Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình chia sẻ ngay Dương: Sân chơi công nghệ mang tầm khu vực.

Là sân chơi công nghệ lớn nhất khu vực, sức quyến rũ của ABU Robocon diễn tả rõ nét qua sự phát triển về quy mô tổ chức cũng như sự hưởng ứng và khích lệ nồng hậu của các bạn trẻ

Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương: Sân chơi công nghệ mang tầm khu vực

Mỗi đội dự sẽ có 3 phút để chuyển tải được thông điệp “Hành tinh xanh” bằng cách dùng 2 robot luân phiên gắn lá phủ xanh Nam và Bắc bán cầu.

Riêng với 2 đội VN1 và VN2 (đều đến từ ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) có hơn 800 cổ khích lệ (CĐV) vượt dặm dài từ miền Nam ra Đà Nẵng động viên đội tuyển. Theo ông Phạm Việt Tiến, Trưởng BTC cuộc thi, ABU Robocon đã trở nên sân chơi công nghệ mang tầm cỡ khu vực và dần hướng đến mở mang cho cả một số nước khu vực Châu Âu.

8, trước và sau các trận thi đấu, các đội tuyển cũng được BTC gặp mặt để cùng san sớt kinh nghiệm thi đấu, tham quan phố cổ Hội An và một số thắng cảnh du lịch, điểm đến quyến rũ tại TP. BTC cuộc thi cũng đặc biệt lưu ý vấn đề ẩm thực, tạm trú phục vụ các đội tuyển, với “thực đơn chay” và thời kì cầu nguyện, không gian cầu nguyện… cho các thành viên đội tuyển là giáo đồ Hồi giáo.

Số cổ khích lệ đông thứ nhì thuộc về đội tuyển Thái Lan với hơn 300 CĐV, thứ ba là Malaysia với hơn 200 CĐV… Trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC huy động hơn 70 tự nguyện viên phục vụ các đội tuyển là sinh viên các trường ĐH, thành viên Đại sứ quán các nước tại Việt Nam. Tin; ảnh:  An Dy. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương và Đà Nẵng hẹn sẽ là điểm đến với nhiều điều ham thích.

Đại diện cho Việt Nam là 2 đội tuyển của ĐH Lạc Hồng (LH-SEE và LH-LVN EAGLE), vô địch và của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013. Họp báo giới thiệu Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2013 Khởi xướng tại Nhật Bản từ năm 2002, ABU Robocon đã trở nên cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại các nước thành viên để cổ vũ cho phong trào sáng tạo robot của các bạn trẻ yêu công nghệ trong khu vực.

Hàng chục cơ quan báo chí, truyền thông với 21 đài truyền hình trong khu vực cũng tham dự đưa tin về cuộc thi. Với vai trò là nước chủ nhà, đăng cai ABU Robocon 2013, chủ đề được Việt Nam đưa ra là “Hành tinh xanh” nhằm kêu gọi xây dựng một hành tinh được phủ trọn màu xanh với những mầm xanh đại diện cho sự sống.

Sau đó, để đạt được thắng lợi tuyệt đối - Green Planet, robot bằng tay của các đội phải bắn mầm xanh đứng vững trên vùng mặt trăng. Đà Nẵng. Trong ngày 18. ABU Robocon 2013 có sự góp mặt của 19 đội tuyển đến từ 18 nhà nước, vùng lãnh thổ là Ai Cập, Ấn Độ, Brunei, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.