Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Sáng kiến 'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'.

Thấy tôi có vẻ nóng ruột, người đàn bà này trấn an: "Chúng tôi ở trọ ở khu đô thị Văn Khê, từ đó ra đây nhanh thôi

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'

Chuyện trò với tôi, chị N. Đến đây, người ta có thể thấy hàng chục quán hàng mọc lên với các biển hiệu rất nhếch nhác. Cho biết. Họ lấy gỗ làm thành cửa, trước khi đi làm khóa trái lại như chủ nhà.

Anh chịu thương chịu khó đợi chút". Chạy ra mời PV vào. Theo chị N. Sau nhiều lần thương thuyết, chủ nhà cho chúng tôi thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng", chị N. Đó là một căn hoành tráng nằm giữa trọng điểm khu thành thị. Mỗi người một tỉnh nhưng cùng làm nghề tự do, đã hơn tám tháng qua, tám con người ăn chung mâm, ngủ chung trong ngôi biệt thự cả chục tỷ đồng đó. Vương Chân.

Đến khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội), bất cứ ai cũng cảm thấy choáng vì hàng trăm căn vi la bỏ hoang, cỏ mọc quá đầu người. Cứ đến thời khắc cuối tháng, chủ nhà lại đến thu tiền một lần. Nghe người nữ giới này nói vậy, tôi cảm thấy vô cùng bất thần. Chị N. Theo lời chị N. , Trước đây, vợ chồng chị sống chui trong các căn biệt thự.

Tuy nhiên, cũng có những người vẫn đang ở chui, vì không phải chịu nghĩa vụ với chủ nhà nên xả rác, phóng uế một cách phứa. Tuy nhiên, những người này nói rằng muốn cho chúng tôi thuê lại căn biệt thự với giá rẻ. Đang chuẩn bị bữa cơm chiều. Chẳng ai tin được người làm nghề xách hồ, lại ở trọ trong khu tỉnh thành ngàn tỷ.

Mấy lần, tôi được người ta mướn xách hồ ở khu thành thị Văn Khê nên biết nơi này còn nhiều căn vi la bỏ hoang.

Được biết, chị N. San sẻ. Cho biết, ở đây có khoảng mấy chục cặp vợ chồng sống nhờ những căn nhà bỏ hoang. Tôi đến khu thành phố Văn Khê vào một ngày trời nắng gắt.

Chị N. Khi bà con cùng quê đến chơi, tôi cũng cảm thấy ngại vì việc sống "bầy đàn" nhưng chẳng biết làm thế nào. Vô gia cư  Một lần ra chợ cần lao ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thuê người sửa lại ngôi nhà, tôi vô tình gặp chị Nguyễn Thị D.

Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn, có khi cả tuần đứng đường mà chẳng ai thuê đi làm. Từ lúc bị phát hiện ở nhờ, những người lao động chúng tôi bàn thảo rồi quyết định sống cùng nhau để hà tiện tiền. , Việc vi la chưa hoàn thiện, nhà vệ sinh, buồng tắm không dùng được nên họ phải tự thiết kế.

Nhiều khi, hai vợ chồng muốn riêng tây một tẹo cũng không được", chị N. Tuy nhiên, đằng sau cái đám cỏ rậm rì, rếch rác đó chính là "thiên đàng" của những người vô gia cư.

Men theo con đường bê tông bụi mù, tôi đến được những căn vi la rộng cả trăm mét vuông nhưng cỏ, cây dại mọc um tùm, tường mốc xanh đỏ vì đã nhiều năm bỏ hoang. Bên trong căn biệt thự bỏ hoang này được kê bôn chiếc giường, bàn ghế, bếp gas, cả ti vi và vô khối cuốc, xẻng, đồ nghề xây dựng. Nhếch nhác những căn biệt thự trong các khu tỉnh thành ngàn tỷ biến thành nhà trọ.

(32 tuổi, quê Thanh Thủy, Phú Thọ). "Ban sơ, chủ nhà đến, tôi tưởng họ sẽ kéo chúng tôi ra ban quản lý khu tỉnh thành lập biên bản rồi phạt tiền. Hàng ngày, những người này cắt cử thời gian đi làm để luôn có đứa ở nhà trông đồ đạc. Mới đây, chủ nhà trọ lại tăng tiền phòng, tiền nước. Kể: "Trước đây, vợ chồng tôi thuê nhà trọ ở phố Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội). Họ đến "bắt tận tay" những vị khách "ăn bám" trong những ngôi biệt thự siêu sang của mình.

Chỗ đó đi ra chợ lao động rất tiện. Hơn nữa, việc không kiểm soát được những người ở trọ trong khu tỉnh thành cũng là một trong những căn do gây mất trật tự an ninh"

'Đại gia' ngày xách vữa, tối ngủ biệt thự 'triệu đô'

Không giống những khu thành phố khác, việc qua cổng nơi đây rất đơn giản vì không có bảo vệ rà soát. Hàng loạt khu thành thị. Xen kẽ những ngôi nhà đã có đứa ở được quét sơn bóng lộn là căn biệt thự "ổ chuột".

Sau khi nhanh chóng hợp nhất được giá cả, chị N. Dinh thự “ma” và “tỷ phú”. Tất tật các cửa hàng này đều chọn vị trí gần siêu thị và lối đi vào để kinh doanh.

, Đây là nơi tá túc của bốn cặp vợ chồng đều làm nghề xây dựng. Nghĩ, nhà sẽ còn lâu mới có đứa ở nên vợ chồng tôi quyết định chuyển đồ xuống đó tá túc được ngày nào hay ngày đó". Sau khi thấy tôi đến, chị N. Tại khu thị thành Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội), dãy nhà liền kề xây thô đằng sau khu chung cư làng Việt Kiều châu Âu được coi là nơi đắc địa cho những quán cơm, cháo, bún phở, cháo lòng, rửa xe.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có những người vô gia cư thuê, ở chui trong những căn biệt thự siêu sang này mà nhiều cửa hàng cũng "mọc lên" tại một số căn nhà bỏ hoang. Không khó để tôi tìm được đến "hang ổ" của chị N. Được biết, giá thuê biệt thự làm cửa hàng ở đây ngả nghiêng từ 4-7 triệu đồng. Oái oăn là, nhiều chủ đầu tư đang tỏ ra nản thì không ít người cảm thấy vui mừng vì bất động sản "chết đứng".

Chuyển công năng  Qua quá trình khảo sát, PV nhận thấy, Văn Khê không phải là khu thành phố duy nhất diễn ra tình trạng vi la biến thành nơi ở trọ, ở chui của người cần lao. Người thiếu chỗ ở, kẻ mong muốn gỡ gạc lại chút tiền, họ thương thuyết với nhau và kinh dinh trên những căn nhà siêu tiền tỷ.

Đến khi chủ biệt thự phát hiện, họ lại dọn đồ đi sang căn khác để ở. Mon men, họ kết thân được những người cùng cảnh ngộ, cũng sống chui ở các căn biệt thự gần đó để mua lại điện, nước. Thảo luận với PV, chị Hoan (người mua và sống tại khu đô thị Văn Khê) thở than: "lao động tỉnh ngoài thuê nhà, sống chui ở đây khá nhiều. Đã từ lâu, những căn biệt thự siêu sang bỗng dưng trở thành "đại bản doanh" của họ.

Ngôi nhà này được che chắn bằng những chiếc ván gỗ chắp vá đã mục nát. Theo lời chị N. Biệt thự uống nước. Tuy nhiên, việc họ phóng uế, rác thải sứ cũng khiến gia đình tôi và những hộ khác bị ảnh hưởng. Đây chính là những "đại bản doanh" của người dân vô gia cư. Chính vì thế sau này, khi đã xong việc, tôi đã xin địa chỉ tìm đến tận chỗ trọ của người phụ nữ này.

Họ phải chọn những căn nào rêu mốc, cỏ mọc kín lối đi để ở, nhằm tránh bị người ta phát hiện. Bên ngoài, những chiếc quần áo cần lao được chăng kín mít lối ra vào.

Hay những căn vi la, nhà liền kề xây thô cũng ở khu tỉnh thành Trung Văn (Thanh Xuân, Hà Nội) từ lâu cũng biến thành "thiên đường" của hàng chục người không nhà không cửa.

Để "nâng cao" cuộc sống, họ cũng chung tiền mua tivi về xem. "Vẫn biết rằng quá nhiều người ở với nhau sẽ rất phức tạp nhưng không có tiền đành chịu thế vậy. Ở khu thành phố Văn Quán, có khi người ta nhảy mấy căn biệt thự một tháng cũng chẳng ai để ý đến.

Đã bốc máy điện thoại gọi cho một nữ đồng nghiệp khác đến làm cùng. Tôi cũng ủng hộ vì cuộc sống của họ khó khăn, không có tiền thuê nhà ở trọng điểm tỉnh thành. Tiền công cả tháng của hai vợ chồng có khi không đủ tiền ăn, thuê nhà. Đã tám tháng nay, chị là người đứng ra thương lượng với chủ nhà để thuê lại căn biệt thự này.

Vì hành lý chỉ là chiếc chiếu và mấy bộ áo xống nên những người này chuyển di rất nhanh, gọn. Cuộc ngã giá của đại gia  Khi nhiều dân vô gia cư đến đây sống chui thì các chủ nhà bắt đầu xuất hiện. Sống cùng ba cặp vợ chồng nữa trong căn vi la này. Không chịu được "nhiệt" nên vợ chồng tôi đã chuyển xuống khu Hà Đông thuê nhà.

Bên trong những căn vi la triệu USD này là cả một “thế giới ngầm” mà không phải ai cũng biết. Đó là những người vô gia cư, con nghiện, các nhóm đạo chích. Ban ngày đi xách hồ, ban đêm họ lại về căn vi la triệu USD ăn uống, tắm giặt và ngủ nghỉ. Bởi họ cũng muốn có người ở trong nhà sẽ tránh được việc bọn nghiện, kẻ trộm vào đây hàm.