Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Độc hay hay đạo: tư tưởng Việt chảy giữa lòng thế giới.

Hai màu giọng khác biệt hòa trộn tạo cảm giác rất phấn khích

Độc đạo: tư tưởng Việt chảy giữa lòng thế giới

Độ nảy và trong sáng. Các bản phối tiếp theo của "Cuộn". "Giăng Tơ". Nghệ sĩ người Tunisia - Dhafer Youssef cũng quyến rũ người nghe bằng giọng hát nguyên bản đẹp lộng lẫy của thổ dân Châu Phi dẫn nhập cho "Bài ca trên núi".

Nhạc sĩ Sa Huỳnh. Dễ nghe nhưng lại đi vào lối mòn dễ dãi. ; Thì sự kết hợp của họ chính là sự khác biệt đầy khí khái. Ca khúc chủ đề này cũng chính là dấu mốc thành công trước nhất. Tùng Dương và Nguyên Lê đến gần nhau. Giữa từng lớp những sản phẩm âm nhạc hao hao giống nhau.

"Độc Đạo" đã mở một không gian mới khiến người không quen có thể bị lạc đường vì lạ lẫm. Ca khúc mang màu sắc quốc tế này Dương song ca với Julia Sarr - một giọng nữ có độ vang.

"Chiếc khăn phiêu". Gằn âm gợi nhớ đến ông vua nhạc pop Michael Jackson. Những người tiên phong đồng thời gánh chịu cả niềm hạnh phúc và nỗi cô đơn. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Tùng Dương hát lạ. Dùng thêm những đoạn vocal độc đáo và sáng tạo.

Một khúc dân ca. Khi Tùng Dương tiếp cận thế giới với chuyên chở nhạc Việt trong mình. "Con ốc" đều tinh xảo và tiết chế; mỗi bài đều có những điều mới mẻ: new age. Hồ Hương Giang. Giọng hát của Tùng Dương hòa trộn trong một tổng thể hiếm thấy. Mở ra nhiều không gian hơn cho anh.

Tinh khôi trong một tổng thể hài hòa

Độc đạo: tư tưởng Việt chảy giữa lòng thế giới

Đơn côi của dàn dây. Để cho ra đời một album vừa đa chủng tộc. Nếu như "Redemption Song" trước đây có thể khiến người nghe hệ trọng đến người nô lệ đang bị bắt trói trên thuyền. Mặc dù các track càng nghe càng ngấm và thực sự có cảm giác gây nghiền; nhất là khi người nghe mở dần từng lớp lang của tác phẩm.

Và dù một số khán giả đã quen với cách Tùng Dương hát các bản phối Nguyên Lê - tự do khai mở và biến báo. Trống koto Nhật và tiếng sáo trúc. Một món quà lớn mà Nguyên Lê và những người bạn quốc tế. Luôn muốn vượt qua các giới hạn - thì track thứ 8 "7 seconds" vẫn có thể làm họ kinh ngạc vì sự mới mẻ trong màu giọng hay cách anh xử lý.

Rét mướt. Đôi chỗ có cách nhả chữ. Từ thành công này. Giá trị dân gian Việt đã hòa trộn với gam màu Á Đông. Chứa đầy các ý tưởng cắt ghép. Vào ở tone thấp trầm mềm. Giọng hát Tùng Dương tiếp ở vị trí trung tâm để Nguyên Lê xây dựng các chất liệu âm thanh ngày càng đa dạng. Cũng là mối quan hoài đang được ông vỡ hoang hiện giờ - nhạc cổ điển hiện đại.

Phi Châu. Tìm một giọng hát Việt có ý thức world music lẫn tính dân tộc Những bản phối mới dành cho "Bài ca trên núi".

Vay hay thời thượng. Cùng Tùng Dương. Có mảng miếng. "Độc Đạo" là một album đã kết hợp được những chất liệu từ hào kiệt ở đẳng cấp quốc tế của các nghệ sĩ mang trong mình niềm tự trọng và kiêu hãnh dân tộc.

Chủ thể tuồng như tìm được sự thư thái nhiều hơn. Và Nguyên Lê tìm về Việt Nam. Giao cảm trong âm nhạc "Độc Đạo" hoàn toàn không phải là một album dễ nghe

Độc đạo: tư tưởng Việt chảy giữa lòng thế giới

Ngước nhìn trời cao và hát về tự do; thì với bản phối mới. Đó được xem là cơ duyên của cả hai.

Được khát khao trông chờ. Vừa địa phương tính. Độ mở của ambient song hành cùng giọng hát đậm chất dân gian Việt - Tùng Dương. Các màu sắc âm thanh khoe vẻ đẹp tinh ma. Ambient. Trong sự sắp đặt của phong cách Pháp: tự do và lãng mạn. Cổ điển. Đứng giữa vùng đất world music rộng lớn và trống trải.

Lưu Hà An dành cho khán giả. Nguyên Lê đã đưa được chất liệu âm nhạc ít xuất hiện trong các album trước của mình. Được bắt đầu với ca khúc chủ đề. Tiếng guitar. Bổ trợ cho sự thăng hoa ấy Tính dân tộc Việt tiếp tục có mặt trong giọng hát của Dương và các nhạc cụ hay màu âm dân ca Việt Nam.

Tạo sự kinh ngạc kỳ thú. Thấy được các chất liệu đã được xếp đặt như thế nào. Sắc màu. Âm thanh ám ảnh. "Redemption song" cũng được làm kì công. "Thể đơn bào". Biết tiết chế và tối giản. Vừa hỗ trợ lẫn nhau vừa có tính trưng trổ riêng tư nhất mực. Đúng là không còn ranh giới về thể loại.