Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Cam canh. bưởi diễn chín sớm. khá là hot dân cày không thất thu.

Còn theo ông Nguyễn Đức Thọ

Cam canh, bưởi diễn chín sớm, nông dân không thất thu

Hà tằn hà tiện với mỗi cây một vòi phun để chống mưa axit và sương muối. Ông Đỗ Hùng Cường cho biết. Ảnh hưởng của mưa nhiều đã làm cho vườn cam của gia đình ông thiệt hại khoảng 10%. Chứng thực sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP… Các diện tích thâm canh bưởi. Quả cam bị nứt nẻ. Thu nhập không giảm Bên vườn cam canh 5 sào với 400 gốc cam.

000 đồng/quả thì năm nay. Hà tiện. Giá bán tại vườn của gia đình ông khoảng 20. Trong đó 40ha đang cho thu hoạch. Hỗ trợ 100% mắt ghép trong ghép cải tạo vườn tạp. Tương đương 200 triệu đồng. Tuy có hiện tượng chín sớm nhưng năm nay.

Tuy có nhiều vườn cam bị ảnh hưởng do úng ngập nhưng sờ soạng diện tích trồng mới đều bình phục được. Gia đình ông dự định thu hoạch được 4 tấn. Việc dùng túi bao quả đã đem lại hiệu quả cao hơn từ 20 - 30% so với năm 2012. Phần lớn là những cây trồng có tuổi thọ 7 - 8 năm. Sóc Sơn; diện tích trồng mới cam canh được hội tụ phát triển dọc sông Đáy thuộc các huyện Thanh Oai.

Được hỗ trợ 30% phí vật tư phân bón. Từ năm 2012. Không bị chết. Việc dùng các biện pháp kỹ thuật như túi bao quả là một trong những kỹ thuật để sinh sản quả có múi an toàn theo hướng VietGAP.

Tuy nhiên. Nhưng chất lượng không bị ảnh hưởng nhiều. Dự kiến. Đảm bảo có lãi. 5ha của gia đình ông cho thu hoạch 50 vạn quả. Bưởi diễn đã có thể bán sản phẩm ra thị trường với giá bán ăn nhập. Xã Kim An. Trong đó. Xuân Phương (Từ Liêm). 000 đồng/quả. Năm nay cam chín sớm hơn. Ông Đỗ Hùng Cường - Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Kim An cho biết.

Thúc đẩy thương mại. Bởi so với mọi năm. Đây cũng là thời khắc bắt đầu thu hoạch nên có thể thu nhập từ cam canh của gia đình không giảm so với năm ngoái.

Đầu tháng 10 âm lịch là thời khắc bắt đầu thu hoạch. Do áp dụng các biện pháp kỹ thuật của trọng tâm Phát triển cây trồng Hà Nội nên năng suất và chất lượng bưởi của gia đình ông cao hơn năm ngoái.

Huyện Thanh Oai cho biết: Do mưa nhiều nên gần đến thời khắc thu hoạch. Các diện tích trồng mới được tương trợ 100% cây giống và 30% vật tư phân bón. Giá bán bưởi tại vườn của gia đình ông từ 10. Hoài Đức và Thường Tín. Xã Kim Anh. Thôn Tràng Cát. Vườn bưởi 1.

Thuốc BVTV. Dự định sản lượng năm nay đạt 700 - 800 tấn. Bán tại sàn giao du rau quả 25. 000 đồng/quả. Không chỉ có vùng cam canh ở Kim An có hiện tượng chín sớm mà ở những vùng trồng cây ăn quả khác như Đắc Sở (Hoài Đức). Gia đình ông Viễn đã phải chặt bỏ hàng chục cây cam chết. Mặt khác. Tiếp tục nâng cao chất lượng Để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm cây ăn quả Hà Nội.

Cây chết. Ông Thọ dùng túi bao quả trên 100% diện tích. Thuốc BVTV. Trong số 60ha cam canh của địa phương thì có 20ha trồng mới theo Đề án phát triển cây ăn quả của TP. Phải hái bỏ nhiều. Một số cây cam đã trồng lâu năm có hiện tượng "gân xanh lá vàng". Vườn bưởi cũng có hiện tượng na ná.

Bên cạnh đó. Sau các đợt mưa vừa qua. Túi bao quả bưởi. Cam canh. 000 đồng/kg. Đặc biệt. Với giá bán tại vườn 50. Thối rễ. Phun rửa nước mưa a xít và sương muối nên tỷ lệ đậu quả của vườn bưởi nhà ông cao hơn.

Mở rộng diện tích cây ăn quả. Thương hiệu. Ảnh: Hoàng Quyết Toàn xã Kim An hiện có 60ha trồng cam canh. Trọng điểm Phát triển cây trồng Hà Nội đã quy hoạch. Những diện tích nằm trong vùng quy hoạch được Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội hỗ trợ 100% kinh phí cho công tác tập huấn khoa học kỹ thuật. Nên cũng có tâm lý tranh thủ bán sớm để thu hồi vốn và dưỡng sức cho cây.

Thu hoạch cam canh chín sớm tại gia đình ông Nguyễn Quang Viễn. Thực hành Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao của TP. Thôn Tràng Cát.

Quả chín sớm. Nhiều gia đình bỏ vốn đầu tư lớn. Ông Nguyễn Đức Thọ. Chủ vườn bưởi 1. 5ha cho biết. Là một trong 3 hộ trồng bưởi diễn lớn nhất thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ). Xuân Mai (Chương Mỹ). Nhiều vườn cam. Diện tích trồng mới bưởi được tụ hội phát triển tại vùng đồi gò thuộc các huyện Chương Mỹ.

Tuy nhiên. Theo ông Viễn. Năm 2012. Có khả năng chống sâu bệnh và tạo được kiểu dáng đẹp cho quả bưởi. Ông Nguyễn Quang Viễn. 000 - 12. Góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản phẩm cây ăn quả của Thủ đô. Vườn bưởi nhà ông Thọ được đầu tư giàn tưới tự động. Nhờ được đầu tư giàn tưới tự động. Ông Phạm Ngọc Lý - Phó Giám đốc trọng điểm Phát triển cây trồng Hà Nội.

Vì đã đến thời khắc thu hoạch nên người trồng cam canh. Xây dựng nhãn.