Một phần duyên cớ lợi nhuận giảm nữa là ngần ngừ phòng rủi ro tăng hơn 30% để góp phần hạn chế các khoản nợ xấu
Dư nợ cho vay khách hàng đến hết quý II/2013 đạt 32. Hiện LienVietPostBank cũng đang tích cực khai triển hàng loạt sản phẩm – dịch vụ, như Ủy thác thanh toán lương, Thu hộ tiền điện, Cho vay Tiêu dùng – Tín dụng Hưu trí, Tín dụng không khó, cho vạy tạm trữ thóc gạo, tài trợ dự án, các sản phẩm Thẻ và nhà băng điện tử.Duyên cớ là trong 6 tháng đầu năm, mặt bằng lãi suất trên thị trường liên tục giảm, đã làm cho rất nhiều nhà băng đạt mức lợi nhuận thấp tương đối so với cùng kỳ năm trước.
598 tỷ đồng, song song, cho vay khách hàng của nhà băng cũng tăng gần 10. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của LienVietPostBank đạt gần 300 tỷ, tương đương gần 70% tổng lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái. Cùng với duy trì và mở rộng cộng đồng khách hàng lớn, LienVietPostBank cũng đang đẩy mạnh phát triển các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân, cho vay nông nghiệp, nông thôn.
857 tỷ đồng, tăng gần 10. 000 tỷ trong 6 tháng so với thời điểm đầu năm, bên cạnh khoản chứng khoán đầu tư tăng thêm hơn 5. 500 tỷ. 000 tỷ đồng so với cuối năm 2012 và đây được đánh giá là tỷ lệ tăng trưởng tín dụng khá trong hệ thống nhà băng. Ngoài ra, với LienVietPostBank, lợi nhuận giảm còn do phí hoạt động của LienVietPostBank 6 tháng đầu năm 2013 tăng, căn nguyên là do nhà băng đẩy mạnh các dự án trang bị và nâng cấp các Phòng giao du bưu điện trong toàn quốc, mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm dịch vụ.
Đại diện LienVietPostBank cho biết, Tổng tài sản của nhà băng tăng chính yếu do huy động vốn khách hàng tăng 34%, đạt 55.
Đến 30/6/2013, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt 78. Thùy Liên. 793 tỷ đồng so với cuối năm 2012 Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2013, lợi nhuận của nhà băng đã giảm so với cùng kỳ năm 2012, lần khần phòng rủi ro và phí hoạt động đều tăng. 206 tỷ đồng, tăng 11.