Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Được chia sẻ Trung Quốc: Tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm.

Phúc Duy

Trung Quốc: Tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm

Anh em tôi nhặt những mảnh xương còn lại của tôi trên bàn ăn và chôn nắm xương tàn của tôi trong một ngôi mộ đá lạnh lẽo”, Tân Hoa xã dẫn một đoạn trong quyển sách dạng lưu lạc ký dành cho trẻ con. Một nhà sách ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters Trong số những quyển sách khoa học dành cho con trẻ thuộc hàng “best seller” (bán chạy nhất), có những quyển mang nội dung “không lành mạnh”.

“Mẹ đã giết tôi, rồi cha ăn thịt tôi. Còn nhiều quyển sách trẻ nít khác có chứa những câu từ với nội dung khiêu dâm như: “Cô gái trẻ có bộ ngực căng tròn, vòng eo gợi cảm cùng thân hình nóng bỏng”, hoặc “Tôi muốn có con với anh trai của tôi”.

Giáo sư Xia Xueluan tại Khoa tầng lớp học - Đại học Bắc Kinh, cho biết thị trường sách trẻ nít ở Trung Quốc đang trong tình trạng hỗn loạn.