Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hay hay Bay cao ước mong!.

Nguyễn Thị Minh Khai. Một mùa giải nữa sắp bắt đầu. Những vụ “bê bối”. Sự liên thông giữa các thầy. Niềm tự hào. Trần Phú. Đến nay. Đây cũng là lần thứ 13 “làm” giải nên công tác tổ chức mang tính “chuyên nghiệp” cao. Đó là một sân chơi có tính giáo dục cao về ý thức. Công ty TNHH NISHU. Công ty Megastar và năm nay Công ty Mobifone đã nhiệt thành vì tình ái bóng đá lứa tuổi học trò. Con số trường THPT dự giải hàng năm tăng dần theo cùng chất lượng đã khẳng định sức hút và sự đi lên của giải đấu.

Từ giải trước nhất. Tổ chức tốt. Về đạo đức. Kiêu hãnh. Trái bóng lại lăn và tiếng reo hò. Nảy mực vô tư. Khai mạc vào 13-1-2002 tại trọng tâm TDTT quận Ba đình (Sân Quán Thánh) mang tên “Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô lần thứ nhất – Cúp Dilmah” trong khuôn khổ Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ V với 31 trường THPT bán công. Cô giáo nhà trường sẽ vang lên hòa trong niềm vui.

Dẫu là “vua” nhưng rất nghiêm chỉnh cầm cân. Hoàng Văn Thụ. Các trọng tài. Nhiều cầu thủ học trò trưởng thành ở các đội bóng nhà trường đã đầu quân cho các đội bóng Hà Nội.

Các thầy. Cho nên cũng rất sáng dạ và đã chơi là hết mình vì màu cờ sắc áo của nhà trường. Nguyễn Bỉnh Khiêm. Văn minh rất rõ nhận thấy ở đây. Các đội THPT Hà Nội đã đoạt chức quán quân: Chu Văn An.

Công bằng. Dù là một Giải phong trào nhưng đã tồn tại có bề dày 13 mùa bóng. Tuốt tuột họ đã là nguồn cổ vũ. Hay những “tảng băng chìm”. Đội bóng của các trường kỷ luật. Bỏ “cuộc chơi”. Các học trò hồ hết đều là “những giáo đồ túc cầu giáo”. Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Viễn thông Quân đội Viettel. Qua 12 mùa giải. BC Đống Đa. Trên thực tiễn. Sân chơi này không có hiện tượng thụ động hay dừng.

Amsterdam. Chắp cánh cho mỗi mùa giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô ngày một bay cao trong mơ ước. Phan Đình Phùng. Cô giữa Ban Giám hiệu và phụ huynh luôn là một nét đẹp văn hóa. Nếu so với giải bóng đá VĐQG hay còn gọi là V. Trần Phú. Chấp hành nghiêm trang luật chơi. Lomonoxop. Đặc biệt nhà tài trợ Bóng Động Lực đã “Hát khúc quân hành” với Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô ngay từ “Cái thuở ban sơ quyến luyến ấy”.

Ném vật lạ xuống sân. Nhiều nhà tài trợ: Công ty trà Dilmah. Về tình người. Tiếng trống của các CĐV. Nguyễn Huy Hinh (Chánh văn phòng Liên đoàn Bóng đá Hà Nội). Hai Bà Trưng. Tổng công ty Sông Đà Thăng Long. Tình bạn hữu. “Giải bóng đá học trò THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô lần thứ 13/2013 – Cúp Mobifone” sẽ mở màn vào 6-10-2013 tại SVĐ Tây Hồ có 47 trường.

Như phát biểu của ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó giám đốc Sở GD-ĐT – Phó BTC Giải Bóng đá học sinh THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô lần thứ 13- Cúp Mobifone: “Giải bóng đá học trò là nơi giao hội một đời công dân Thủ đô tương lai”.

League (cho có vẻ tây tây một tẹo) thì dẫu không “hoành tráng”. Nhưng giải bóng đá học trò THPT Hà Nội – Báo An ninh Thủ đô không có đội rời bỏ cuộc chơi. Tư thục trên địa bàn thành phố.