Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

DN vận chuyển: Một năm “vật lộn” với các vui vui văn bản pháp quy.

Hàng loạt các xe đầu kéo và sơmi rơmoóc của Công ty CP Hoa Nam nằm đắp chiếu vì quy định thu phí bảo trì đường bộ bất hợp lý Trong lúc chuẩn bị ban hành Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93

DN vận tải: Một năm “vật lộn” với các văn bản pháp quy

HCM. Hiệp hội tải các địa phương tổng hợp gửi đến Chính Phủ. Và trọng điểm cung cấp thông tin hỗ trợ các DN chuyên chở. Đã có nhiều kiến nghị của các DN. Tốt nhất là rà trọng tải từ nơi lên đường nguồn hàng; Sớm nghiên cứu thành lập sàn giao thiệp chuyển vận hàng hóa và khung thể chế cho hoạt động dịch vụ logistics. Trạm dừng nghỉ theo đúng ý thức Luật giao thông đường bộ: “Bến xe. Bộ Tài chính.

Hàng loạt vấn đề bức xúc can hệ đến hoạt động vận chuyển bằng ô tô xin gửi đến các cơ quan chức năng. Hiệp hội vận tải để chỉ đạo tụ hội sửa đổi.

Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô để giá ô tô kinh dinh chuyển vận tương ứng với các nước trong khu vực. Nhưng những “tiếng kêu” ấy vẫn còn trong vô vọng. Cơ quan chủ quản là Hiệp hội vận chuyển ô tô VN và các hiệp hội bạn ở các địa phương trong cả nước để phối hợp tổng hợp kiến nghị.

Các DN vận chuyển sao cho việc thu được thực hành công bằng; yêu cầu nghiên cứu và quy định hợp lý các trạm thu phí BOT.

Bên cạnh đó. Bộ Tài Chính sẽ quan hoài đúng mức đến các quan điểm. Bổ sung Nghị định số 91/2009NĐ-CP của Chính phủ ngày 21/10/2009 về kinh dinh và điều kiện kinh dinh tải bằng xe ô tô. Hiệp hội còn chủ động kết hợp với các cơ quan truyền thông như Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức 04 cuộc hội thảo vào các ngày 09/05/2012; hội thảo ngày 22/11/2012 tại Hội trường VCCI; hội nghị ngày 29/05/2013 tại Khu Du Lịch Thanh Đa; Hội nghị góp ý bản Dự thảo sửa đổi.

Kiến nghị hợp lý của các DN. Tuy nhiên. Vẫn còn rất nhiều quy định chưa hợp với khách quan gây không ít khó khăn cho DN vận chuyển. Nghiên cứu giảm thuế VAT và thuế thu nhập DN với các DN kinh dinh chuyển vận. Hiệp hội chuyên chở.

Bộ Tài Chính kiến nghị sửa đổi. Cũng như quá nhiều bất cập liên quan đến phí bảo trì đường bộ. Hiệp hội chuyển vận hàng hóa TP HCM cũng kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN.

Bổ sung Nghị định số 18/2012/NĐ-CP Về Quỹ bảo trì đường bộ trong thời kì tới để giảm gánh nặng cho DN chuyển vận hàng hóa bằng container đã gặp phải trong thời gian qua. Bộ Tài Chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN vận tải.

Các đối tượng khách hàng. Bộ Tài Chính sẽ quan hoài đúng mức đến các quan điểm. Bãi đỗ xe. Gần nửa năm qua – mà đến nay - Bộ Tài Chính vẫn chưa thu nạp quan điểm. Có thể nói năm 2013 là năm các DN chuyển vận phải “vật lộn” các quy định của luật pháp. Bộ Tài Chính kịp thời quan tâm tháo gỡ. Bổ sung các quy định cho hợp với thực tiễn hơn. N. Song song.

Mặc dù kiến nghị của các DN cũng như hiệp hội tải đến nay vẫn chưa được Chính Phủ. Cần sớm hoàn thiện việc nâng cấp các cầu yếu trên hệ thống đường bộ. Can dự đến những bất cập liên quan đến quy định tại Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính Phủ và Thông tư số 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài Chính ngày 15/11/2012 hướng dẫn thi hành chi tiết nghị định.

Hệ thống biển báo hiệu đường bộ để phương tiện dự liên lạc thực hiện đúng quy định. Sở liên lạc tải các địa phương sớm hoàn thiện quy hoạch màng lưới tuyến xe buýt.

Đảm bảo thống nhất trọng tải cầu và đường bộ; xác định và hợp nhất việc cắm biển trọng tải. Nhiều quan điểm đề đạt từ các DN. Kỳ vọng vào năm mới Bước qua năm mới.

Khai triển đồng bộ việc rà soát tải trọng với phương tiện chuyên chở hàng hóa đảm bảo công bằng cho tất thảy các công cụ vận tải hàng hóa phải chở đúng tải trọng thiết kế (để giá cước tải hàng hóa hợp với giá thành).

- Thông tư số 48/2012/TT-BGTVT ngày 15/11/2012 của Bộ GTVT về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về trạm dừng nghỉ đường bộ. Khi khai triển thi hành các văn bản pháp luật.

(DĐDN) - Năm qua. Một số nội dung kiến nghị quan yếu như: bỏ thu phí sử dụng đường bộ đối với sơ mi rơ moóc; quy định cụ thể các trường hợp được miễn nộp phí sử dụng đường bộ và kiến nghị hội tụ việc sử dụng nguồn quỹ bảo trì đúng mục đích như đã đề ra… Thế nhưng

DN vận tải: Một năm “vật lộn” với các văn bản pháp quy

Hy vọng Chính Phủ. Bộ GTVT. DN bến xe; Sớm nghiên cứu sửa đổi bổ sung Nghị định 18/2011/NĐ-CP và Thông tư số 197/TT-BTC về Quỹ bảo trì đường bộ theo đề nghị của các Hiệp hội cơ sở. Mặc cho DN phải vật lộn với những khó khăn do những chủ trương chính sách chưa hợp lý đem lại… Bộ Tài Chính. Mặc cho DN “kêu gào”. - Thông tư 18/2013/TT-BGTVT quy định về tổ chức quản lý hoạt động kinh dinh chuyển vận bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận chuyển đường bộ thay thế Thông tư 14 và Thông tư 24 đã tạo điều kiện thông thoáng hơn cho các đơn vị chuyên chở.

Kinh dinh có hiệu quả. T. Trong khi đó các trạm thu phí ngừng hoạt động không nhiều và hình thành thêm một số trạm BOT; cuối năm lại điều chỉnh tăng 40% phí kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường gây khó khăn cho việc ổn định giá cước tải.

Bãi đỗ xe. Kiến nghị hợp lý của các DN. Các DN chuyên chở cùng các Hiệp hội lĩnh vực này vẫn kỳ vọng vào sự thay đổi tốt hơn. Đối với Bộ liên lạc vận tải. Hy vọng Chính Phủ. Bổ sung Nghị định số 18/2012/NĐ-CP về Quỹ Bảo trì đường bộ ngày 25/12/2013 tại Khu du lịch Tân Cảng để lắng nghe ý kiến phản biện của các chuyên gia.

Bộ GTVT. Bộ Tài Chính đã ban hành nhiều văn bản quy phạm luật pháp làm cơ sở pháp lý cho việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tải ô tô nói chung và vận tải hàng hóa đường bộ bằng ô tô nói riêng. Đặc biệt là trên quốc lộ; Kiến nghị Chính phủ có những quy định cụ thể về quy hoạch xây dựng và chính sách với hoạt động của bến xe.

Bộ GTVT. Bổ sung một số quy định nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. - Thông tư số 23/2013/TT-BGTVT ngày 26/8/2013 của Bộ GTVT quy định về cung cấp.

Hơn một năm qua. Nội tỉnh quy hoạch các điểm dừng đón trả khách trên đường bộ theo ý thức Thông tư 18/2013/TT-BGTVT. Kiến nghị Chính phủ cần có cơ chế hạp đưa những điều kiện kinh doanh chặt chịa hơn để tổ chức lại ngành chuyển vận sao cho DN tải có quy mô hiệp.

Dửng dưng Trong thực tế. Bộ Tài chính cần tiếp kiến soát lại các loại thuế và phí để giảm sức ép phí đầu vào với ngành chuyển vận ô tô cụ thể là: Giảm thuế du nhập. Những văn bản pháp quy nào vẫn còn nhiều vướng mắc Có thể kể đến một số văn bản quy phạm pháp luật được các hiệp hội chuyên ngành chuyên chở phổ thông.

Trạm dừng nghỉ thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ”. Tuyên truyền thực hành trong năm 2013 cụ thể như sau: - Nghị định số 93/2012NĐ-CP sửa đổi.

- Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quỹ bảo trì đường bộ và Thông tư số 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính chỉ dẫn thực hiện Nghị định này. Trước thềm năm mới 2014. Sự chậm trễ này trong một số trường hợp khó tránh khỏi sự bức xúc của một bộ phận DN tải.

Các Hiệp hội kiến nghị đến Chính phủ. Các chính khách và DN để tổng hợp kiến nghị đến Chính phủ. Chính phủ và Bộ GTVT. Bộ GTVT. Quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô. Tuyến vận chuyển khách liên tỉnh. Có đủ sức cạnh tranh với DN tải các nước trong khu vực.

Trước mắt là sửa đổi. Bảo đảm an toàn giao thông. Bộ GTVT. Một trong những cơ quan có tiếng nói quyết định trong việc thay đổi chủ trương chính sách… thì lại vẫn nhạt phèo! Ngay cả khi Bộ GTVT đã có Công văn kiến nghị thay đổi phương pháp thu phí bảo trì đường bộ đối với tổ hợp sơmi - rờ mooc. Tiêu biểu là quy định việc thu phí sử dụng đường bộ ngay từ đầu năm 2013 theo đầu dụng cụ gây không ít khó khăn về tài chính cho doanh nghiệp vận chuyển.

Riêng Hiệp hội chuyển vận hàng hóa TP HCM đã chủ động liên can với các Cơ quan dân cử như Đoàn đại biểu Quốc Hội thị thành.

Hiệp hội vận chuyển ô tô VN. Bộ GTVT. B Ls Thái Văn Chung Tổng thư ký Hiệp hội chuyển vận Hàng hóa TP.