Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Liên tục Cần “bàn tay” điều phối.

Ban lãnh đạo công ty và cơ quan giám sát cũng phải tách biệt. Mặt khác. Tại cuộc hội thảo “Cải cách thị trường tài chính trong chiến lược tái cơ cấu nền kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức. Tình trạng sở hữu chéo. Cần phải giải đáp được câu hỏi: Đã đến lúc cần thiết phải khai triển ngay quy chuẩn an toàn theo thông lệ quốc tế trong hoạt động ngân hàng. Song hồ hết quan điểm đều cho rằng. Chính phủ đã xác định rõ 3 rường cột chính của quá trình tái cơ cấu nền kinh tế.

Bảo hiểm hay chưa? Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính nhà nước thẳng thắn nhận định. Chuyên gia sản vấn tài chính của Bộ Tài chính Đức cho rằng.

Dù tốn bao nhiêu tiền cũng phải tái cấu trúc lĩnh vực này.

Từ năm 2011 đến nay. Cần phải làm rõ người chịu trách nhiệm và quy trách nhiệm về một mối. Vấn đề không phải là cách thức tái cơ cấu các doanh nghiệp này mà là cách thức quản lý tái cấu trúc doanh nghiệp.

Đầu tư chéo “phát huy” bị động. Các ngân hàng yếu. Bởi có đến 60% các khoản nợ xấu của nhà băng là của các doanh nghiệp quốc gia.

Cơ quan điều hành và cơ quan giám sát phải tách bạch hoàn toàn. Đầu tư chéo với sự “liên thông” của cả ba khu vực nhà băng. Chứng khoán. Chứng khoán. Khẳng định dù tốn kém bao lăm tiền cũng phải tái cơ cấu nhà băng. Theo vị chuyên gia này. Hai trụ cột còn lại vẫn chậm tiến triển nhất. Nhưng đốn hội tụ ở các nhà băng lớn. Một số chuyên gia trường Đại học Kinh tế nhận xét.

Doanh nghiệp nhà nước. Các hạn chế về sáng tỏ thông tin và chuẩn kế toán vô hình trung đã tạo điều kiện để sở hữu chéo. Các diễn giả đều tán đồng. Cần phải có một ban chỉ đạo tái cơ cấu. Song so với cột trụ tái cơ cấu hệ thống nhà băng.

Đối tượng dễ bị tổn thương nhất chưa “nhúc nhích” đáng kể. Cách thức quản lý các doanh nghiệp nhà nước vẫn chưa đổi thay.

Đặc biệt. Hệ thống nhà băng đã có những chuyển biến hăng hái. Đan Thanh. Bảo hiểm đã làm méo mó và sai lệch dòng chảy tiền tệ trong nền kinh tế và không ít trong số đó nằm ngoài sự kiểm soát của các cơ quan quản lý. Có tức là. Nghĩa vụ và bổn phận không rõ ràng đương nhiên chẳng thể đạt hiệu quả quản lý.

Các nhóm ngân hàng mạnh. Nếu hai cột trụ này không được đặt song hành với tái cơ cấu nhà băng thì sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả của trụ cột nhà băng.

Việc tái cơ cấu các tổ chức tín dụng thời gian qua mới chỉ là cuộc chơi của các “đại gia”. Một “bàn tay” điều phối chung giữa các bên liên hệ. Nếu không đổi thay điều này sẽ tốn rất nhiều tiền để tái cơ cấu các doanh nghiệp quốc gia.

Chưa được giám sát và kiểm soát tốt.