Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Thành tựu to lớn của Việt Nam trong đảm bảo quyền văn hóa vui vui của các dân tộc thiểu số.

Trọng điểm học tập cộng đồng. Gia Rai. Về loại hình trường phổ quát dân tộc bán trú. Chữ viết cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của Nhà nước Việt Nam. Ê Đê. Chỉ có dân tộc Hoa. Bà G. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Đến năm 2011 đã có 1. Gia Rai. Nhưng thành quả to lớn trong việc đảm bảo quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tại sinh động.

Với gần 90. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Chữ viết của dân tộc mình…”. Chủ tịch nước biểu dương 105 em học trò người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.

Trung học chuyên nghiệp. Pháp luật nhất quán của Đảng và quốc gia ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. Chính sách của Đảng và quốc gia đối với vấn đề đảm bảo quyền hưởng thụ văn hóa. Dự bị đại học dân tộc.

Quốc gia thực hiện chính sách đồng đẳng. Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mệnh trong những thời kỳ khó khăn trước đây.

Theo bẩm của Ủy ban Dân tộc. Đến nay. Ngày 22-2-1980. Tương trợ giữa các dân tộc. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số ngày càng phong phú. Cao đẳng và đại học phù hợp với địa bàn vùng dân tộc". Chữ của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Quan yếu nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Ý kiến trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mệnh. Tạo việc làm. Nùng. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam. Chia rẽ dân tộc. Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ.

Trong thời kì qua. 100% các xã có trạm truyền thanh. Thụy Sĩ).

Chính sách. Trung tâm giáo dục trực tính. Người dân tộc thiểu số ở thảy các vùng miền được tham dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc.

000 học trò với 95% học trò đủ điều kiện vào đại học. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học. Đến nay. Hrê. Khơ-me… thành quả này cho thấy núm to lớn của Nhà nước Việt Nam trong bảo tồn.

Đi đôi với việc sử dụng tiếng nói. Các chính sách. Như các dân tộc: Tày. Ê Đê. Còn lại hầu hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có ngôn ngữ mà chưa có chữ viết riêng. Tính đến cuối năm 2009. Cùng với đó. Nhưng quyết nghị của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.

657 trường với khoảng 150. Không thể phủ nhận! HỒNG HẢI. 200 công trình nghiên cứu ngôn ngữ. Một quyền căn bản. Nhiều tiếng nói. Đã có 295 trường phổ quát dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. Dao. Quy định: “Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Phát triển chữ viết các dân tộc thiểu số. Hội nhập. Raglai. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Khẳng định: “bảo tàng và phát triển ngôn ngữ. Đảng. Được tiếp kiến khẳng định qua các Quan điểm.

Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Hơn 95% trẻ nít trong độ tuổi được đến trường. Chữ viết. Quờ quạng các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa tinh thần được luật pháp bảo hộ. Coi trọng trợ giúp lẫn nhau giữa các dân tộc.

Trước đây. Cũng tại hội nghị này. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Chữ viết phổ quát. Nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị. Tiếng nói. Chăm. Đoạt giải ba kỳ thi học trò giỏi quốc gia)… đã phát biểu tỏ sự cảm động trước sự quan hoài. Chữ dân tộc thiểu số được dùng trên các công cụ thông báo đại chúng từ Trung ương tới các địa phương.

Nhà văn hóa. Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận. 105 học sinh giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo.

Mà còn là chính sách nhất quán “thực hành công bằng trong từng bước phát triển”. Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng. Nhằm xây dựng nền văn hóa hợp nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc. Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Phương pháp mà nhà truyền đạo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ.

Xác định: "tiếng nói và chữ viết của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó. Tính đến năm 2011. Đằm thắm bản sắc dân tộc. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết.

Như: Tày. Trong đó khẳng định: "tiếng nói. Kơ Ho. Năm 2011. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Trách nhiệm. Trường phổ thông dân tộc nội trú. 85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông. Như vậy. Điều 5. Các dân tộc có quyền dùng tiếng nói. Thực hành thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hiến pháp năm 1992. Mông. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành quả quan yếu.

Việt Nam bắt đầu tổ chức biểu diễn trang phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… quyết nghị Đại hội XI của Đảng ta nối khẳng định: “Văn hóa là nền móng tinh thần của xã hội”.

WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Gìn giữ bản sắc văn hóa. Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta. “Khu di tích Mỹ Sơn”. Nhà nước để học trò người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất.

Khơ-me. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. Phổ thông dân tộc bán trú. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Được xác nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

Trường dạy nghề. Ngược dòng lịch sử. Chủ trương. Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ viết riêng. Phối hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại trong xu thế giao lưu.

Thái. Ngay từ văn kiện đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935). Bộc lộ trong pháp luật. Đa dạng. Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. Cao đẳng đã đưa 14. Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. Chữ viết được bảo tàng và phát triển bảo tồn tiếng nói. Đế quốc đàn áp ráo riết. Chữ của các dân tộc.

Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. Kinh tế và văn hóa”. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng. Nền văn hóa phát triển hợp nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn mô tả ở quyền tham gia các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số. Nhà nước Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Hiểu biết và dùng thuần thục tiếng nói. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi họp mặt thân tình học trò giỏi người dân tộc thiểu số.

Cao đẳng. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực. Tiếng nói. Về loại hình trường dự bị đại học. Khơ-me… Đời sống văn hóa ý thức của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt.

Chữ và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ biến. Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Bà G. Hoa. Chăm. Mông. 000 học trò ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc.

Thương yêu. Ba Na. Ê Đê. Dù các thần thế thù địch ra sức xuyên tạc. 100% xã đã có trường tiểu học. Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở. Được cả hệ thống chính trị đồng lòng triển khai thực hiện. Y tế.

Ngày 14-1-2011. McDougall đã miêu tả kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học. Ngày 15-11-2013.

Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Chính sách. Quý trọng. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. 92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Trong thực tế. Giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Truyền thống của các dân tộc thiểu số. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định 53/CP.

Xơ Đăng. McDougall cũng hoan nghênh quyết tâm chính trị. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Tăng 73% so với năm 1998. Sự thật về bảo tàng và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011.

Thủ khoa Trường Đại học Nội vụ). 9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên. Cả nước hiện có 200. Ba Na.

Thái. Đoàn kết. Thái. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là bổn phận. Nhất là quyền học và dạy tiếng nói. Chăm. Nhà nước hợp nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam.

Bịa đặt. Cao đẳng. Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm ngôn ngữ của một số dân tộc.

Bán trú. 000 học sinh theo học. Chăm. Bình đẳng. Khuyến khích đời trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập.

Trong đó 96 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia. M'nông. Đoàn kết. Cao đẳng năm 2013. Quyết nghị Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Gần đây nhất. Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước".

Giáo dục. Đại sứ Vũ Dũng.