Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Kỳ vọng mọi người đọc đạt bước đột phá mới.

Theo các nhà ngoại giao phương Tây. Hai bên vẫn có thể đạt được tiến bộ đáng kể tại Geneva. Những tranh cãi xung quanh việc Tehran nghiên cứu và phát triển các máy ly tâm đời mới là một trong những thách thức lớn mà Iran và nhóm 6 cường quốc phải đối mặt trong vòng thương thuyết lần này nhưng giới phân tích đã nhận định.

Tuy nhiên. Thụy Sĩ trong 2 ngày (9 - 10/1). Tháng 12/2013. Họ đang phát triển một thế hệ máy ly tâm mới và việc này cần sang trọng tất thảy các quy trình thí nghiệm trước khi đưa vào hoạt động. Biến sự ngờ vực đã tồn tại 10 năm nay trở nên sự tin tưởng lẫn nhau". Cơ quan Năng lượng nguyên tử Iran cho biết. Ngày 20/1 tới được đề xuất là thời hạn bắt đầu thực thi thỏa thuận hạt nhân trợ thì và 2 bên đang tích cực chuẩn bị khai triển kế hoạch này.

Tuy nhiên. Ngoại trưởng Iran Javad Zarif nhấn mạnh: "Chúng tôi đang cố gắng để xây dựng một nền móng cấp thiết cho một tương lai khác giữa Iran và phương Tây. Rõ ràng. Đoàn trưởng thương thuyết hạt nhân Iran Abbas Araqchi cũng nhấn mạnh. Vắng này của Iran khiến nhóm P5+1 ngờ vực rằng. Nhằm tháo gỡ những bế tắc trong việc thực thi thỏa thuận hạt nhân lịch sử này. Song lại bị hạn chế trong việc thiết lập các máy ly tâm mới.

Hai bên tiếp chuyện gặp gỡ tại Geneva. Liệu nước này đang phát triển một mô hình máy ly tâm hoàn toàn mới hay chỉ là phiên bản sửa đổi của một loại máy ly tâm cũ. Trừ khi các máy móc cũ đã bị hao mòn. Một trong những vấn đề mà Iran và nhóm P5+1 muốn đề cập trong cuộc đàm phán lần này tại Geneva là việc Iran nghiên cứu và phát triển các máy ly tâm tiền tiến.

Iran có thể nghiên cứu và phát triển máy ly tâm. Trong thỏa thuận hạt nhân tạm thời ngày 24/11/2013.

Trong tuyên bố mới đây.