Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ngân hàng Anh bị phạt vì “bán tốt hơn đứng” khách hàng.

“Cách làm này sẽ khiến các ngân hàng có bổn phận hơn để từng bước xây dựng lại lòng tin cho khách hàng của mình” - báo Les Echos dẫn lời tổng giám đốc FCA Martin Wheatley nhận định

Ngân hàng Anh bị phạt vì “bán đứng” khách hàng

CPP mời gọi khách hàng mua bảo hiểm chống nạn gian lậu, bị ăn cắp thông báo cá nhân và các chủ thẻ sẽ bị trừ phí mỗi năm.

Trong vụ việc này, các nhà băng đã đóng vai trò “kẻ trung gian giấu mặt”. Dù không nêu cụ thể số tiền mỗi ngân hàng phải đền bù, FCA buộc các doanh nghiệp này tự thỏa thuận tìm ra giải pháp đền bù ăn nhập cho khách hàng.

Chi nhánh của nhà băng Barclays ở London (Anh) - Ảnh: Reuters Theo báo Le Figaro, các ngân hàng Anh phải trả giá cho việc gián tiếp đưa thông tin méo mó gây thiệt hại tài chính cho 7 triệu khách hàng nước này.

Đã có tên trong bảng phong thần. FCA cho biết trong nhiều năm qua, một số khách hàng đã bị trừ khoản tiền 46-169 USD/năm chỉ để được bảo vệ thẻ “không cần thiết” và “có nhân tố phóng đại” từ các ngân hàng và CPP. Khi liên lạc với phía nhà băng, khách hàng cứ tưởng mình đang được chuyện trò trực tiếp với nhân viên nhà băng, nhưng thực chất họ được nối máy đến một công ty tham vấn kế hoạch bảo vệ thẻ (CPP).

Chỉ có CPP công khai số tiền đền bù cho khách hàng là 22 triệu USD và nộp phạt 16 triệu USD.

FCA khẳng định 7 triệu khách hàng sẽ sớm nhận được thư của CPP về diễn tiến cũng như lớp lang bồi hoàn. Chiêu lường đảo này, diễn ra từ năm 2005-2011, đã mang về cho CPP gần 545 triệu USD khi bán được 4,4 triệu sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Và cố nhiên, ngân hàng cũng được hưởng khoản tiền huê hồng từ CPP. Những ngân hàng lớn như Barclays, HSBC, Hoàng gia Scotland (RBS), Lloyds, Morgan Stanley Bank International. HÀ AN.