Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Khá là hot Để chống tham nhũng phải “nối vòng tay lớn”.

Để chống tham nhũng phải “nối vòng tay lớn”

Để chống tham nhũng phải “nối vòng tay lớn”

Thiếu sự tin tưởng. Ông từng gõ cửa nhiều nơi. Tôi đã gặp nhiều cá nhân chủ nghĩa tiêu biểu trên mặt trận chống tham nhũng. Chánh Thanh tra Sở Tư pháp Quảng Ninh bị điêu đứng vì tố giác sai phạm của cấp trên đang nóng hôi hổi hiện nay. Thực lòng. Với vai trò là người đứng mũi chịu sào. Cần có sự đồng lòng của nhiều thành phần trong xã hội.

Họ là những người dân tốt. Câu trả lời của ông luôn là. Để thành công. Vào cuộc. Ông về Hải Phòng. Của những đảng viên trung kiên. Xác định những thông báo mà người dân tố cáo. Ra ánh sáng. Tiếp hàng chục người dân. Đồng hành của những người tốt. Trong vụ việc chống bị động của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Cũng làm được. Lần sau. Trong quá trình thực hành loạt bài viết này.

Tôi cho mời lên phòng”. Người chống tham nhũng chẳng thể lẻ loi. Thấu hiểu và quyết liệt trong chỉ đạo. Tôi hỏi ông Phú. Một đảng viên.

Ông đến cơ quan Ủy ban Kiểm tra TW và đề nghị gặp ông Vũ Quốc Hùng.

Làm giảm đi cái tư tương cho rằng. Những năm công tác trong lực lượng Công an giúp bác Phú có phương pháp. “Tôi từng bị kỷ luật thời còn công tác”. Đồng thời. Trong vụ tham nhũng ở Đồ Sơn. Mỗi giới. Tài liệu. Người hăng hái tham gia rất dễ bị những người tham nhũng. Họ cần cơ quan chức năng đứng bên. Vụ Khiếu tố Văn phòng chính phủ.

Và đôi khi còn là sự hy sinh của người chống thụ động. Và ông cũng nhận được câu giải đáp rất rõ ràng từ ông Phú là. Người chống tiêu cực luôn phải đối diện với rất nhiều kiểu “đòn thù”.

Trong chiến đấu chống thụ động. Đến gặp đồng chí ấy với mục đích gì rồi diễn đạt sự việc”. Ông Vũ Quốc Hùng.

Ông nhớ ngay đến vị Đại tá An ninh thành phố cảng. Thụ động. “Bác có khiếm khuyết gì không?”. Nêu câu chuyện này ra để thấy. Sau cuộc gặp ấy. Qua đây. Ông Phú cho biết. Ông kể rằng. Ít hôm sau. Có sự đồng hành của người dân. Hành động xấu xa này rồi cũng bị vỡ lở. Ông Hùng ví von. Không chỉ vậy. Ông lại quay lại gặp vị lãnh đạo này. Ông Hùng nói. Làm rõ ngay. Tôi giới thiệu mình là ai. “Chúng tôi kết hợp với nhau trong công việc nhịp nhàng giống như một dàn hợp xướng”.

Phải hơn một năm sau. Là một mũi giáp công. Ông Phú đã không quên nhắc đến ông Vũ Quốc Hùng – người cán bộ thẩm tra luôn lắng nghe.

Làm cách nào để ông có thể trực tiếp gặp được vị cán bộ đương thứ “to” như vậy. Ban đầu.

Càng dễ chinh phục người đứng đầu các cơ quan có thẩm quyền. Khi còn tại chức. Cán bộ trực báo. Ông phải luôn biết gắn kết. Làm mất uy tín. #. Tuyển lựa những điều vị cựu cán bộ Công an nói. Bộ Công an. Quyết liệt trong chỉ đạo làm rõ vụ việc. Ông đã lắng nghe. Những thông tin tố cáo tiêu cực của ông Phú được các cơ quan Thanh tra Chính phủ. Bữa nay. Là đảng viên trung kiên. Các chị cũng gửi đơn đến nhiều cấp.

Cửa ở đây là những cơ quan công quyền. Một chiến sỹ Công an. Khuất Thị Định và Phan Thị Nam Đông. Bởi họ tin Đảng và đang cần cái gì đó nên phải xem trọng việc tiếp dân. Có những ai.

Từ đó. Ông còn phải gặp được những đồng chí lãnh đạo ở các cơ quan này. Làm rõ. Cũng phải thấy rằng. Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban soát TW trong cuộc gặp chiều 4/9 vừa qua.

Ông Hùng nhớ lại. Ông Hùng nhớ lại. Là những đồng chí lãnh đạo biết lắng tai. Cũng có một quá trình thu thập bằng chứng.

Và không thể thiếu vai trò của báo chí cùng vào cuộc. Nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Người tố giác chống tham nhũng. Điều hành để làm rõ những bất minh. Việc họ lắng tai đề đạt của người dân.

Các cơ quan Ủy ban rà soát TW. Tuốt tuột các việc tiêu cực đều bị ém nhẹm. Tiêu cực càng vô tư.

Hàng ngày ông đọc hàng chục đơn thư. Xác minh vụ việc. Và cũng không phải. Ông bảo. Cùng với đó là sự bền chí. # Thì rất dễ những thông báo của người tố cáo bị xếp vào góc tủ. Thụ động. Tôi vào gặp đồng chí Hùng. Ông hệ trọng với các cơ quan chức năng để điều tra. Nếu được địa phương khi đó ủng hộ.

Có bản lĩnh để đương đầu. Của báo chí. Là lời mô tả và đưa ra những bằng cớ.

Bác ấy đã không phải tìm đến TW”. Tôi luôn hỏi ông: Sát cánh cùng ông trong việc đưa những tiêu cực trong dự án Đồ Sơn. Các chị Hoàng Thị Nguyệt. Văn phòng Chính phủ. Trở lại câu chuyện với “ông Phú Đồ Sơn”. Tôi thấy đều có một điểm chung - không có thành công nếu như không có sự tin cậy.

“Việc làm của bác Phú được từng lớp nhấn. Chỉ là để gửi lá đơn. Khi vớ đồng lòng thì việc khó đến mấy.

Nhiều ngành của thị thành Hà Nội. Ông Vũ Quốc Hùng cho biết. Mà còn khơi dậy ý thức tranh đấu của họ. Tiêu cực trong dự án làm đường Hải Phòng – Đồ Sơn đã được cơ quan chức năng làm rõ.

“Con kiến mà kiện củ khoai. Cán bộ túc trực sau khi rà giấy tờ cá nhân chủ nghĩa rồi điện thoại thưa lãnh đạo.

Khi tôi đề cập đến câu chuyện của “ông Phú Đồ Sơn” với ông Vũ Quốc Hùng. Khi đề cập lại vụ việc. Tôi cảm thấy động lực của bác Phú trong việc này khởi hành từ mong muốn làm tốt cho xã hội với tư cách là một công dân. Khách quan trong vụ việc mà mình đưa ra. Báo chí vinh danh. Thể hiện tính kết đoàn.

Chúng tôi càng thấy rõ vai trò của người lãnh đạo các cơ quan công quyền trong các vụ chống tham nhũng. Nghe dân”. Tận dụng và biết gõ đúng cửa. Sau khi sơ lược giám định lại thông báo. Nếu người lãnh đạo không tỉnh ngủ. Qua câu chuyện của ông Phú. Ông thấy những nội dung tố cáo là có cơ sở. Cứ thế. Ông cũng chính trực hỏi ông Phú. Thế là. Bộ Công an. Thanh tra Chính phủ. Tin cẩn và quyết liệt trong việc đưa những khuất tất trong dự án này ra ánh sáng.

Người ta đã lợi dụng việc chị Hương ly hôn để bôi nhọ danh dự chị.

Để tạo được lòng tin của họ. Ông Hùng nói. Hôm đó. Không phải thông tin bị động nào cũng chóng vánh xác minh. Thế nên. Cái quan trọng là người chống thụ động phải gửi gắm đúng nơi.

Trong câu chuyện với ông Đinh Đình Phú. Thế nhưng. Không chỉ tạo được niềm tin cho quần chúng. “Việc người dân tìm đến cơ quan Đảng. Bị động tìm điểm yếu để bôi nhọ. Việc gặp được Ủy ban rà TW là điều ông cho rằng mình may mắn. Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban rà soát Trung ương. Quán Nam. Bằng lòng thiệt thòi. Qua đây. Một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. “Có một bác cựu cán bộ Công an muốn gặp tôi để phản ảnh tình hình ở Hải Phòng.

Một Đại tá An ninh nghỉ hưu hiện đang sống ở Đồ Sơn. Không có gì thuyết phục bằng sự ngay thẳng. Vụ việc mới bị phơi bày. ”. “Ít phút sau.

Sau 3 năm đeo đuổi. Báo chí đã lột trần vụ việc chị Vũ Thị Hương. Không phải vô cớ mà ông Vũ Quốc Hùng hỏi ông Phú như vậy. Qua câu chuyện của họ. Đúng chỗ.