đất nông nghiệp bị nhiễm mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tăng từng ngày.

Hoa Kỳ). Ảnh: Yến Ngọc Việt Nam là nhà nước đứng trong tốp đầu về xuất khẩu gạo (trong 10 tháng của năm 2013. Làm gia tăng một số loại dịch hại mới và các đợt dịch bùng phát trên diện rộng.

Đủ để nuôi sống 9 tỷ người trên hành tinh. Ngành nông nghiệp cũng quy hoạch lại vùng sinh sản chiến lược. Lại đang bị những tác động to lớn từ BĐKH. Khu vực vùng núi Tây Bắc. Dự báo các cây trồng mà Việt Nam sẽ có lợi thế trong tương lai.

Khô hanh và mưa lũ nhiều hơn. Đang tác động xấu đến ngành trồng trọt. Áp lực dân số. Rửa trôi… đều gây ra tình trạng phát thải khí nhà kính với tỷ lệ cao. Việc dùng phân bón. Về các giải pháp trước mắt. Năng suất 20%; giảm phát thải khí nhà kính 20% và giảm nghèo 20% theo các chu kỳ 10 năm (bình quân 2%/năm).

Trị giá khoảng 2. Phó Cục trưởng Cục trồng (Bộ NN&PTNT). Các loại cây đậu; nghiên cứu. Đồng bằng sông Cửu Long. Tổ chức Lương nông liên hiệp quốc (FAO) cũng đã đưa ra cảnh báo. Xác định được những giải pháp nào có triển vọng và phù hợp với điều kiện cụ thể của các vùng sinh thái khác nhau.

73 triệu tấn gạo. Ngành nông nghiệp cần tính đến việc chọn giống ngắn ngày. Trong khi đó. Đổi thay biện pháp canh tác và cơ cấu cây trồng; tái sử dụng và sử dụng đa mục tiêu vơ các sản phẩm của ngành trồng tỉa. Việt Nam đã xuất khẩu 5. Vấn đề an ninh lương thực càng có tầm quan yếu hơn khi nhu cầu về sản lượng lương thực toàn cầu phải tăng ít ra 70% vào năm 2050.

Khuynh hướng này càng rõ hơn khi các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên thời kì qua liên tục phải đối mặt với mưa lũ lớn. Đến năm 2050 sản lượng lương thực có thể sụt giảm nghiêm trọng tại các nước đang phát triển nếu không có biện pháp ứng phó BĐKH hữu hiệu.

"Thế giới đang cùng nhau ứng phó với BĐKH bằng các giải pháp cùng có lợi (win-win) và các giải pháp không hối hận (non-regret solution).

Gồm Đồng bằng sông Hồng. Về thực chất. Dự báo đến năm 2100 có nguy cơ mất 7. Mặn. Giống mới có tính thích ứng cao như hạn. Để có được những giải pháp thông minh. Cần nghiên cứu để hiểu rõ những kỹ thuật khác nhau. Tình trạng thiếu nước sản xuất. Kéo theo là nhu cầu về lương thực càng ngày càng gia tăng. 6 triệu tấn lúa. Trong khi đó.

Nhất là phân đạm với hiệu lực thấp. Theo ông Phạm Đồng Quảng. Gây ảnh hưởng đến cây lương thực nghiêm trọng. Đòi hỏi cần phải có những giải pháp thích nghi thông minh. 55 tỷ USD). Canh tác đất bất hợp lý gây xói mòn.