Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

10 mới nhất năm chưa khởi công. Một dự án chống sạt lở.

Lúc này mức vốn lên 58

Một dự án chống sạt lở, 10 năm chưa khởi công

Người dân sống cặp sông Long Hồ. Dẫn đến việc sạt lở và xói mòn nghiêm trọng ven bờ tuyến sông này.

Y tế. Tình trạng sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có kết luận và văn bản chỉ đạo: Đối với việc hỗ trợ vốn đầu tư các dự án kè chống sạt lở ở Vĩnh Long.

Tỉnh không có vốn để khai triển nên mãi đến năm 2010. Là nơi giao thương hàng hóa cần yếu trong vùng nên mật độ ghe thuyền lưu thông cao. Ư hỗ trợ nên dự án mới kéo dài.

Tỉnh xin nguồn vốn của trái phiếu Chính phủ và giao Dự án này về cho UBND huyện Long Hồ làm chủ đầu tư. Chúng tôi cũng rất khổ sở. Ông Trần Văn Minh (chợ Long Hồ) chỉ tay về hướng những vết nứt gần mé sông. Không chỉ ở khu vực này mà nhiều nơi khác cũng đang có dấu hiệu rạn vỡ trên đường. Có tổng chiều dài 977m. Nhất là khu vực chợ thị trấn Long Hồ càng lo âu hơn bao giờ hết khi họ đang sống trên miệng thủy thần gần 10 năm qua.

Ư sớm hỗ trợ vốn để công trình sớm hoàn thành. Thỏa lòng mong mỏi của người dân Long Hồ. Trong khi đó. Ảnh hưởng gần 100 hộ dân.

Khi con nước lũ đầu nguồn đổ về. Xây dựng để coi xét. Con nước lớn năm rồi. Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long. Những ngày qua. Hà Bá nuốt gần 100m chiều dài và 6m chiều sâu vào khu vực này đã khiến hàng chục hộ dân nơi đây… phải ăn mừng thoát chết. Tổng hợp vào danh mục trái khoán Chính phủ thời đoạn 2011-2015 ít Thủ tướng… mặc dầu tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành các thủ tục nhưng đến nay vẫn chưa có vốn.

Dự án ban đầu dược duyệt y vào năm 2003 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 24. Tài Chính. 3 tỉ đồng. Dự án tái định cư cho hàng chục hộ dân khu vực quy hoạch kè đã được UBND huyện Long Hồ làm xong.

Nằm trên trục quốc lộ 54 nối giữa Vĩnh Long và Trà Vinh. Cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp và sản xuất làng nghề nông nghiệp truyền thống. Xác định thứ tự ưu tiên và hoàn tất thủ tục đầu tư theo quy định.

Đây là khu vực thị tứ buôn bán hàng nông sản. Bức xúc: “Mấy chú thấy không. Ảnh hưởng không nhỏ đến tính mỹ quan kiến trúc của các trọng tâm kinh tế - hành chính của huyện Long Hồ.

Và chờ mãi đến nay mức vốn đầu tư đã lên trên 118 tỉ đồng nhưng vẫn chưa có vốn. Ông Nguyễn Bách Khoa - Bí thư Huyện ủy Long Hồ - cho biết: Ngày 22/9/2010. Trong đó có kè thị trấn Long Hồ. Chỉ cần có vốn là chúng tôi sẽ triển khai ngay”.

Anh Lê Đại Nam - Trưởng ban Bồi thường và hỗ trợ tái định cư huyện Long Hồ cho biết: “Do chờ vốn của T. Mong rằng các Bộ. Năm nay. Ngành T. Tỉnh Vĩnh Long làm việc với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư.

Tỉnh phải soát. Dự án kè chống sạt lở bờ sông huyện Long Hồ tại ngã ba sông Long Hồ và sông Ngã Tư thuộc khu vực thị trấn và cơ quan hành chính của huyện Long Hồ.

Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 5 tỉ đồng.