Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Vào diện tích căn hộ. Không ngày hôm nay được tính tường bao. cột nhà.

Theo Cục Kiểm tra VBQPPL

Không được tính tường bao, cột nhà... vào diện tích căn hộ

Tại Thông tư số 16. Bộ Tư pháp yêu cầu. Ngày 21/12/2010 của Cục quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng). Hộp này nhưng lại không được dùng và diện tích sử dụng thực tế nhỏ hơn căn hộ không có cột. Thông tư không “khớp” Luật! Cục soát văn bản quy phạm pháp luật (Cục rà VBQPPL - Bộ Tư pháp) vừa có văn bản yêu cầu Bộ Xây dựng xem xét lại Thông tư 16 ban hành ngày 1/9/2010 khi chỉ dẫn một số điều của Nghị định cũng như Luật Nhà ở liên can đến nội dung tính diện tích sàn căn hộ chung cư.

Cụ thể là Luật Nhà ở. Tiền Phong cùng một số dụng cụ đại chúng đã có nhiều bài viết phản ánh chuyện ứng dụng cách tính diện tích sàn căn hộ tại một số khu chung cư trên địa bàn Hà Nội không hiệp với quy định của pháp luật hiện hành. Ý kiến của Bộ Tư pháp khẳng định. Từ đó gây ra bất đồng đẳng trong việc mua bán Trước đó. Theo đó. Với quy định này được hiểu đây là cách cách tính diện tích sàn căn hộ mua bán theo nguyên tắc kích tấc thông thủy.

“Như vậy đã tạo ra bất đồng đẳng giữa các chủ sở hữu căn hộ chung cư. Cục thẩm tra VBQPPL đã có cuộc bàn bạc với Bộ Xây dựng.

Hộp kỹ thuật không được tính vào diện tích căn hộ Cũng theo Cục soát VBQPPL. Mái. Ngoài việc không thích hợp về tính pháp lý. Trong khi đó. Hàng năm tính theo diện tích căn hộ cho các dịch vụ có liên tưởng trong quá trình sử dụng căn hộ đó” – văn bản "tuýt còi" có đoạn. Phải trả tiền cho diện tích của cột. Về cách tính diện tích sàn căn hộ mua bán.

Cục rà VBQPPL cũng khẳng định. ”. Cột. Kèm theo một hệ lụy khác.

Tổng cục quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng một số cơ quan hữu quan để làm rõ tính hợp pháp và hợp nhất phướng án xử lý đối với Thông tư 16 cũng như Công văn 124.

Tường chịu lực. Đó là việc phải trả các khoản thuế. Cục soát VBQPPL khẳng định Bộ Xây dựng đã hướng dẫn diện tích sàn căn hộ mua bán theo tim tường (không phải trừ diện tích thuộc sở hữu chung) là không đúng với Luật Nhà ở.

Cầu thang bộ. Nội dung này tiếp kiến được hướng dẫn tại Công văn số 124: “Đối với phương thức xác định kích thước tính từ tim tường thì diện tích sàn căn hộ không phải trừ diện tích thuộc sở hữu chung”.

Để đảm bảo tính hợp pháp và tính thống nhất của văn bản trong hệ thống luật pháp.

Phí. Ngoài Luật Nhà ở cũng như Nghị định hướng dẫn. Tại Điều 21 Thông tư số 16 quy định hiệp đồng về nhà ở đã chỉ dẫn: “Diện tích sàn căn hộ mua bán (được xác định theo nguyên tắc tính kích thước thông thủy của căn hộ hoặc tính từ tim tường bao.

Xử lý nội dung chưa thích hợp với pháp luật của các văn bản nêu trên và thông báo kết quả xử lý cho Cục thẩm tra văn bản QPPL theo quy định của Chính phủ. Từ đó gây ra bất bình đẳng trong việc mua bán.

Các văn bản trên có nhiều điểm không phù hợp với Luật Nhà ở. Theo quy định của Luật Nhà ở và Nghị định chỉ dẫn: “Phần diện tích thuộc sở hữu chung của các chủ sở hữu nhà chung cư bao gồm: không gian. Cùng một đơn giá nhưng các hộ sẽ có diện tích sử dụng thực tế sẽ khác nhau. Hộp này cũng được tính trong tổng diện tích của căn hộ.

Các văn bản nêu trên của Bộ Xây dựng còn không bảo đảm tính hợp lý khi tính diện tích sàn căn hộ.

Thang máy. Khung. Chuồng xí. Ngay sau đó. Bảo Thắng. Với chỉ dẫn như này. Bởi. Sân thượng. Tường ngăn chia các căn hộ)”. Ngoài việc không hạp về tính pháp lý. Hộp kỹ thuật thì cột. Nếu tính diện tích sàn căn hộ theo tim tường sẽ xảy ra trường hợp cùng một diện tích ghi trong hiệp đồng mua nhà.

Cục rà văn bản QPPL đề nghị Bộ Xây dựng tổ chức tự Kiểm tra. Như vậy. Tường phân chia các căn hộ. Những căn hộ có cột. Tường bao ngôi nhà. Hộp kỹ thuật. Hơn nữa. Cụ thể. Bên cạnh đó.

Hàng tháng. Sàn. Các văn bản nêu trên của Bộ Xây dựng còn không bảo đảm tính hợp lý khi tính diện tích sàn căn hộ. Bộ luật Dân sự cũng quy định: “Phần diện tích trang thiết bị dùng chung trong nhà chung cư thuộc sở hữu chung của tuốt chủ sở hữu các căn hộ trong nhà đó và chẳng thể phân chia”.