Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Gian nan kiếm tiền giữa mới cập nhật đêm khuya ở chợ đầu mối.

Uống ly nước ngay tại chỗ làm xoa dịu cơn đói

Gian nan kiếm tiền giữa đêm khuya ở chợ đầu mối

000 đồng. Không kết nạp người mới. Đủ để sinh sống qua ngày. Thu nhập của người làm thuê cũng không nhiều bằng các năm trước.

Thu nhập của chị phụ thuộc vào số bó rau muống mà chị ngồi tuốt lá được: mỗi bó như thế chị kiếm được 2.

Nhiều người ở nông thôn miền Tây lên chợ làm công cho biết. Hút điếu thuốc. Những người nữ giới đẩy xe kéo hàng ít hơn. Người làm mướn ăn vội ngay sạp hàng mà mình làm việc - Ảnh: Kim Dung Dù vậy. Hiên tại số lao động của ô (vựa) trong nhà lồng là 13. Sàn nhà cho lại người. Kim Dung cần lao làm thuê chờ bốc xếp cá tại chợ mai mối Bình Điền lúc nửa đêm - Ảnh: Kim Dung Một chị từ miền Tây lên đây được 3 năm.

000 đồng. Những người dân làm mướn nơi đây cảm thấy mình may mắn vì tìm được công việc. Đồng tiền mà họ ở đây làm ra chịu khổ sở trăm bề.

Mỗi đêm làm mướn nơi đây họ chỉ phải đóng 10. 750 tấn/ đêm) với giá trị giao du bình quân từ 48- 50 tỉ đồng/đêm. Tô hủ tiếu. Số “mối” tìm được cũng ít hơn nên thu nhập hàng đêm khoảng 100-200. Kiếm sống bằng việc tuốt lá rau muống cho các vựa rau ở chợ mối manh Bình Điền. 000 đồng cho ban quản lý chợ. Họ mua vội ổ bánh mì.

Giá lúa không ổn định nên thu nhập thấp. Tôm. Đóng gói. Năm nay tình hình sức tiêu thụ hàng hóa giảm.

Nếu có “mối” thì có thể làm sớm hơn và thu nhập cũng lên tới 120. 000 người. Số người làm việc. Không mang bao tay để tăng tốc độ làm việc của mình.

Số người làm việc tại khu sơ chế. Do đó. Phụ trợ kĩ thuật là 50 người. Có người ngủ ngay trên xe

Gian nan kiếm tiền giữa đêm khuya ở chợ đầu mối

Nhằm tạo điều kiện cho người làm thuê có thu nhập ổn định và nâng cao đời sống của họ. Ban quản lý chợ đã giữ nguyên lượng lao động ở chợ hiện có. Chợ mối manh Bình Điền là nơi giao hội hàng nông sản thực phẩm với số lượng lớn (khoảng 1. Mùi thịt. Mướn.

Những người dân cày bỏ ruộng ở quê lên không có công ăn việc làm phải đi bán hàng rong. Người tứ xứ đổ về đây làm thuê. Thêm năng lượng rồi mau chóng tiếp tuc với công việc mới. Mực… xồng xộc tới mũi thấm vào da vào thịt của những người làm nghề.

Những người làm mướn cắt đầu tôm. Bán vé xổ số quanh chợ với nguồn thu nhập ít oi. Xong công việc. 800 người. Do ruộng ít. Thậm chí nhiều người không mặc xống áo bảo hộ lao động. Nạo vảy cá trong chợ thức trắng đêm cũng có khoản thu nhập tương tự như chị tuốt rau muống. Số tiền kiếm được phụ thuộc vào sức khỏe từng người. Ốc. Đi làm đồng mướn thì cũng khó do bây giờ nhiều khâu trong làm ruộng đã dùng máy móc.

Cá. Không cai quản gian truân. Cua. Nụ cười của họ vẫn nở trên môi khi nhận được đồng tiền trên tay. 000 đồng. Lao động bốc xếp là 1. 000 đồng/đêm. Công việc này phải làm ban đêm để sáng ra chủ vựa có rau bán cho khách. Đầu cá. Còn những người đàn ông có sức khỏe và số lượng “mối” kéo cũng nhiều hơn nên thu nhập khoảng 200 -300.

Theo lời chị kể. Kho là 250 người. Kiếm được đồng bạc từ làm nông rất chật vật so với việc làm thuê làm thuê ở chợ Bình Điền.

Làm việc từ lúc 11 giờ khuya tới 7 giờ sáng.