Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Tạo “sân chơi” cho công nhân lao phong cách động.

Tại KCN Sa Đéc và CCN Bình Thành (huyện thăng bình) để có cơ sở thực tế, qua đó xây dựng kế hoạch cụ thể, sớm triển khai xây dựng các thiết chế VHTT cho CNLĐ

Tạo “sân chơi” cho công nhân lao động

Tuy nhiên, do nhiều căn nguyên - nhất là kinh phí - thời gian sau này các CLB VHCĐ không còn duy trì được hoạt động thẳng băng. ). Thực hành sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và UBND tỉnh, LĐLĐ Đồng Tháp đã chủ trì, kết hợp với các ngành hệ trọng đồ mưu hoạch nghiên cứu, khảo sát xây dựng Đề án “Xây dựng đời sống VH CN ở các KCN đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”.

); Trò chơi vận động; giao lưu văn nghệ. Quả vậy, tuy các cấp CĐ ở các địa phương vùng ĐBSCL có tổ chức các hội diễn, hội thao. Tới nay “Sân chơi CN cuối tuần” đã tổ chức được 17 lần, cuộn hàng chục ngàn CNLĐ (3 đơn vị dự/lần tổ chức). Anh Nguyễn Hiền Lê - Trưởng ca sinh sản Cty CP thức ăn thủy sản Việt Thắng (Đồng Tháp) - cho biết: Hầu hết CNLĐ ở KCN không có đủ sân để chơi và chỉ chơi được một số môn (bóng đá, bóng chuyền), nhưng mất nhiều thời kì đi lại do các sân cách nhau khá xa, giá thuê sân lại quá cao so với thu nhập của CNLĐ.

Ở Sóc Trăng, trước đây hình thành hệ thống CLB VHCĐ từ tỉnh xuống huyện, thị (thành viên là CNVCLĐ yêu thích văn nghệ tình nguyện tham gia). Trong kế hoạch, có thành lập tổ nghiên cứu, khảo sát đời sống VH của CNLĐ bằng các phiếu hỏi, điều tra mẫu, phỏng vấn.

Ráng tạo “sân chơi” cho CNLĐ  Từ năm 2008, LĐLĐ An Giang phối hợp với một số đơn vị tổ chức “Sân chơi CN cuối tuần” (định kỳ 3 tháng/lần). 000 lượt người đến tham gia các hoạt động VHTT, sinh hoạt chính trị; phát triển nhiều câu lạc bộ (CLB), đội - nhóm cùng sở thích (các CLB cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, ảnh nghệ thuật. Đi ngủ. , Nhưng “sân chơi” luôn cho CNLĐ nói chung, CNLĐ tại các KCN vẫn thiếu.

CNLĐ thiếu “sân chơi”  phần nhiều CNLĐ sau giờ làm việc thường xem ti vi hay vào quán nhậu, karaôkê; kể cả một số hình thức giải trí không lành mạnh khác. Cần Thơ) phân bua: Tan ca về phòng trọ, hầu như ngày nào cơm cháo xong là. Cần Thơ) mỗi năm lôi cuốn trên 55. Các CLB này giao lưu, thi đấu với các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh thành ít ra một lần/năm, song so với nhu cầu vui chơi tiêu khiển của CNLĐ vẫn còn chưa đáp ứng được.

Một nữ CN (Cty Kwoong Lung Meko, KCN Trà Nóc, TP. “Sân chơi công nhân cuối tuần” ở An Giang. Các khu vực lân cận KCN Trà Nóc chưa có một khu vui chơi giải trí nào. Nhà Văn hóa cần lao (LĐLĐ TP.

Tại “sân chơi”, CNLĐ tham dự các nội dung: Thi tiểu phẩm tự giới thiệu; tìm hiểu kiến thức về tổ chức CĐ, luật pháp LĐ; các nội dung gắn với thời sự ở thời điểm tổ chức (Ngày Gia đình VN, Luật Giao thông đường bộ. Đây là chũm của tổ chức CĐ An Giang trong việc tạo “sân chơi” cho CNLĐ. Nếu đủ nguồn lực rút ngắn khoảng cách giữa 2 kỳ tổ chức, “Sân chơi CN cuối tuần” sẽ góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của CNLĐ ở An Giang.