Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Điều khác biệt tra quy trình tác nghiệp vụ thương binh tố VTV.

Tuy nhiên, gần đây thông báo về tác giả đã dựng chuyện, làm lệch lạc bản chất sự việc, lừa dối thương binh để đạt được mục đích đã khiến các nhà quản lý rối bời

Điều tra quy trình tác nghiệp vụ thương binh tố VTV

Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), thương binh 1/4 (hạng đặc biệt), bị cụt cả hai chân và người còn lại là anh Nguyễn Văn Nhung (45 tuổi) cụt 1 cánh tay phải từ nhỏ do máy xát gạo cứa, hiện ngụ tại thôn Phụ Đức, thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn - Bình Định) đã khôn xiết bức xúc vì bị lừa dối, biến không thành có gây bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, nội dung phóng sự đã phát sóng lại không đúng nội dung như phóng viên này đã nói. Phủ nhận dàn dựng Trái ngược với những lời kết tội nêu trên, PV Dũng Chinh trong bản tường trình vẫn nhất định phủ nhận không nhấn chuyện dàn dựng, nói sai thực chất. Bản kết luận mới đây của Thanh tra Sở GTVT Bình Định cũng khẳng định, phóng sự "Ai chắp cánh cho thần chết" của phóng viên Dũng Chinh phát trên Đài Truyền hình Bình Định ngày 29/1/2013, sau đó được phát lại trên VTV1 ngày 28/6 sai bản tính sự việc.

# Giao thông buổi sáng. Bản tường trình của Dũng Chinh viết: "Hưởng ứng năm ATGT 2012, tôi xây dựng kế hoạch thực hành một phóng sự xung quanh vấn đề này… Mục đích của phóng sự là cảnh báo để góp phần hạn chế các vụ tai nạn liên lạc…Xuyên suốt phóng sự "Ai chắp cánh cho thần chết" tôi có đưa ra các vụ TNGT chết người và rút ra duyên cớ từ đâu? thực tại tôi rút ra căn nguyên cụ thể: Các trung tâm đào tạo tài xế mở ra quá nhiều (Bình Định có 5 trọng tâm, hàng năm đào tạo khoảng 8.

Nhân vật được cho là mù mắt, cụt tay vẫn hàng ngày lái xe mưu sinh. Tất cả hiện đang cư trú tại Bình Định, cả 3 trường hợp chưa qua học nghề lái xe nhưng vẫn lái xe hằng ngày…". Thời buổi khách hàng là thượng đế, không ít trọng điểm có mở dịch vụ trọn gói cho các thượng đế lắm tiền mà ko cần học tài xế nghiêm trang mà vẫn có bằng lái xe theo đề nghị, đó là kiểu học giả bằng thật…".

Phóng sự này được dàn dựng nhằm phản ánh thực trạng đào tạo tài xế xuống cấp, từ đó báo động nguy cơ TNGT nhưng lại lừa thương binh, dàn dựng trong bối cảnh không thực tiễn.

Theo tiêu chí chấm Giải báo chí của tỉnh thì tác phẩm không phải rà, chỉ xét duyệt với giải thưởng tương đương hoặc cao hơn chứ không cần phải chấm. Phóng sự khẳng định, hai người thương binh, một người bị cụt cả hai chân, một người cụt tay nhưng vẫn tài xế ô tô phăm phăm trên đường.

Điều đáng sửng sốt là cả hai người này đều được cấp bằng tài xế ô tô thường nhật, như lời phóng sự nói. "Chỉ sau khi soát thì mới có thể khẳng định tác giả có cố ý dàn dựng hay không, sai hay đúng cụ thể như thế nào sẽ có cách xử lý ăn nhập" - ông Thái nói.

Với lời bình trên, gắn với hình ảnh các nhân vật người cụt hai chân, người cụt tay đang lái xe ô tô, tác giả chẳng thể phủ nhận việc đã biến sự việc không có thành có trên hiện tại và vẫn đang diễn ra hàng ngày. Ông Nguyễn Quả khẳng định, qua hai sự việc trên, cả hai đều không có giấy phép lái xe và đã được cơ quan chức năng địa phương nghiêm cấm, không cho hoạt động từ những năm trước đây

Điều tra quy trình tác nghiệp vụ thương binh tố VTV

Người cụt chân, cụt tay điều khiển ôtô - Ảnh cắt từ clip phóng sự chiếu trên VTV Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Định Võ Xuân Phụng cho biết: "Nếu có kết luận tác phẩm báo chí này dàn dựng, sai sự thật, Hội đồng giải báo chí của tỉnh sẽ họp và coi xét, quyết định có rút lại giải thưởng hay không" - ông Phụng nói.

AloBacsi. Lời bình có đoạn: "Bình Định có trên 5 cơ sở dạy nghề, hàng năm xuất xưởng khoảng 8. Coi xét rút lại giải Phóng sự truyền hình "Ai chắp cánh cho thần chết?" do Dũng Chinh (phóng viên Đài PT-TH Bình Định) thực hành cuối năm 2012 đoạt giải B Giải báo chí Bình Định năm 2013.

Cùng quan điểm với ông Phụng, trả lời báo chí, giám đốc Đài PT-TH tỉnh Bình Định Phạm Vĩnh Thái cho biết, đã chỉ đạo các phòng ban chức năng của đài tiến hành rà soát về tính chính xác của tác phẩm.

000 tài xế) nhưng chưa chú trọng chất lượng… Một số lái xe chưa qua đào tạo vẫn cầm vô lăng (đây là điểm nhấn trong phóng sự) đặc biệt là 4 nhân vật tật nguyền thì có 1 người đang hành nghề tài xế tại Quảng Ngãi, 3 nhân vật còn lại tôi khẳng định chưa qua trường lớp đào tạo và không nêu đích danh tên ai, hình ảnh dùng kỹ xảo che mặt họ.

Nội dung đoạn bình luận này chính là minh chứng cho việc những người thiếu một đôi bộ phận trong cơ thể (4 nhân vật khuyết tật trong phóng sự) hiện đang tài xế lưu hành trên các tuyến đường kể cả mưu sinh lẫn đón đưa hành khách trên tuyến đường Quy Nhơn - Gia Lai hiểm vẫn đang hiện hữu.

Như vậy, có thể khẳng định nội dung phóng sự đã sai về bản tính. Sau khi phóng sự phát sóng, hai tình nhân binh là: ông Đinh Dương Hải (51 tuổi) ngụ tại số 41, Tô Ngọc Vân (P.

(Ảnh cắt từ clip) Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Định, cho biết qua đối chiếu nội dung, chiếu hình ảnh trên phim thì đúng là ông Hải có ngồi lên chiếc xe 7 chỗ và điều khiển xe khách chạy tuyến Quy Nhơn - Gia Lai nhưng thực chất thì không như lời bình của phóng sự. Sai về thực chất Phóng sự "Ai chắp cánh cho thần chết" được cho là nhân danh lòng nhân ái, lừa thương binh đóng phim nhưng lại biến thành phóng sự, đã chiếu trên trên đài truyền hình VTV1, ngày 28/6, trong chương trình tin tưởng.

Cũng theo ông Phụng, tác giả Dũng Chinh (PV Đài PT-TH Bình Định) đã gửi tác phẩm báo hình "Ai chắp cánh cho thần chết" dự giải thưởng của tỉnh khi đã đoạt giải khuyến khích trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Bởi thực tại chính Dũng Chinh đến nhờ họ diễn, chứ không phải đây là công việc hàng ngày họ đang làm.

Vn Theo Xuân Tùng - Báo Đất Việt. Nhân vật trong phóng sự khẳng định họ được nhà báo nhờ đóng vai quay phim, dựng cảnh và là người thật chứ việc làm không có thực. 000 bác tài.