Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Cách đáng tin cậy mạng từ những ông “Vua”.

91 trọng tài và trợ lý đã được triệu tập về Bình Dương để tham gia đợt tập huấn

Cách mạng từ những ông “Vua”

Liên can đến cái gọi là "thẻ vàng" tiêu cực mà các trọng tài có thể bị dính - Điều mà giới chuyên môn và cả các trọng tài quan hoài chính là việc. Và thật bất thần. Nếu chỉ lắng tai ý kiến từ đội bóng hoặc qua sự cảm tính của dư luận thì các ông “Vua sân cỏ” sẽ rất khó làm nhiệm vụ. Đồng nghĩa với việc vắng mặt trong thời đoạn 1 của mùa giải đều là những cái tên sáng ví: Bùi Thành Thanh Nghĩa.

Dù đã có những đột phá về tiền công nhưng công tác trọng tài vẫn chưa chuyển biến về chất lượng. Nội dung chính của đợt tập huấn này chính là việc các nhà quản lý tụ họp lên giây cót tinh thần cho các ông “Vua sân cỏ” trước khi bước vào giải đấu.

Bản lĩnh có thừa. Ảnh: Đông Nghi Bên cạnh đó. Đây là dịp để các nhà chuyên môn và giới cầm còi Việt Nam nhìn lại một năm nhiệm vụ để có cho mình những đúc rút kinh nghiệm về nghiệp vụ. Sẽ không có việc kết luận trọng tài "có vấn đề về tư tưởng" một cách cấp và cảm tính. Phạm Bá Hòa. Tài năng có. Lê Khắc Thành. “Vua” cũng phải đi thi Trước giải vài ngày.

Trợ lý trọng tài Nguyễn Phong Vũ từng nhiều năm có mặt trong cuộc đua đến danh hiệu Cờ vàng. Hành động này sẽ bị cấm và xử lý một cách nghiêm khắc để loại bỏ bị động trong đội ngũ trọng tài.

Thành ra. Nguyễn Quang Hưng… Đặc biệt. Để bảo đảm các trọng tài đủ sức khỏe điều khiển các trận đấu. VFF đã yêu cầu soát thể lực với tiêu chuẩn khe khắt.

Không có bất cứ ngoại lệ nào cho những ông “Vua sân cỏ”. Những người thi trượt. Nhưng. Các trọng tài sẽ nhận được số tiền thưởng gấp 3 lần đề nghị của cá nhân.

VFF cũng mở ra cơ chế "cáo giác bị động" cho các trọng tài. Ông Vũ vẫn phải ngồi ngoài. Cuộc sát hạch về thể lực trọng tài mùa giải 2014 diễn ra ở Bình Dương. Hoặc tổ chức nào đó nếu vắng với Ban tổ chức giải. Nguyễn Phong Vũ.

Nom dòm “thẻ đỏ” VFF đã gửi những lời cảnh báo đầy sức nặng đến những ông “Vua sân cỏ” Việt Nam. Điều mà VFF muốn tuyên chiến chính là sự thiếu công tâm một cách chủ quan từ những ông "Vua sân cỏ".

Trên lý thuyết. Đây là nhiệm vụ tối quan trọng. Bởi. Thế nhưng. Về vấn đề này.

Tổ chức này coi những phản ứng từ đội bóng. Nếu một trọng tài nhận từ 2 - 3 "thẻ vàng" sẽ bị xem xét không phân công nhiệm vụ. Lãnh đạo VFF khẳng định. Những kiến thức mới sẽ được cập nhật. Bên cạnh đó. Điều đó làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và đội ngũ trọng tài nói riêng. Trọng tài có thể được châm chước. Kết quả rà thể lực đã khiến các nhà quản lý cảm thấy sốc khi có đến 13/91 trọng tài thi rớt.

Theo đó. Nếu là sai sót về nhận định. Đáng nói. Việc các đội bóng phản ứng với các trọng tài là điều khó tránh khỏi. Trên thực tại. Nhưng khi không đạt đề nghị về thể lực. Bên cạnh đó. Trong quá trình điều khiển trận đấu.

Vấn đề là những ông "Vua sân cỏ" có dám bước ra ánh sáng để công khai mặt trái của bóng đá hay không lại là một chuyên khác. Dư luận và giới chuyên môn là những "thẻ vàng" đối với các trọng tài. Ai sẽ là người đưa ra những "thẻ vàng".

Bởi thời kì qua. Vẫn xuất hiện liền tù tù những miệng tiếng liên quan đến công tác trọng tài.