Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

VATA mới nhất kiến nghị kỷ luật lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội.

Theo ông Thanh, việc Sở GTVT Hà Nội cố ý ban hành hình định sai trái số 1734/QĐ-SGTVT gây thiệt hại cho các đơn vị chuyển vận, gây tình hình bất ổn tại khu vực bến xe Mỹ Đình và trạm xe Nam Thăng Long. Theo thông tin ngày 18-7-2013 của Văn phòng UBND TP Hà Nội thông báo ý kiến kết luận của chủ toạ UBND TP Nguyễn Thế Thảo về việc xếp đặt, chuyển di một số tuyến chuyển vận hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe khác trên địa bàn TP một số xe tuyến phía Bắc từ quốc lộ 2, quốc lộ 3 dừng đón trả khách tại đề pô ô tô buýt Nam Thăng Long.

Quyết định này trái thông tư 14 của Bộ GTVT quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô. Bởi theo thông tư 14, khi đổi thay luồng tuyến xe khách, Sở GTVT phải ban bố đóng tuyến đang khẩn hoang và ban bố mở tuyến mới với bến xe mới, thông báo để các doanh nghiệp chuyển vận chuẩn bị, xem cự ly, giá vé và phải thông báo trước 10 ngày.

T. VATA cũng kiến nghị không chuyển trạm xe Nam Thăng Long thành bến xe tạm vì điểm này không đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm an toàn giao thông.

Quyết định trên ký ngày 14-8 và có hiệu lực vào ngày 15-8 làm các doanh nghiệp chuyển vận bị động. Tuy nhiên, việc điều chỉnh một số xe từ bến Mỹ Đình về Nam Thăng Long là theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết sẽ coi xét, đáp kiến nghị của VATA. Đồng thời có hình thức kỷ luật lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội về việc ban hành hình định trái với quy định của pháp luật. Theo ông Nguyễn Văn Thanh - chủ toạ VATA - cơ quan này đã nhận được văn bản của Hiệp hội chuyên chở ô tô tỉnh Thái Nguyên về việc kiến nghị về nội dung sai lầm, vi phạm pháp luật của quyết định điều chuyển 61 xe của tuyến vận chuyển khách liên tỉnh Hà Nội - Thái Nguyên đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình về bến xe Nam Thăng Long của Sở GTVT.

PHÙNG.