Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Địa điểm đầu tư nào còn rất nóng quyến rũ nhất khu vực châu Á?.

Quỳnh Anh

Địa điểm đầu tư nào hấp dẫn nhất khu vực châu Á?

Cùng với đó là hai nước Trung Quốc và Indonesia. Trong khi đó chỉ có 1/3 số doanh nghiệp ở Hàn Quốc, Hong Kong và Trung Quốc đạt doanh số thu theo dự báo. Số lượng văn phòng hạng A cho thuê được tại các đô thị lớn cũng là thước đo phát triển của nền kinh tế, thị trường này vẫn phát triển rất tốt ở Jakarta, Bắc Kinh và Bangkok, đều tăng 10% trong năm nay.

Duy chỉ có chứng khoán Nhật và Việt Nam tăng với mức tăng là 14%. Sở dĩ Phillipines đã giành được vị trí đầu bảng do doanh thu của phần đông doanh nghiệp ở mức cao hơn nhiều so với dự báo.

Ngay sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ FED tuyên bố sẽ cắt giảm chương trình kích thích kinh tế, giới đầu tư đã mạnh tay rút tiền ra khỏi hàng loạt các thị trường chứng khoán mới nổi ở châu Á, khiến cho đồng nội tệ của các quốc gia này sụt giảm mạnh, tăng sức ép cho các nền kinh tế châu Á vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Philipines - Điểm sáng quyến rũ đầu tư (Ảnh: VTV News)  Trong các quốc gia ở khu vực châu Á, Philipines là điểm sáng nhất về hấp dẫn đầu tư và sáng về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Kinh tế Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ đang phát triển ở tốc độ chậm hơn. Việt Nam và Malaysia thì nằm ở vị trí trung bình. Nhưng có một điều ai cũng có thể thấy, đó là tốc độ tăng trưởng của khu vực châu Á đã chậm dần.

Tuy nhiên không khí có vẻ rất âm u tại các thị trường chứng khoán.