Về hình thức thực hành: CLB sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tổ chức nói chuyện chuyên đề, lồng ghép nội dung đề án trong các buổi sinh hoạt của CLB đến tất cả các tổ ngành hàng: nhang đèn, ăn uống, mỹ phẩm, giày dép, thực phẩm… tổ chức sinh hoạt các chuyên đề, hội thi, tọa đàm nhằm tuyên truyền trực quan đến tiểu thương tại chợ và lôi cuốn khách hàng đến chợ
Thành viên của CLB phải tích cực kiểu mẫu trong việc thực hành đạo đức trong kinh doanh, góp phần tạo hình ảnh văn minh thương mại, cuộn khách hàng tin tức và đến với chợ ngày một đông hơn. CLB ra đời nhằm tương trợ cho các tiểu thương đang kinh dinh tại chợ có điều kiện tốt để giới thiệu sản phẩm Việt đến khách hàng, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thành viên CLB ngoài việc tham gia phong trào Hội tại chợ, sẽ có thời cơ được giới thiệu các sản phẩm ưng chuẩn thông báo nội bộ của chợ, bản tin của Hội LHPN Q. 10. Riêng tại chợ Hòa Hưng, thời kì qua, Ban quản lý và Hội LHPN chợ đã cho phát thanh trên loa, tuyên truyền vận động thành viên tiểu thương và nhất là khách hàng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cụ thể, sẽ triển khai đích, nội dung đề án đến 100% hội viên, tiểu thương tại 18 tổ ngành hàng của chợ Hòa Hưng, lồng ghép tuyên truyền trong bản tin hàng tháng của Hội, hệ thống loa phát thanh hàng tuần của Ban quản lý chợ. Muốn như vậy, chị em phải tạo được lòng tin cho khách hàng bằng cam kết bán hàng hóa “sạch”, tức phải rõ nguồn cội xuất xứ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Sau đó, mô hình này sẽ đấu thực hành tại chợ Nguyễn Tri Phương, và bốn chợ cấp phường trên địa bàn quận. * CLB sẽ có những hoạt động nào để đạt đích đề ra? - CLB sẽ khai triển hoạt động truyền thông tại chợ, trực tiếp đến hội viên và tiểu thương. Vận động thành viên trong CLB, tiểu thương tẩy chay, không kinh doanh mặt hàng không rõ cỗi nguồn, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh
* Hội viên tiểu thương khi tham gia CLB sẽ có nghĩa vụ và quyền lợi ra sao? - hiện giờ, CLB có 30 thành viên đủ các ngành hàng trong chợ đăng ký tham gia. Ban chủ nhiệm cũng đã chuẩn y quy chế hoạt động. Ban chấp hành Hội nữ giới chợ đề ra kế hoạch CLB phấn đấu tuyên truyền từ 80 - 100% hội viên, tiểu thương về nội dung các tiêu chí xây dựng người đàn bà Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH tổ quốc, gắn với các tiêu chí ăn nhập với hoạt động kinh dinh của tiểu thương.
* Xin cảm ơn bà! Hoài An (thực hành). Trao túi thân thiện môi trường cho các thành viên CLB trong ngày ra mắt * bây chừ, nỗi lo túc trực của các bà nội trợ là tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc, thực phẩm có chất phụ gia, hóa chất cấm sử dụng… Vậy các thành viên của CLB sẽ làm gì để tạo lòng tin cho khách hàng? - Tên gọi của CLB cũng là mong muốn của lãnh đạo Quận Hội nhằm giúp hội viên, chị em hiểu được ý nghĩa của đề án 343.
Mô hình nhằm góp phần nâng cao nhận thức của chị em tiểu thương trong việc thực hiện đạo đức kinh dinh: không bán hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn cội; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; không buôn gian, nói thách, hạn chế sử dụng túi ni lông… tạo uy tín trong kinh doanh, góp phần tăng mãi lực.
Tuyên truyền tiểu thương ngành hàng: bún, phở, bánh canh… phải niêm yết bảng giá và giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.
PV: Bà có thể san sớt mục đích của CLB “Nữ tiểu thương tự tin - tự tôn - chữ tín trong kinh doanh”? Bà Huỳnh Thị Hồng Nga: Đây là mô hình nhằm thực hành đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức đàn bà Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước” triển khai thí điểm trong hội viên tiểu thương tại chợ Hòa Hưng.
Nữ tiểu thương muốn hướng đến việc xây dựng hình ảnh văn minh thương nghiệp thì cần phải tự tín, tự tôn và giữ chữ tín trong kinh dinh. Theo đó, Ban chủ nhiệm sẽ sinh hoạt tháng/lần, còn thành viên CLB sẽ sinh hoạt quý/lần.